วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2567

แนะตัวช่วยให้มนุษย์เงินเดือนมีตังค์ใช้ โดยไม่ต้องรอถึงสิ้นเดือน

by Smart SME, 15 พฤศจิกายน 2564

สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่ไม่มีเงินเก็บ ไม่มีบัตรเครดิตรูปแบบต่าง ๆ หรือถ้ามีวงเงินก็เต็ม เมื่อเกิดกรณีฉุกเฉินต้องการใช้เงินด่วน ส่วนใหญ่ก็มักแก้ปัญหาด้วยการหยิบยืมจากคนใกล้ตัว หรือจากแหล่งเงินกู้นอกระบบ ทำให้ต้องจ่ายค่าดอกเบี้ยสูง ครั้งนี้เราจึงอยากแนะนำอีกแนวทางที่จะช่วยแก้ปัญหาเงินไม่พอใช้ถึงสิ้นเดือนและมีเงินไว้อุ่นใจยามฉุกเฉิน ด้วย “SCB มีตังค์” บริการพิเศษจาก SCB ที่มอบให้พนักงานของบริษัทที่ใช้บริการ SCB Payroll ให้สามารถเบิกเงินเดือนล่วงหน้าผ่านแอป SCB EASY ได้ตามจำนวนวันที่ตัวเองต้องการ

“SCB มีตังค์” บริการเบิกเงินเดือนล่วงหน้า เพื่อแก้ปัญหาให้มนุษย์เงินเดือน

สำหรับเจ้าของกิจการที่จ่ายเงินเดือนผ่านระบบ SCB Payroll อยู่แล้ว “SCB มีตังค์” คือบริการพิเศษซึ่งทำหน้าที่เป็นตัวกลางเข้ามาช่วยให้พนักงานสามารถ “เบิกเงินเดือนล่วงหน้า” ก่อนถึงสิ้นเดือน หรือวันครบกำหนดจ่าย โดยสามารถขอเบิกเงินล่วงหน้าได้ง่าย ๆ ผ่านแอป SCB EASY ได้ตามจำนวนวันที่ทำงานตามจริงของเดือนและเบิกได้สูงสุดไม่เกิด 50% ของเดือน ในจำนวนไม่เกิน 20,000 บาท (หรือตามที่นายจ้างกำหนด) ทั้งยังไม่มีดอกเบี้ย แต่จะคิดค่าธรรมเนียมการใช้บริการ

ตัวอย่างเช่น นายสมาร์ท เงินเดือน 30,000 ทำงานมาแล้ว 10 วัน ต้องการเบิกเงินเดือนล่วงหน้า (ค่าจ้างต่อวันประมาณ 1,000) ก็จะสามารถเบิกได้สูงสุด 10,000 บาท หรือ ทำงานมาแล้ว 20 วัน ต้องการเบิกเงินเดือนล่วงหน้า ก็จะสามารถเบิกได้สูงสุดไม่เกิน 50% ของเงินเดือนก็คือ 15,000 บาท นั่นเอง

โดยค่าธรรมเนียมในการเบิกเงินเดือนล่วงหน้าจาก 1,000 ละ 20 บาท เหลือ 1,000 ละ 10 บาท ตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน 2564 – 31 ธันวาคม 2564 นี้เท่านั้น ซึ่งจะช่วยแก้ปัญหาเงินสะดุดระหว่างเดือนของพนักงาน ส่วนบริษัทก็ไม่ต้องเอาเงินสำรองมาจ่ายก่อน และเพื่อช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย

 


ตอบโจทย์การบริหารงานบุคคลของบริษัทยุคใหม่ เบิกได้ 24 ชั่วโมง ผ่านแอป SCB EASY

สำหรับผู้สนใจใช้บริการ “SCB มีตังค์” หากบริษัทของคุณจ่ายเงินเดือนผ่านระบบ SCB Payroll อยู่แล้ว เพียงให้บริษัทแจ้งชื่อพนักงานกลุ่มเป้าหมายและอัปเดตจำนวนวันทำงาน จากนั้นพนักงานที่ปรากฏชื่อในสิทธิก็จะสามารถเบิกเงินเดือนล่วงหน้าได้ ซึ่งจะช่วยตอบโจทย์การบริหารงานบุคคลของบริษัทยุคใหม่ ควบคู่กับการช่วยดูแลด้านการเงินให้พนักงานมีทางเลือกในยามฉุกเฉินอย่างลงตัว โดยพนักงานที่รับเงินเดือนผ่าน SCB Payroll และบริษัทที่เข้าร่วมโครงการจะสามารถเบิกเงินเดือนล่วงหน้าได้ตลอด 24 ชั่วโมงผ่านฟังก์ชัน มีตังค์ บนแอป SCB EASY

 


ได้ประโยชน์ทั้งบริษัทและพนักงาน สามารถจัดการงานและคุณภาพชีวิตแบบแฮปปี้

จุดเด่นของบริการสำหรับบริษัท เป็นสวัสดิการให้กับพนักงาน โดยบริษัทไม่มีค่าใช้จ่ายลดความยุ่งยากในการขอเบิกเงินล่วงหน้าของพนักงาน โดย SCB เป็นผู้ดำเนินการแทน เพื่อใช้เป็นสิทธิประโยชน์รูปแบบใหม่ให้แก่พนักงาน เพิ่มประสิทธิภาพและแรงจูงใจในการทำงานให้กับบริษัท ช่วยลดอัตราการลาออกของพนักงาน จากปัญหาทางด้านการเงิน และลดความยุ่งยากในการดำเนินการเพื่อจ่ายเงินเดือนล่วงหน้าให้กับพนักงาน

จุดเด่นของบริการสำหรับพนักงาน สามารถเข้าถึงเงินค่าจ้างตามวันที่ทางานจริงได้ทันที เพื่อใช้เป็นแหล่งเงินในกรณีฉุกเฉิน โดยสามารถขอรับค่าจ้างก่อนกำหนดจากเงินเดือนหรือค่าจ้างรายวันที่คุณได้รับเป็นประจำ เพื่อช่วยลดปัญหาหนี้นอกระบบ และบรรเทาปัญหาหนี้สินครัวเรือน ทำให้ทราบถึงรายรับต่าง ๆ ได้ทันที และมีการบริหารจัดการรายรับได้ดีขึ้น มีสภาพคล่องทางการเงินมากขึ้น

 


สรุป “SCB มีตังค์” เป็นบริการพิเศษที่พัฒนามาอย่างตอบโจทย์มนุษย์เงินเดือนยุคนี้ ที่มีเรื่องค่าใช้จ่ายมากมายรอบด้าน เพราะนอกจากจะช่วยแก้ปัญหาเรื่องเงิน ยังเป็นตัวช่วยให้เกิดการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ลดความกังวลจากการชักหน้าไม่ถึงหลัง ทั้งยังเป็นประโยชน์ต่อบริษัทในแง่มุมของการสร้าง Empathy เพื่อแสดงความเห็นอกเห็นใจพนักงาน จนเกิดความรักในบริษัทที่จะสะท้อนออกมาในงานที่ดีได้

ผู้ประกอบการที่สนใจใช้บริการ “มีตังค์” ติดต่อได้ที่ผู้จัดการธุรกิจสัมพันธ์ที่ดูแลธุรกิจท่าน หรือ SCB Business Call Center 0 2722 2222 ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.scb.co.th/th/payroll.html


Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line