วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

เค้กแบรนด์ “Baking Heart”ขายผ่านออนไลน์รายได้ครึ่งแสน

by Smart SME, 12 พฤษภาคม 2557

Baking Heart” เป็นแบรนด์เค้กจากฝีมือ คุณเทพิน เลี่ยมอยู่ เป็นเค้กประเภท “Fondant” ซึ่งมีส่วนผสมหลักคือน้ำตาลในรูปแบบ “Dough” ที่สามารถ นวดคลึง โรล ยืดหยุ่น สามารถนำมาปั้นเป็นรูปต่างๆ ที่เลียนแบบของจริงได้ เช่น ปั้นเป็นรูปลิปสติก รูปเสื้อ รูปกระเป๋าแบรนด์เนม รูปการ์ตูน รูปดอกไม้ รูปรถ ฯลฯ โดยเค้กทุกชิ้นเน้นความละเอียด และใส่ใจเป็นพิเศษให้ความสำคัญตั้งแต่วัตถุดิบที่มีคุณภาพ ทำสดใหม่ทุกครั้ง มี 3 รสชาติให้เลือก ได้แก่ วานิลลา บัทเทอร์ ช็อกโกแลต และบานานา

 

จุดเริ่มต้นของเค้ก Baking Heart นั้นเพราะความชอบในงานด้านศิลปะ ทำให้คุณเทพินถ่ายทอดเค้กออกมาในรูปแบบดังกล่าว จากนั้นนำไปโพสต์ลงบนเฟซบุ๊กล้วนเป็นที่ถูกอกถูกใจเพื่อนๆ เป็นอย่างมาก ทุกๆ สายตาล้วนกล่าวชมและแนะนำให้ทำขายอย่างจริงจัง

 

เราก็ไม่รอช้าสานต่อไอเดียจากคำแนะนำจากเพื่อนๆ ทันที และมองถึงการค้าขายบนโลกออนไลน์เป็นอันดับแรก เพราะในยุคปัจจุบันโลกออนไลน์คือแหล่งช้อปปิ้งของใครหลายคน และกลายเป็นเวทีที่นักลงทุนหน้าใหม่กระโดดเข้าหาช่องทางที่เปรียบเสมือนเป็นแม่เหล็กดึงดูดลูกค้าเข้ามาได้อย่างนับไม่ถ้วนตลอด 24 ชั่วโมง อีกทั้งยังช่วยลดต้นทุนค่าเช่าร้าน และจากการที่โพสต์รูปเค้กลงเฟซบุ๊ก
ก็มีลูกค้าเข้ามาสั่งซื้อและสนใจสอบถามมากมาย ยิ่งทำให้เชื่อมั่นว่าเวลานี้คือชั่วโมงของการลงทุนที่ดีที่สุด” คุณเทพินกล่าวถึง
การเลือกช่องทางในการเปิดตลาดให้กับ Baking Heart

 

สำหรับรูปแบบการผลิตสินค้า เน้นลักษณะทำตามออเดอร์ลูกค้ามากกว่า โดยการสอบถามและพูดคุยผ่านทุกๆ ช่องทางทั้ง Instagram และ Facebook ว่าอยากได้เค้กแบบไหน เนื่องในโอกาสอะไร โดยต้องสั่งล่วงหน้า 5-7 วัน ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่คัพละ 200 บาท ส่วนวิธีการส่งสินค้าลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าจะมารับเองหรือให้จัดส่งทางไปรษณีย์ รวมถึงส่งทางมอเตอร์ไซค์

 

ด้วยรูปแบบการค้าขายของเราเป็นลักษณะ made to order เพราะฉะนั้นเราจึงไม่ต้องมานั่งกังวลในเรื่องการขาดทุน และไม่ต้องลงทุนผลิตสินค้าในรูปแบบสต็อก ปัจจุบันยอดขายโดยเฉลี่ยประมาณ 50,000- 60,000 บาทต่อเดือน กำไรเค้ก 1 ชิ้นประมาณ 200% จากต้นทุนการผลิต ปัจจุบันมียอด Followจาก IG ประมาณ 3,000 กว่าคน ในระยะเวลาเพียง 3 เดือน ทั้งนี้ยอดขายขึ้นอยู่กับเวลาในการทำด้วย เพราะทุกวันนี้ทำเค้กขายเป็นอาชีพเสริม ส่วนอาชีพหลักคือเป็นนักจัดรายการวิทยุ คลื่น 89.5 Sweet FM สอนร้องเพลงที่ Grammy และลงเสียงประกอบโฆษณาต่างๆ” คุณเทพิน กล่าวถึงความเติบโตของธุรกิจ

 

ท้ายนี้ คุณเทพิน ฝากว่า สำหรับนักลงทุนรายใหม่ที่ต้องการเข้ามาค้าขายบนโลกออนไลน์ ก็ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีในการเริ่มต้นธุรกิจที่ทุกๆ คนสามารถเข้าถึงและลงมือทำได้ แต่ทั้งนี้ก็ต้องยอมรับถึงการลอกเลียนแบบสินค้าที่อาจจะเกิดขึ้นได้ตามมา อย่างเค้ก “Baking Heart” ก็มีทางออกด้วยการรักษาคุณภาพของโปรดักส์ให้ดี พยายามสร้างความเชื่อมั่นให้เกิดขึ้นกับลูกค้าให้ได้ในระยะยาว พัฒนาดีไซน์ ออกแบบเค้กให้โดนใจลูกค้าให้ได้มากที่สุด

 

สนใจเค้ก “Baking Heart” สามารถติดต่อได้ที่โทร.08-1843-8114 Instagram: @bakingheart, www.facebook.com/bakingheart  Line ID: sandtepin  

 

 


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line