วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2567

"เอบีจี" ดันระบบสัญญาณกันขโมยควบคุมผ่านระบบ iOS และแอนดรอยด์

by Smart SME, 7 กรกฎาคม 2557

"เอบีจี" บริษัท ด้านสัญญาณป้องกันการโขมยรถเตรียมผลักดันกันขโมยรถยนต์สามารถควบคุมคำสั่งผ่านระบบ iOS และแอนดรอยด์ พร้อมรุกตลาด โลจิสติกส์หวังช่วยผูประกอบการแก้ปัญหารถขนส่งออกนอกเส้นทาง มั่นใจ ถ้าเศษฐกิจปลายปีนี้ดี เปิดตัวแน่

 

นางสาว วิลาสินี ว่องศิลป์วัฒนา  กรรมการบริหาร   บริษัท ออโตเมติค บิสซิเนส กรุ๊ป จำกัด หรือ "เอบีจี" เผยว่าตอนนี้    "เอบีจี"เตรียมที่จะเปิดตัวสัญญาณกันโขมยรถยนต์ ที่ได้พัฒนาจากระบบเดิมที่ใช้รีโมตเป็นตัวควบคุมเปลี่ยนมาเป็นการใช้สมาร์ทโฟนทั้งระบบแอนดรอยด์ และ IOS ควบคุมแทน

 

“เราต้องพัฒนาให้ก้าวหน้าขึ้นไปกว่าพวกที่จ้องขโมยรถยนต์ที่มีวิวัฒนาการตามมาอยู่อย่างต่อเนื่อง รวมถึงต้องสอดคล้องกับพฤติกรรมของลูกค้าในแต่ละยุคสมัย ล่าสุดสมาร์ทโฟนและสัญญาณ 3 จี บริษัทจึงพัฒนาระบบพร้อมทั้ง แอพพลิเคชั่น ภายใต้ผลิตภัณฑ์ที่ชื่อ ABT  ระบบสัญญาณกันขโมยที่ใช้งานผ่านสมาร์ทโฟน ติดตั้งได้ทั้งระบบ iOS และแอนดรอยด์”นางสาว วิลาสินี  กล่าว

 

สำหรับกันโขมยที่ทาง "เอบีจี" พัฒนาขึ้นมานี้ จะมาแก้ปัญหาของกันขโมยในระบบรีโมต ที่มีปัญหาในเรื่องที่ไม่สามารถป้องกันการโจรกรรมรถได้จริง เพราะบางทีเมื่อมีโจรมางัดรถ สัญญาณเตือนดังขึ้นก็จริงแต่ตัวเจ้าของรถเองอยู่ไกลจากตัวรถมากทำให้ไม่ได้ยินสัญญาณ พอกลับมาดูอีกทีรถก็หายไปแล้วหรือปัญหาใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเป็นข่าวมาไม่นานมานี้ก็คือ การแจมรีโมต  เมื่อเจ้าของรถลงจากรถแล้วกดรีโมทเพื่อล็อกรถ แต่ถ้าถูกคนร้ายใช้เครื่องส่งสัญญาณที่ทำงานเหมือนรีโมตอีกตัวหนึ่งส่งสัญญาณรบกวนก็จะทำให้รีโมตของรถยนต์คันนั้นไม่ทำงาน ก็ไม่สามารถล็อกรถได้ หากเจ้าของรถไม่สังเกตให้ดีก็จะไม่รู้ว่ารถล็อกไม่ได้ คนร้ายก็จะสามารถเปิดประตูเข้าไปโจรกรรมทรัพย์สินภายในรถได้อย่างง่ายดาย

 

 

แต่สำหรับ กันขโมยของ “เอบีจี“ ก็จะหมดปัญหาดังกล่าว เพราะ เจ้าของจะทราบทันทีว่ารถของเขานั้นได้ถูกล็อคแล้วหรือยัง หรือถ้าเกิดอะไรขึ้นกับรถ เจ้าของรถก็รู้ได้ทันที่เพราะสัญญาณจะเตือนไปที่สมาร์ทโฟน ของเจ้าของรถ

ด้านลูกค้าที่สนใจติดตั้ง กันโขมยของ"เอบีจี" นั้นลูกค้าจะได้เป็นฮาร์ดแวร์ ที่มีลักษณะเป็นกล่อง ทาง"เอบีจี" ก็จะบริการติดให้ ในส่วนของซอฟแวร์ลูกค้าก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลด เอพพิเคชั่น เพื่อใช้งานคำสั้งผ่านทางสมาทร์โฟนหรือคอมพิวเตอร์ของลูกค้าเองได้

สำหรับกล่องสัญญาณกันขโมยจะแบ่ง ออก เป็น 3 รุ่น ฟังชั่นการใช้งานจะ แตกต่างกันจะมีดังนี้

1.รุ่น GSM

    จะเป็นรุ่นไม่มีความซับซ่อนมาก เหมาะสำหรับคนทั่วๆไป ใช้แค่ล็อกและปลดล็อครถและเตือนเมื่อเกิดความไม่ปลอดภัยขึ้นกับรถ เท่านั้น เหมือนกับรีโมตแบบเก่าเพียงสะดวกมากขึ้นเพราะใช่งานผ่านมือถือ

