วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

“Easy Taxi” ส่งทุกที่ไม่มีปัญหาส่งรถ ก๊าซหมด

by Smart SME, 19 พฤษภาคม 2557

“Easy Taxi” ส่งทุกที่ไม่มีปัญหาส่งรถ ก๊าซหมด

คุณเคยรู้สึกเซ็งไหม เวลาเรียกแท็กซี่เพื่อใช้บริการระยะใกล้ๆ หรือเวลาฝนตก แต่โดนปฏิเสธจากคนขับ ด้วยเหตุผลที่แสนจะเพลียใจ “ส่งรถ ก๊าซหมด” เรียกแท็กซี่คันแล้วคันเล่า ก็ถูกปฏิเสธด้วยเหตุผลเดียวกัน แต่ที่ประเทศบราซิล มีหนุ่มหัวใส Tallis Gomes เกิดแรงบันดาลใจสร้างแอพพลิเคชั่นที่ช่วยเรียกแท็กซี่ได้แบบง่ายๆ โดยไม่ต้องถูกปฏิเสธ เพียงแค่ใช้ปลายนิ้วคลิกไปที่ “Easy Taxi” ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งความโดดเด่นของแอพพลิเคชั่นนี้มีระบบการทำงานแบบเรียลไทม์ผ่านระบบ GPS

 

วิธีการใช้งานไม่ยากเพียงแค่โหลดแอพพลิเคชั่นตัวนี้ ลงในสมาร์ทโฟนของตัวเอง แล้วกรอกข้อมูลส่วนตัว จากนั้นจะเรียกใช้แท็กซี่ก็แค่กดปุ่มผ่านโทรศัพท์มือถือ ระบบก็จะทำการสแกนหาแท็กซี่ที่ใกล้ที่สุด คันไหนกดรับผู้โดยสารก็จะสามารถเห็นทั้งใบหน้าคนขับ เบอร์โทรศัพท์ ทะเบียน สีและรุ่นของรถ ได้ทันทีผ่านมือถือ และเห็นการเคลื่อนไหวของแท็กซี่กันแบบสดๆ ผ่านระบบ GPS อีกด้วย ที่สำคัญแอพฯ นี้ใช้ได้ในทุกประเทศที่ให้บริการ Easy Taxi ทั้งนี้ผู้โดยสารจะต้องจ่ายค่าบริการเพิ่มจากราคามิเตอร์ที่ 20 บาท ต่อเที่ยว

 

แอพพลิเคชั่น Easy Taxi ถือเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่เพิ่มความสะดวกและรวดเร็วในการเดินทาง เชื่อมต่อระหว่างคนขับกับผู้โดยสารโดยตรง ไม่ต้องผ่านคนกลางอีกต่อไป อีกทั้งยังมีระบบ GPS ที่สามารถเช็คได้อยู่ตลอดเวลาอีกด้วย 

 

Tag : Easy Taxi GPS

Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

SmartSME Line