วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

“อู้ฟู่”แฟรนไชส์ลูกชิ้นปลาเยาวราชเปิดใหม่ 2,900 บาทเปิดขายได้แล้ว

by Smart SME, 6 มีนาคม 2557

โปร-ฟรายด์เปิดตัวแฟรนไชส์ใหม่ “อู้ฟู่” ลูกชิ้นปลาสดจากเยาวราช  ลูกชิ้นปลา 2 หม้อ ขายทั้งนึ่งและทอด เปิดสิทธิ 2,900 บาท สามารถตั้งร้านได้แล้ว

ห้างหุ้นส่วนจำกัด โปร-ฟรายต์ เจ้าของสิทธิแฟรนไชส์ลูกชิ้นปลาระเบิด”ไจแอนด์” และ “ซูโม่” เปิดตัวแบรนด์ใหม่ “อู้ฟู่”ซึ่งเป็นสูตรลูกชิ้นปลาสดจากเยาวราช โดยความร่วมมือของภัตตาคาร ตั้งใจอยู่ ที่มีสูตรลูกชิ้นปลากรายที่เป็นเอกลักษณ์ของตนเอง

 

“อู้ฟู่”เป็นแฟรนไชส์ที่เปิดตัวมาภายใต้แนวคิด “ลูกชิ้นปลา 2 หม้อ” คือสามารถที่จะรับประทานแบบนึ่งหรือแบบทอดก็ได้ หากต้องการการรักษาสุขภาพก็รับประทานแบบนึ่ง แต่ถ้าต้องการรสความหอมอร่อยของเนื้อปลาก็รับประทานแบบทอด

 

ทางด้านสิทธิในการซื้อแฟรนไชส์ “อู้ฟู่”เปิดตัวออกมา 4 ระดับคือ ระดับแรก 2,900 บาท แฟรนไชส์ซีต้องมีอุปกรณ์ในการประกอบแล้ว สิ่งที่จะได้คือสิทธิในการขาย ป้ายหน้าร้านและวัตถุดิบเริ่มต้น 20 กิโลกรัม ระดับที่สอง 9,900 บาท เป็นชุดตลาดนัดพกพา มีอุปกรณ์พร้อมขายในตลาดนัดได้เลยและวัตถุดิบอีก 20 กิโลกรัม ระดับที่สาม  16,900 บาท เป็นชุดมาตรฐานรถเข็นพร้อมวัตถุดิบ 20 กิโลกรัม ระดับที่สี่ 18,900 บาท เป็นชุดไฟฟ้าขายในห้างมีเตาไฟฟ้าเครื่องดูดควันและวัตถุดิบ 20 กิโลกรัม โดยลูกค้าหรือแฟรนไชส์ซีรับผิดชอบเรื่องค่าเช่าและการหาทำเล ซึ่งทำเลที่เหมาะสมในการขายลูกชิ้นปลามีได้หลากหลายขอให้เป็นที่คนเดินพลุกพล่าน

 

คุณอนพ วัฒนกูล ผู้จัดการกล่าวว่า เหตุผลที่เปิดตลาดใหม่ลูกชิ้นปลาสด ปลากรายเพราะเห็นว่าตลาดนี้มีขนาดใหญ่และมีคู่แข่งขันรายใหญ่เพียงรายเดียว ประกอบกับคนส่วนมากนิยมที่จะรับประทานลูกชิ้นปลาที่ไม่มีแป้งเป็นส่วนผสมมากขึ้น ส่วนการขยายตัวด้านตลาดก็นับได้ว่ามีการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี เปิดตัวมาได้เพียงเดือนกว่าๆ ก็มีคนสนใจเข้ามาซื้อสิทธิแล้วไม่น้อยกว่า 10 ราย เชื่อว่าภายใน 2 เดือนจะมีคนเข้ามาซื้อสิทธิ 30-40 ราย

 

“การเปิดตลาดลูกชิ้นปลาสดสิ่งสำคัญอยู่ที่การกระจายสินค้า เราระมัดระวังเรื่องการขนส่งมาก จะต้องจัดแพ็คอยู่ในกล่องโฟมอัดด้วยน้ำแข็งเป็นอย่างดี การส่งวัตถุดิบของเราหากในกรุงเทพฯจะส่งให้สัปดาห์ละ 2 ครั้งเป็นการจัดส่งให้ฟรีแต่ถ้าเป็นต่างจังหวัดจะจัดส่งผ่านระบบขนส่ง”คุณอนพพูดถึงปัญหาและการบริการ

 

ผู้จัดการแฟรนไชส์ “ไจแอนด์” “ซูโม่” และ “อู้ฟู่” เล่าให้ฟังว่า การแข่งขันของตลาดลูกชิ้นปลาทอด ลูกชิ้นปลาระเบิด ปัจจุบันนี้สภาพการแข่งขันลดน้อยลง เพราะรายเล็กต่างๆ ได้ทยอยออกจากตลาดไปมากแล้ว เหลือแต่รายใหญ่เพียง 3-4 ราย ซึ่ง 2 รายในนั้นคือ “ไจแอนด์” และ”ซูโม่” ส่วนลูกชิ้นปลาสดยังไม่ค่อยมีรายใหม่เข้ามาทำตลาดในลักษณะของ “อู้ฟู่”มากนัก ชนิดของแฟรนไชส์ที่ได้รับความนิยมในตลาดนี้มากที่สุดคือแฟรนไชส์พกพาที่ขายในตลาดนัดได้

 

“ชุดแฟรนไชส์ที่ฮอตฮิตที่สุดคือชุดตลาดนัดพกพา ออกแบบมาพับเก็บได้ทั้งหมด ในรถเก็งได้ ตัวนี้ราคาไม่สูง ของซูโม่ 11,900 บาท ถ้าเป็นไจแอนด์ 12,900  อันนี้เติบโตไปได้ด้วยดี วันหนึ่งเปิดได้ 2-3 ราย” นายอนพกล่าว

 

ด้านการเติบโตทั้ง “ไจแอนด์”และ”ซูโม่”ยังสามารถขยายตลาดได้อย่างต่อเนื่องโดยในแต่ละเดือนจะมีรายใหม่เกิดขึ้นประมาณ 50 ราย ยกเว้นใน 2-3 เดือนที่ผ่านมาที่ประสบกับปัญหาทางการเมืองจะลดลงไปเหลือประมาณเดือนละ 40 ราย โดยทางห้างหุ้นส่วนจำกัด โปร-ฟรายด์ตั้งเป้าไว้ว่าปลายปีนี้จะมีสาขาเพิ่มขึ้นมาอีก 500 สาขาจากปัจจุบันมีอยู่แล้วกว่า 1,000 สาขา

 

“ไจแอนด์”กับ “ชูโม่”ถือเป็นตลาดลูกชิ้นปลาระเบิดเหมือนกัน ต่างกันตรง”ไจแอนด์”เป็นแบรนด์ระดับบน ส่วน”ซูโม่”เป็นแบรนด์ระดับล่าง ค่าแฟรนไชส์ของ “ชูโม่”จะถูกกว่า หากสนใจสามารถติดต่อได้ที่ 085-105-5888


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line