วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

ญี่ปุ่นปิ๊งไอเดียเสนอ “อาหารเช้าฟรี” ให้ผู้โดยสาร แก้ปัญหาคนแน่นรถไฟใต้ดิน

by Anirut.j, 22 มกราคม 2562

กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นถูกขนานนามว่าเป็นหนึ่งในเมืองที่มีผู้โดยสารรถไฟฟ้าใต้ดินแออัดมากที่สุดในโลก ทำให้บริษัทโตเกียวเมโทร ซึ่งดูแลรถไฟฟ้าใต้ดิน จึงเสนอไอเดียมอบอาหารมื้อเช้าให้ฟรีให้กับผู้โดยสาร เพื่อลดปัญหาคนแน่นในชั่วโมงเร่งด่วน

ในแต่ละวันจะมีชาวญี่ปุ่นราว 7.2 ล้านคน ใช้บริการรถไฟฟ้าใต้ดินในกรุงโตเกียว ซึ่งมีการเชื่อมโยงเส้นทางแบบใยแมงมุม โดยเฉพาะในชั่วโมงเร่งด้วนที่มีผู้โดยสารแน่นขนัดตามตู้รถไฟแต่ละขบวน

สำหรับเส้นทางการเดินทางของรถไฟฟ้าใต้ดินที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด คือ “สายโทโซ” ซึ่งตอนนี้มีการจัดทำโครงการเพื่อดึงดูดให้ผู้โดยสารเปลี่ยนเวลาเดินทางให้เร็วขึ้นกว่าเดิม หากมีผู้เข้าร่วมอย่างน้อย 2,000 คน ในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า “โตเกียวเมโทร” จะมอบเทมปุระฟรี ถ้ามีผู้เข้าร่วม 2,500 คน ใช้บริการช่วงเช้าทุกวันใน 2 สัปดาห์ จะมอบโซบะฟรี 1 ชาม และสุดท้ายถ้ามีผู้เข้าร่วมมากกว่า 3,000 คน จะมอบชุดคอมโบ ที่ประกอบด้วยเทมปุระ-โซบะ ให้ฟรีไปเลย

ทั้งนี้ การนำเสนออาหารฟรีให้กับผู้โดยสารเป็นความคิดริเริ่มจากบริษัทโตเกียวเมโทรที่ต้องการลดจำนวนผู้โดยสารในชั่วโมงเร่งด่วน นอกจากนี้ยังมีธุรกิจเกือบ 1,000 ราย ที่เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญนี้ ด้วยการอนุญาตให้พนักงานเริ่มต้นทำงาน และเลิกงานได้เร็วกว่าปกติ

ที่มา: straitstimes


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line