วันอังคาร, พฤษภาคม 14, 2567

โซล เบเกอรี่ แฟรนไชส์ผสมผสานสไตล์เกาหลี

by Smart SME, 3 กันยายน 2557

การทำเบเกอรี่ในทุกวันนี้  นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่กำลังได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในปัจจุบันนี้  จนบางคนสามารถประสบความสำเร็จได้อย่างไม่น่าเชื่อจากการขายเจ้าขนมปังชิ้นกลมๆที่เรารับประทานกันอยู่ทุกวันนี่เอง หลายคนอาจจะมองว่าเป็นอาชีพธรรมดา ไม่ค่อยน่าสนใจสักเท่าไร  แต่ในความเป็นจริงแล้วมันสามารถสร้างรายได้มากกว่างานประจำที่ทำอยู่ทุกวันก็เป็นได้

                คุณสัญญาวัฒน์  ศรีสุริยประภา หรือคุณมาร์ค เจ้าของธุรกิจแฟรนไชส์โซลเบเกอรี่ อดีตพนักงานธนาคาร ธรรมดาๆคนหนึ่งที่เลือกขายขนมปังเป็นอาชีพเสริมยามว่าง  เพื่อเป็นการหารายได้พิเศษในช่วงเย็นหลังจากเลิกงานและเสาร์ – อาทิตย์  ภายใต้แนวคิดที่ว่าต้องการทำธุรกิจที่มีความยั่งยืน  และสามารถให้ลูกหลานสืบทอดกิจการต่อไปในอนาคตได้  โดยทางคุณมารค์ เล่าว่าในตอนแรกที่เริ่มทำนั้น  เป็นการไปรับขนมปังจากร้านที่ขายส่งไปขายตามตลาด   หลังจากที่ทำไปสักพัก  ทางคุณมาร์คก็เริ่มมองเห็นช่องทางในการจำหน่ายว่าถ้าทำเองน่าจะได้กำไรเพิ่มมากขึ้น   จึงตัดสินใจไปเรียนทำเบเกอรี่อย่างจริงจัง   ซึ่งก็ได้คุณลุงใจดีคนหนึ่งมาช่วยสอน  จนสามารถทำขนมเป็น และเริ่มผลิตออกมาจำหน่ายด้วยตัวเอง

                โดยเมนูขนมปังที่ทำอยู่ในตอนนั้นก็เป็นขนมปังใส่ไส้ทั่วไป  ซึ่งก็ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี  แต่ทางคุณมาร์คก็ไม่ได้หยุดอยู่แค่นั้น   แต่ก็ยังมีการพัฒนาและปรับปรุงในเรื่องของรูปแบบและสูตรของขนมปังอยู่เรื่อยๆ  เป็นเวลากว่า 3 ปี  จึงสามารถพัฒนารสชาติและรูปแบบของขนมปังให้ตรงกับความต้องการตามไลฟ์สไตล์ของคนในยุคเมือง จากนั้นก็เริ่มต้นทำร้านเบเกอรี่  โดยการเปิดสาขาแรกที่จังหวัดสกลนคร ภายใต้ชื่อโซล เบเกอรี่ ในปี 2555  พร้อมกับเมนูขนมปังที่มีความหลากหลาย มากกว่า 60 ชนิด ที่จะมีการปรับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปตามโอกาสที่เหมาะสม

                ปัจจุบัน โซล เบเกอรี่ ได้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบของร้าน พร้อมกับเมนูให้มีความหลากหลายมากขึ้น  เพื่อให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าในเมืองใหญ่  โดยคุณมาร์ค ตั้งใจจะให้การปรับเปลี่ยนรูปแบบของร้านในครั้งนี้ ให้กลายเป็นร้านต้นแบบของสาขาที่จะเปิดต่อไปในอนาคต  พร้อมกันนั้นจะทำให้สาขาต้นแบบนี้เป็นสำนักงานในการฝึกอบรมของสาขาย่อยที่คุณมาร์คตั้งใจไว้ว่าจะเปิดในรูปแบบของแฟรนไชส์  และยังจะเปิดให้เป็นที่ศึกษาดูงานสำหรับผู้ที่สนใจด้วย   แล้วภายในร้านยังทำเป็นในรูปแบบของครัวเปิด  ทำให้ลูกค้าที่เข้ามาในร้านจะได้เห็นทุกขั้นตอนวิธีการทำเบเกอรี่จากทางร้าน  ทำให้มั่นใจได้ว่าสด ใหม่  อร่อยอย่างแน่นอน  เพราะทางคุณมาร์ค รับประกันเลยว่าขนมปังจากที่ร้านมีการทำใหม่ทุกวัน  รับรองได้ว่าสด  ใหม่  สะอาด ถูกหลักอนามัยอย่างแน่นอน