2.รุ่น GPS APZ

   เหมาะสำหรับโลจิสติกส์ เพราะรถขนส่งมีกฎหมายบังคับให้ติด GPRS ที่ต้องส่งพิกัดทุกๆ 2 นาทีไว้กับตัวรถ ซึ่ง GPS APZ จะสามารถดูพิกัดรถขนส่งหลายๆคันได้ในเวลาเดียวกัน หรือตัวติดตามย้อนหลังได้ ซึ่งตัวนี้จะแก้ปัญหาในเรื่องที่คนขับรถบรรทุกชอบออกนอกเส้นทาง หรือ เอารถของบริษัทไปใช้อย่างอื่น  รุ่นนี้ก็จะสามารถตรวจสอบได้

3. APZ Security & GPS

 รุ่นนี้จะผสมผสานกันระหว่างสองตัวที่ได้กล่าวมาข้างต้นและถือเป็นตัวท๊อปของ“เอบีจี” เหมาะสำหรับ คนที่อยากดูทั้งแผนที่ ดูพิกัดรถว่าจอดอยู่ที่ไหน ชึ่งตัวนี้สามารถติดอุปกรณ์เสริมอย่างตัว Shock Sensor ลงไปเพิ่มได้ ตัวShock Sensorนี้จะมีประโยชน์เมื่อเวลาที่มีรถคนอื่นมาชนรถของลูกค้า สัญญาณเตือนก็จะถูกส่งมายังมือถือของลูกค้า ลูกค้าสามารถ ไปเซ็ครถได้ทันเวลา ยังมีอีกตัวคืออุตร้าโซนิคซึ่งจะส่งสัญานเซ็นเซอร์ในลักษณะใยแมงมุมทั้วตัวรถ ถ้าเกิดมีคนมาทุบกระจกแล้วยืนมือไปหยิบของในรถ จะทำให้มือไปโดนเซ็นเชอร์ ตัวนี้เข้า สัญเตือนก็จะถูกส่งไปยังมือถือของลูกค้า

 

นอกจากนี้ทั้งสามตัวนี้ ยังสามารถตัดการสตาร์ทรถได้เช่น ถ้าเกิดรถถูกโจรกรรม โจรขโมยรถก็ไม่สมารถ สตาทร์รถออกไปได้ ซึ่งรถจะถูกล็อคอัตโนมัติ แต่ถ้าเกิดโจรมีเทคนิคหรือความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษสามารถขับรถออกไปได้ สัญญาณก็จะเตือนมาที่มือถือเมื่อรถเคลื่อนที่ไปได้ 200 เมตร

 

 

 

ในส่วนตัวกล่องทั้ง3 ตัวนี้ยังมีอีกหนึ่งฟังชั่นที่น่าสนใจคือ ในกรณีที่ประสบอุบัติเหตุ กล่องกันขโมยจะมีปุ่ม SOS สำหรับเวลาที่ลูกค้าเกิดอุบัติเหตุอย่างเช่นรถชน แต่ไม่สะดวกที่จะกดโทรศัพท์เพื่อแจ้งเหตุได้ ลูกค้าก็สามารถ กดปุ่มตัวนี้ได้เลย  ซึ่ง SOS  ก็จะแจ้งเตือนว่ารถของลูกค้าประสบอุบัติเหตุ ไปที่เบอร์ 2 เบอร์ที่ลูกค้าตั้งค่าหรือป้อนเบอร์โทรใส่ไว้ในตอนแรก

ด้านการตลาด นางสาว วิลาสินี เผยว่า"เอบีจี" มีขายส่งทั้งกรุงเทพและต่างจังหวัด และ ขายไปยังโชว์รูมรถต่างๆและทาง"เอบีจี"แล้วยัง เตรียมส่ง รุ่น GPS APZ บุกตลาดโลจิสติกส์ หวังช่วยผู้ประกอบการแก้ปัญหาในการตรวจสอบพิกัดรถในกรณีรถออกนอกเส้นทาง  ส่วนรุ่นที่ขายได้มากที่สุด จะเป็นรุ่น GSM เพราะไม่ต้องใช้อะไรมากใช้เพียงแค่ล็อคกับปลดล็อคซึ่ง สะดวกกับลูกค้า มากกว่า

 

นางสาว วิลาสินี ยังเผยอีกว่า ในนาคตทาง"เอบีจี" มีแผน ที่จะทำกล้องติดรถที่มี GPRS ที่ลูกค้าสามารถติดตาม คนขับรถบรรทุกหรือรถส่งของได้ว่าขับรถดีหรือเปล่า ออกนอกเส้นทางไหม และยังที่จะสามรถเซ็คความเร็วในการขับรถของคนขับได้ว่าขับเร้วเกินที่กำหนดไหม ถ้าขับเร็วเกินสัญญาณ เตือนก็จะดังและแจ้งไปยังมือถือของลูกค้า

 

นางสาว วิลาสินี กล่าวทิ้งท้ายว่า  กล่องกันขโมยทั้ง 3 รุ่นนี้ จะเปิดตัวขายอย่างเป็นทางการประมาณปลายนี้ช่วงเดือนตุลาคมเป็นต้นไป  ขึ้นอยู่กับสภาพเศษฐกิจอีกทีถ้าแนวโน้มเศรษกิจดีขึ้น กำลังซื้อและความมั่นใจของลูกค้าเริ่มกลับมาเมื่อไหร่ ก็จะเปิดตัวทันที แต่ตอนนี้ก็เริ่มขายบ้างแล้วแต่ยังไม่เป็นทางการเท่านั้นเอง

 

 


Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

SmartSME Line