วันอังคาร, เมษายน 30, 2567

เตรียมขยายเส้นทางเดินเรือคลองแสนแสบถึง ตลาดมีนบุรี

by Nuttapong, 2 พฤศจิกายน 2561

รัฐฯ เตรียมขยายเส้นทางเดินเรือคลองแสนแสบถึง ตลาดมีนบุรี เพิ่มระยะทาง 11 กิโลเมตร โดยจะเป็นเรือระบบไฟฟ้า ซึ่งการขยายเส้นทางคาดว่าจะเสร็จสิ้นกลางปี 2562

ร.ท.หญิงพรชนก อ่ำพันธุ์ ผู้ช่วยโฆษกกระทรวงกลาโหม แถลงหลังประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนและปฏิรูปการบริหารราชการแผ่นดิน คณะที่ 5 ที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมว่า ที่ประชุมได้หารือถึงการพัฒนาคลอง และการโดยสารเรือในคลองแสนแสบ ที่มีผู้ใช้บริการกว่าวันละ 60,000 คนต่อวัน

โดยรัฐบาลจะเข้าไปพัฒนาการใช้บริการ ระยะเร่งด่วนจะลดระดับเสียงของเรือ ด้วยการติดตั้งเครื่องกรองเสียงเรือ ที่ขณะนี้ให้บริการทั้งหมด 55 ลำแล้ว สามารถลดระดับเสียงลงได้ 15 เปอร์เซ็นต์ รวมทั้งจะควบคุมความเร็วของเรือไม่ให้เกิน 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ผู้ช่วยโฆษกกระทรวงกลาโหม เผยว่า จากเดิมเรือโดยสารระหว่างท่าเรือประตูน้ำ ถึงท่าเรือผ่านฟ้าลีลาศ ที่จุคนได้ 60 คน จะขยายเป็น 100 คน ขณะที่เรือจากท่าเรือประตูน้ำ ถึงวัดศรีบุญเรือง จะขยายให้ได้ 120 คนอีกทั้งจะมีการขยายเส้นทางเดินเรือคลองแสนแสบที่ปัจจุบันสิ้นสุดที่ท่าเรือวัดศรีบุญเรือง

ขยายต่อไปถึงตลาดมีนบุรี เพิ่มระยะทาง 11 กิโลเมตร ขณะนี้อยู่ระหว่างการต่อเรือ 12 ลำ โดยจะเป็นเรือระบบไฟฟ้า ซึ่งการขยายเส้นทางคาดว่าจะเสร็จสิ้นกลางปี 2562 ซึ่งจะช่วยบรรเทาปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณดังกล่าว ที่มีการสร้างรถไฟฟ้าอยู่


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line