วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2567

“รพ.อุ้มผาง” เชิญผู้ใจบุญร่วมบริจาค หลังพบสิ่งของหลายอย่างยังขาดแคลน

by Anirut.j, 10 มกราคม 2562

โรงพยาบาลที่ตั้งอยู่ตามต่างจังหวัด โดยเฉพาะพื้นที่ห่างไกลจากตัวเมืองที่ต้องประสบปัญหาในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ระยะทางในการเดินทางที่ต้องใช้เวลานาน, เครื่องมือทางการแพทย์ที่ยังมีไม่เพียบพร้อม เหล่านี้จึงเป็นอุปสรรคในการรักษาคนไข้

เช่นเดียวกับโรงพยาบาลอุ้มผาง จังหวัดตากที่ยังขาดแคลน และชาวบ้านมีความลำบากในการเดินทางมาโรงพยาบาล อีกทั้งยังมีชาวพม่ายากจนเข้ามารักษามาก โดย นท.นพ.จักรพงศ์ ไพบูลย์ อายุรแพทย์ อาจารย์พิเศษ โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช กรมแพทย์ทหารอากาศ ได้โพสต์ข้อความผ่าน เฟซบุ๊กว่า

ที่นี่ลำบาก ขาดแคลนมาก และมีชาวพม่าเข้ามารักษาเป็นจำนวนมาก คุณหมอบอกว่า โรงพยาบาลอุ้มผางอยู่ห่างไกลมาก ไปลำบากมากครับผม จากแม่สอดไปอุ้มผาง นั่งรถถนนบนดอยทางลอยฟ้ากันจนอาเจียนกันไปหลายยก ทางไปน้ำตกทีลอซูนี่แหละครับผม และอุ้มผางเป็นดินแดนที่มีปัญหาการระบาดของโรคจากประเทศพม่า คนชายขอบส่วนใหญ่เป็นชาวกะเหรี่ยงยากจนไม่มีบัตรทอง และข้ามภูเขาจากพม่ามารักษากันมากมาย หลายครั้งก็นำโรคระบาดมาด้วย โรคระบาดนั้นไม่มีพรมแดนครับ

แต่ถึงอย่างไรเขาก็เป็นคนเหมือนกันกับเรา ข้ามป่าข้ามเขาแบกหามกันมารักษามากมาย โรงพยาบาลแห่งนี้ก็ช่วยเหลือเต็มที่ด้วยมนุษยธรรม หากไม่มีโรงพยาบาลอุ้มผางทำหน้าที่นี้อย่างเข้มแข็ง ก็จะทำให้เพื่อนมนุษย์เดือดร้อนยากลำบากอีกมาก และโรคระบาดจะเข้ามาฝั่งไทยด้วย โลกนั้นไร้พรมแดน และ โรคนั้นก็ไร้พรมแดนเช่นกัน อย่างไรก็เพื่อนมนุษย์ด้วยกันครับ

เงินจาก สปสช นั้นไม่พอ แต่ทางโรงพยาบาลประหยัดทุกทาง ทั้งทำไบโอดีเซลใช้ ทำสวนผักไว้ทำกับข้าวให้คนไข้ สารพัดอย่างที่จะทำเพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ สำหรับยาเหลือใช้ที่บ้าน ต้องไม่หมดอายุ เดี๋ยวเภสัชกรจะไปแยกและคัดเลือกครับผม จะได้ช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ที่อุ้มผาง ชาวกะเหรี่ยงคลอดลูกมากและยากจน ใครอยากทำบุญกับเด็กๆ จะได้บุญมากครับผม

สำหรับสิ่งของที่ทางโรงพยาบาลต้องการ ได้แก่ ชุดเสื้อผ้าเด็กแรกเกิด, ถุงมือถุงเท้าเด็กแรกเกิด, ผ้าสำลีเป็นพับๆเพื่อตัดเป็นผ้าอ้อม อันนี้ซื้อได้ที่สำเพ็งและโบ๊เบ๊, ผ้าอนามัยแบบมีห่วง, เครื่องปั๊มนมที่เก็บไว้และไม่ใช้แล้ว,เสื้อผ้าเด็กทุกวัย เสื้อผ้าผู้ใหญ่, ผ้าห่ม เหล่านี้ทางโรงพยาบาลจะนำมาแจกให้คนไข้ที่ยากจนต่อไป

ผู้ที่สนใจติดต่อได้ที่ มูลนิธิโรงพยาบาลอุ้มผางเพื่อมนุษยธรรม มุ่งช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้โดยไม่เลือกเชื้อชาติ เลขที่ 159 หมู่ 1 ตำบลอุ้มผาง อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก 63170 หรือร่วมบริจาคได้ที่ ธนาคารออมสิน สาขาอุ้มผาง เลขที่บัญชี 020133388387 ชื่อบัญชี เงินบำรุง รพ.อุ้มผาง (เงินบริจาคเพื่อซื้อยาและเวชภัณฑ์) (ใบเสร็จรับเงินสามารถใช้ลดหย่อนภาษีได้ หรือ ธนาคารออมสิน สาขาอุ้มผาง เลขที่บัญชี 020051018644 ชื่อบัญชี "กองทุนช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ รพ.อุ้มผาง" (มีใบตอบรับเงินบริจาค ไม่สามารถลดหย่อนภาษีได้) 


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line