                สำหรับการปรับเปลี่ยนรูปแบบในครั้งนี้นั้น  โซล เบเกอรี่จะกลับมาในรูปแบบของเบเกอรี่สไตล์เกาหลี  ที่เป็นการนำเอาวัฒนธรรมและรูปแบบการใช้ชีวิตของคนมาพัฒนาเบเกอรี่ให้ตรงกับความต้องการให้มากที่สุด  โดยการนำวัตถุดิบที่เป็นสไตล์ของเกาหลีมาผสมผสานกับเบเกอรี่แบบฝรั่งเศส  พร้อมกันนั้นก็ยังมีการนำวัตถุดิบที่เป็นของไทยเข้ามาใช้ด้วย  จนสามารถพูดได้ว่าเป็นการนำเบเกอรี่แบบฝรั่งเศสมาผสมผสานกับส่วนผสมและรูปแบบของเอเชียได้อย่างลงตัว  ทำให้เป็นที่ถูกอกถูกใจของลูกค้าที่ได้เข้ามาลิ้มลองความอร่อยจากโซล เบเกอรี่  เมนูขนมปังมะพร้าวอ่อน ที่เป็นเมนูแนะนำจากทางร้าน  โดยสูตรเด็ดของเมนูนี้จะอยู่ที่การนำวุ้นมะพร้าวมาผสมกับเนื้อมะพร้าว  เวลาเคี้ยวตรงไส้ที่เป็นเนื้อมะพร้าวจะนุ่มมาก พร้อมกันนั้นก็จะมีวุ้นมะพร้าวให้ได้เคียวเล่นแบบกรุ๊บกริ๊บ  จุดเด่นของเมนูนี้อีกอย่างหนึ่งจะอยู่ที่แป้งของขนมปัง  ซึ่งจะมีความนุ่มและหอมมาก  เมื่อแป้งที่หอมนุ่มมารวมกับไส้มะพร้าวแบบผสมผสาน  ทำให้เมนูนี้ออกมาอย่างสมบูรณ์แบบอย่างไม่น่าเชื่อ 

                ในส่วนของรูปแบบแฟรนไชส์นนั้น จะมีค่าธรรมเนียมแลกเข้าอยู่ที่ 300,000 บาท พร้อมกับมีการฝึกอบรมให้กับลูกค้าแฟรนไชส์เป็นเวลา 30 วัน  สำหรับในส่วนของการตกแต่งร้านและอุปกรณ์ต่างๆนั้น จะคิดราคาตามที่จ่ายจริง  ซึ่งจะตกอยู่ประมาณ 1,300,000 บาท  แล้วในส่วนของการคืนทุนนั้นคุณมาร์คบอกว่าจะขึ้นอยู่กับทำเลที่ตั้งของลูกค้าแฟรนไชส์เองว่าเป็นอย่างไร  แต่ส่วนมากจะสามารถคืนทุนได้ในเวลาไม่เกิน 2 ปี  และกลุ่มเป้าหมายหลักก็จะเป็นลูกค้าในกลุ่มของทุกเพศทุกวัย  เพราะไม่ว่าใครก็ต้องรับประทานขนมปังกันอยู่แล้ว จึงไม่ต้องกลัวว่าจะขายสินค้าไม่ได้

                หากมองถึงในอนาคตธุรกิจด้านการเบเกอรี่ในปัจจุบัน  นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่มีการเติบโตเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เพราะเป็นการลงทุนที่ไม่สูงมากนักในการเริ่มต้นทำครั้งแรกและยังสามารถพัฒนาต่อยอดไปได้เรื่อยๆ  หากมองเห็นโอกาสและช่องทางที่คิดว่าสามารถเป็นเป็นได้เหมือนกับที่คุณสัญญาวัฒน์   ศรีสุริยะประภา หรือคุณมาร์ค ได้เริ่มต้นทำ จนประสบความสำเร็จอย่างทุกวันนี้   แต่นี่ก็ถือเป็นเพียงความสำเร็จในจุดเริ่มต้นเท่านั้น  เพราะในอนาคตโซล เบเกอรี่ ยังจะต้องพัฒนาต่อไปเรื่อยๆ พร้อมกับสาขาที่เพิ่มมากขึ้นในอนาคตต่อไป

                สำหรับใครที่สนใจแฟรนไชส์โซล เบเกอรี่  สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 085 – 0138989 หรือที่ E-mail : [email protected]


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

4 เดือนแรกปี 2567 มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไทยกว่า 12 ล้านคน สร้างรายได้ 583,902 ล้านบาท

ข้อมูลจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เผยตัวเลขสถิตินักท่องเที่ยวต่างชาติในช่วง 4 เดือนแรก (ม.ค.-เม.ย.) ของปี 2567 พบว่ามีจำนวนสะสม 12,127,447 ล้านบาท เติบโต 39% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันกับปีที่แล้ว และสร้างรายได้ 583,902 ล้านบาท

SmartSME Line