วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2567

หัวเว่ย เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่น Ascend P7 ครั้งแรกในไทย ด้วยรูปแบบและดีไซน์ทันสมัย

by Smart SME, 2 กรกฎาคม 2557

       บริษัท หัวเว่ย ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลก ทำการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่น Ascend P7 ครั้งแรกในประเทศไทย  โดยเป็นการพัฒนามาจาก Hawei  Ascend P6  ซึ่งตอบสนองความต้องการผู้บริโภคที่ต้องการโทรศัพท์มือถือที่มีความทนทาน พร้อมพุ่งเป้าเป็นโปรดักส์ตัวท็อป  สเปคเลิศ เตรีมเขย่าตลาสมาร์ทโฟนปี 2557

        หัวเว่ย เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดอย่างเป็นทางการ  ที่มาพร้อมเทคโนโลยีขั้นสูง  แต่มีความคงทนและฟังก์ชั่นการใช้งานชั้นเลิศ  ภายใต้ดีไซน์ที่สวยงามและลงตัวของ Ascend P7  ด้วยรูปลักษณ์เพียง 6.5 มม.  หน้าจอแสดงผล 5 นิ้ว  กล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านเมกะพิกเซล   กล้องหลังความละเอียด  13  ล้านเมกะพิกเซล  และ Emotion  UI 2.3  ที่รองรับทุกความต้องการของผู้บริโภค

     หากจะมองในด้านของการตลาดของอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  หัวเว่ย  สามารถเจริญเติบโตได้อย่างรวดเร็วในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2557  โดยมียอดขายสมาร์ทโฟนมากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์  เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2556  นอกจากนั้น ตลาดสมาร์ทโฟนของ หัวเว่ย ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ยังสามารถขยายตัวได้ถึง 100 ล้านเครื่องในปี 2556  และในประเทศไทยเพียงประเทศเดียว มียอดขายถึง 12 ล้านเครื่อง  โดยทางหัวเว่ยได้เตรีมแผนร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ ทั้งในส่วนของช่องทางการจัดจำหน่ายและผู้ให้บริการทางด้านสัญญาณโทรคมนาคม  โดยสินค้าของหัวเว่ย จะข้าสู่ร้านค้าปลีกหลักๆ ภายในปี 2557 นี้

     ทำให้ทางหัวเว่ย ได้ทำการคิดค้นและดีไซน์ Ascend P7 ใหม่ทั้งหมด เพื่อยกระดับสมาร์ทโฟนในส่วนของฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์  เพื่อมอบนิยามใหม่ของการใช้สมาร์ทโฟน  โดยที่ Ascend P7 มีความบางเพียงแค่ 6.5 มม. เท่านั้น ซึ่งถือว่าเป็นสมาร์ทโฟน 4G LTE ที่มีความบางมากที่สุดรุ่นหนึ่งในตลาด  เพื่อสานต่อความคิดอย่างเหนือชั้นจากผู้ใช้งานทั่วโลก  หัวเว่ย จึงผสมผสานรูปแบบดีไซน์อันเรียบง่ายตามแบบฉบับตะวันตก เข้ากับความใส่ใจทุกรายละเอียด ได้อย่างลงตัวเลยทีเดียว

       Ascend P7 ได้รับแรงบันดาลใจมาจากละอองน้ำที่โค้งมน  ทำให้ผู้ใช้งานสามารถจับโทรศัพท์มือถือได้สะดวกยิ่งขึ้น  ที่มาพร้อมกับหน้าจอทัชสกรีน FHD ขนาด 5 นิ้ว ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล  445 ppi  ในอัตรส่วน 16:9 ทำให้สามารถรับชมสื่อมัลติมีเดียได้อย่างคมชัด  นอกจากนี้สมาร์ทโฟนยังมีหลากหลายสีสันให้เลือก ไม่ว่าจะเป็น  ดำ   ขาว   ชมพู เพื่อให้ตรงกับไลฟ์ไตล์เฉพาะตัวของแต่ละคน

