วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

จับตาตลาดเครื่องสำอาง vegan ในออสเตรเลีย

by Phawanthaksa, 16 พฤศจิกายน 2561

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครซิดนีย์ รายงานผลการวิจัยโดย Roy Morgan ที่ระบุว่า ช่วงปี 2555 – 2559 ชาวออสเตรเลียได้หันมาบริโภคอาหารมังสวิรัติเพิ่มขึ้นจาก 1.7 ล้านคนเป็น 2.1 ล้านคน (+11%) ควบคู่ไปกับความต้องการซื้อสินค้าแฟชั่น เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวและเส้นผมที่ปราศจากส่วนผสมและการทดสอบจากสัตว์เพิ่มมากขึ้น

ออสเตรเลียเป็นหนึ่งในประเทศผู้นำด้านอุตสาหกรรมมังสวิรัติและมีวิถีการใช้ชีวิตแบบ vegan living ในปี 2561 สถิติโดย Google Trends data พบว่า ออสเตรเลียเป็นหนึ่งในกลุ่มประเทศ (นิวซีแลนด์ อิสราเอล แคนาดาและออสเตรีย) ที่สืบค้นหาข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับ vegan ผ่าน Google มากที่สุดในโลก ทำให้ตลาด meat-free market เป็นตลาดที่ได้รับความสนใจจากกลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวข้องเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะสินค้าแฟชั่น เครื่องสำอาง ทั้งซุปเปอร์มาร์เก็ตรายใหญ่ยังให้ความสำคัญในการเจาะตลาดกลุ่ม Vegan เช่นกัน

แม้ออสเตรเลียจะมีแบรนด์ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและความงาม Vegan หรือความนิยมใหม่ในการเลือกบริโภคสิ่งต่าง ๆ ที่ “ไม่ทำร้ายสัตว์ หลากหลายประเภท ที่เจาะเกือบทุกกลุ่มตลาด (เพศ วัยและระดับรายได้) แต่ความต้องการผลิตภัณฑ์ความงามและบำรุงผิวชายและหญิงในตลาดออสเตรเลียยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยมีแบรนด์สินค้าที่ได้รับความนิยมทั้งที่เป็นแบรนด์ออสเตรเลียและแบรนด์ต่างประเทศ ได้แก่ Dr Hauschka, Inika, Hurraw, Kester, Black Vegan nail polish, Designer brands, Aesop Natural และ Kind-ly ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากธรรมชาติและมีเครื่องหมายรับรอง NATRUE certified, PETA Certification และ CCF เพื่อสร้างความเชื่อมั่นต่อผู้บริโภคว่าสินค้าเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีกระบวนการผลิต Cruelty-free หรือ Vegan-friendly ก่อนการเลือกซื้อ

นอกจากเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์บำรุงผิวแล้ว ผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผิวและผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นก็ได้รับความนิยมมากเช่นกัน

Euromonitor คาดการณ์ว่า ภายในปี 2563 มูลค่าตลาดอาหาร vegan ออสเตรเลียจะเพิ่มเป็น 215 ล้านเหรียญออสเตรเลีย ซึ่งนอกจากกระแสนิยมอาหาร vegan แล้วความต้องการผลิตภัณฑ์ความงาม Vegan ก็ได้รับความสนใจและมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องไปพร้อมกัน


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line