วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

ดื่มเหล้าแก้หนาว อาจหลับแล้วไม่ตื่น

by thaksuthee, 14 ธันวาคม 2561

ในช่วงสภาพอากาศที่หนาวเย็นลง มักมีผู้เสียชีวิตจากการดื่มสุรา เพราะมีความเชื่อว่า ดื่มสุราจะช่วยเพิ่มความอบอุ่นแก่ร่างกาย ซึ่งในทางการแพทย์ถือว่าเป็นความเชื่อที่ผิด เพราะความร้อนที่เกิดขึ้นภายหลังดื่มสุรา ไม่ใช่ความอบอุ่น แต่เป็นผลมาจากหลอดเลือดฝอยขยายตัว เพราะฤทธิ์สุรา และเป็นช่องระบายความร้อนออกจากร่างกาย ยิ่งดื่มมากเท่าใด ความร้อนในร่างกายจะถูกระบายออกมาก ทำให้อุณหภูมิในตัวลดต่ำกว่าปกติ เสี่ยงต่อการเสียชีวิตได้สูง เมื่อสัมผัสอากาศหนาวเย็นเป็นเวลานาน

 

 

นอกจากนั้น การดื่มสุรา ยังส่งผลต่อการติดเชื้อไวรัส ทำลายตับ และเยื่อบุกระเพาะ ลำไส้อักเสบ ซึ่งร้ายแรงจนอาจทำให้เสียชีวิตได้ โดยเฉพาะผู้สูงอายุ อาจทำให้เกิดอาการช็อก และเสียชีวิตได้เช่นกัน และยังเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุอีกด้วย จึงขอแนะนำประชาชน ออกกำลังกายเพื่อให้ความอบอุ่นแก่ร่างกาย และสวมเสื้อผ้าให้มิดชิดในช่วงอากาศหนาวเย็น


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

SmartSME Line