วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

บสย.ค้ำประกันสินเชื่อ SME ประชารัฐ วงเงิน 1 หมื่นล้าน

by Anirut.j, 6 พฤศจิกายน 2561

บสย.เปิดโครงการค้ำประกันสินเชื่อผู้ประกอบการ SME ประชารัฐ และนโยบายรัฐผ่านธนาคารกรุงไทย วงเงินค้ำฯ 10,000 ล้านบาท ให้ผู้ประกอบการ SME ร้านค้าประชารัฐ รถตู้โดยสาร ผู้ประกอบการพื้นที่อีอีซี 3 จังหวัดและธุรกิจท่องเที่ยว

นายสุรชัย ดนัยตั้งตระกูล ประธานกรรมการ บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) เปิดเผยว่า บสย.และ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดตัวโครงการค้ำประกันสินเชื่อผู้ประกอบการ SME ประชารัฐ และนโยบายรัฐ เพื่อให้การสนับสนุนและต่อยอดธุรกิจ SME ไทย ผ่านโครงการค้ำประกันสินเชื่อ SME ทวีทรัพย์ (PGS7) ให้แก่ผู้ประกอบการ SME ทั้งประเภทบุคคลธรรมดาและนิติบุคคล
ทั้งนี้ โครงการค้ำประกันสินเชื่อ บสย. ผ่านธนาคารกรุงไทย ได้แก่

1.โครงการค้ำประกันสินเชื่อกรุงไทย SME ร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ สำหรับผู้ประกอบการ ที่เข้าร่วมโครงการร้านค้าธงฟ้าประชารัฐและติดตั้งเครื่อง EDC

2.โครงการค้ำประกันสินเชื่อธุรกิจ กรุงไทย มินิบัส สำหรับผู้ประกอบการรถตู้โดยสาร ตามโครงการเปลี่ยนรถโดยสารประจำทางขนาดเล็กแทนรถตู้โดยสาร

3.โครงการค้ำประกันสินเชื่อธุรกิจ กรุงไทย SME EEC 4.0 สำหรับผู้ประกอบการที่อยู่ในเขตพื้นที่จังหวัดชลบุรี ระยอง และฉะเชิงเทรา รวมถึงคู่ค้าธุรกิจที่เกี่ยวข้อง ธุรกิจต่อยอด หรือ Supply Chain กับธุรกิจในเขตพื้นที่ 3 จังหวัด

4.โครงการค้ำประกันสินเชื่อกรุงไทยเพื่อธุรกิจท่องเที่ยวและธุรกิจต่อเนื่อง สำหรับผู้ประกอบการ SME ที่ประกอบธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว อาทิ โรงแรม โฮสเทล ร้านอาหาร สปา รถเช่า เป็นต้น รวมถึงให้การสนับสนุนการเข้าถึงสินเชื่อและค้ำประกันสินเชื่อ แก่ผู้ประกอบการกลุ่มอุตสาหกรรมเป้าหมายอื่นๆ ได้แก่ เกษตรแปรรูป โลจิสติกส์ และ S-Curve รวมวงเงินค้ำประกันสินเชื่อ 10,000 ล้านบาท และฟรีค่าธรรมเนียมค้ำประกัน 3 ปีแรก โดยรัฐบาลและธนาคารกรุงไทยสนับสนุนค่าธรรมเนียมค้ำประกันแทนผู้ประกอบการ

สำหรับความร่วมมือของทั้ง 2 หน่วยงานในครั้งนี้ จะช่วยขับเคลื่อนนโยบายรัฐเพื่อให้ผู้ประกอบการ SME เข้าถึงแหล่งทุนได้เร็วและง่ายขึ้น ซึ่งขณะนี้ บสย.ได้อนุมัติการค้ำประกันสินเชื่อในโครงการดังกล่าว รวม 477 ราย วงเงินค้ำประกันสินเชื่อกว่า 291 ล้านบาท (ณ 2 พ.ย.2561) โดย บสย.ยังมีโครงการค้ำประกันสินเชื่ออื่นๆ ผ่านสินเชื่อธนาคารกรุงไทย อีก 3 โครงการ ได้แก่
1.โครงการค้ำประกันสินเชื่อ สำหรับ SME นิติบุคคลบัญชีเล่มเดียว
2.โครงการค้ำประกันสินเชื่อ SME รายเล็ก วงเงินค้ำประกันสินเชื่อต่อรายไม่เกิน 5 ล้านบาท
3. โครงการค้ำประกันสินเชื่อสำหรับ SME ทั่วไป

Tag : บสย. SME

Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

SmartSME Line