        Huawei  Ascend  P7  ถือได้ว่าเป็นการเป็นประสบการณ์ใหม่ของการใช้กล้องจากสมาร์ทโฟน  เพราะ  Ascend  P7 มีความสามารถในการถ่ายภาพในสถานที่ที่มีแสงน้อยได้อย่างเหนือชั้น  ด้วยเซนเซอร์  BSI รุ่นที่ 4 จากโซนี่  เช่นเดียวกับระบบประมวลผลสัญญาณภาพ  ซอฟต์แวร์ IMAGAmart 2.0 และรูรับแสง f/2.0  บนเลนส์ non – spherical  13  5P กล้องหลัง เพื่อให้ภาพมีความคมชัดไม่ว่าจะถ่ายช่างกลางคืนหรือในที่ร่ม

       ฟังก์ชั่น Ultra Snapshot  ถือว่าเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นอีกอย่างหนึ่งของ   Huawei  Ascend  P7   เพราะให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าโหมดพร้อมถ่ายภาพได้ภายในเวลา 1.2 วินาที  โดยการกดปุ่มลดเสียงสองรั้งขณะที่เครื่องอยู่ในโหมดล็อค  ทำให้ไม่ต้องเสียเวลามาปลดล็อคหน้าจอ  และยังมี  Voice  Photo ซึ่งถือได้ว่าเป็นมิติใหม่ของรูปภาพ เพราะผู้ใช้งานสามารถบันทึกคลิปเสียงความยาว 10 วินาที ในแต่ละรูป  เพื่อนำไปอัพโหลดผ่านช่องทางต่างๆผ่านเสียง  ตามโซเชียลมีเดียต่างๆ อาทิเช่นยูทูป  เฟสบุ๊ค

        ทางด้าน มร.โทมัส  หลิว กรรมการผู้จัดการ หัวเว่ย ดีไวซ์ ประจำเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “จริงๆแล้ว Ascend  P7   เปิดตัวมามาแล้วประมาณ 1 อาทิตย์ แต่พึ่งเข้ามาเปิดตัวในประเทศไทย  ซึ่งทางเราเชื่อมั่นว่า  Ascend  P7  จะสามารถไปได้ดีในเมืองไทย เพราะเราเชื่อในไลฟ์ไตล์และรูปแบบการใช้งานของคนไทย  และสินค้าของเราจะมีวางจำหน่ายที่ประเทศจีน ไทยและทางยุโรป   การที่เข้ามาตีตลาดในเมืองไทยก็เพราะว่า เมืองไทยเป็นเมืองที่นำเทรนอยู่ในหลายๆเรื่อง  แล้วถ้าประสบความสำเร็จในเมืองไทย  ก็จะประสบความสำเร็จในที่อื่นด้วย   สำหรับจุดเด่นของโทรศัพท์รุ่นนี้ก็คงจะอยู่ที่หน้าจอเพราะเป็น FHD  และกล้องหน้ามีความละเอียดถึง 8 ล้านพิกเซล เพราะตอนนี้การถ่ายรูปด้วยกล้องหน้ากำลังเป็นที่นิยม ซึ่งเราได้ตั้งเป้าเอาไว้ว่าในปีนี้จะทำยอดขายได้ประมาณ 100,000 เครื่อง  และในช่วง 6 เดือนสุดท้ายนี้  ทางเราจะทำตลาดทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด  และใช้งบประมาน  60 ล้านเหรียญ”

      สำหรับใครที่สนใจ  Huawei  Ascend P7 สนราคาอยู่ที่  14,990  บาท และมีวางจำหน่ายในประเทศจีน  สหราชอาณาจักร  เยอรมนี  อิตาลี  ฝรั่งเศส  สเปน  โปรตุเกส  ไอร์แลนด์  เนเธอร์แลนด์  เบลเยี่ยม  สวิตเซอร์แลนด์  โปแลนด์  ลิทัวเนีย  เอสโทเนีย  ลัตเวีย  เซอร์เบีย  กรีซ  นอร์เวย์  ฮังการี  เดนมาร์ก  สโลวาเกีย  สาธารณรัฐเช็ก  ออสเตรเลีย  ฮ่องกง  ไทย  มาเลเซีย  ฟิลิปปินส์  สิงคโปร  ซาอุดิอารเบีย  คูเวต  และสหรัฐเอมิเรตส์  โดยที่เวลาซื้อจะได้รับอุปกรณ์เสริมไปด้วย  ซึ่งก็คือเคสโทรศัพท์  ฟิล์มกันรอย  และแบตเตอรี่พกพา  ซึ่งเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของทุกคนและไม่พลาดทุกการติดต่ออย่างแน่นอน

     


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line