วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

“Going To” เสื้อยืดคู่รัก Drop Ship ทำรวยบนโลกออนไลน์

by Smart SME, 23 กันยายน 2557

เสื้อคู่รักน้องใหม่มาแรง “Going To” อีกหนึ่งธุรกิจที่หันมาเปิดหน้าร้านออนไลน์ แทนการค้าขายแบบดั้งเดิม ที่อาศัยการมีหน้าร้านเพียงอย่างเดียว ซึ่งมีข้อเสียในเรื่องของการกะปริมาณเพื่อสต๊อกสินค้าหน้าร้าน ในเวลาที่ลูกค้าเดินทางมาที่ร้านแล้วสินค้าที่ต้องการเกิดหมดสต๊อก นอกจากจะเสียรายได้ไปส่วนหนึ่งแล้ว ยังจะสร้างความผิดหวังให้แก่ลูกค้าอีกด้วย

 

คุณกุลิสรา วงษ์จันทร์แดง และ คุณภาณุพันธ์เกรียงไกรวัฒน์ คู่รักที่ช่วยกันปลุกปั้นเสื้อยืดแบรนด์ “Going To” ที่สามารถตีตลาดเสื้อยืดสไตล์คู่รักได้อย่างรวดเร็ว ภายในระยะเวลาเพียง 1 ปี เท่านั้น ด้วยคุณภาพของเสื้อยืด ที่คัดสรรเนื้อผ้าเกรด A จากผ้าฝ้าย 100% โดยเน้นสัมผัสที่นุ่ม ใส่สบาย ระบายอากาศได้ดี และไม่บางแล้วยังเพิ่มรายละเอียดคาแรคเตอร์ของสินค้า โดยสกรีนลายการ์ตูนเด็กผู้ชายชื่อ “พี่หมวก” และเด็กผู้หญิงชื่อ“พี่ขนุน” แลดูน่ารัก สดใส เน้นเป็นเสื้อคู่รัก เสื้อครอบครัว และเสื้อทีม เป็นต้น ราคาขายปลีกเสื้อยืด “Going To” นั้น อยู่ที่ราคาตัวละ 220 บาท หรือขายคู่ละ 400 บาท

 

“ปัญหาจากการค้าในรูปแบบเดิม ทำให้ในยุคนี้เราต้องปรับตัว และนำสื่อออนไลน์มาใช้ควบคู่กันไปไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ หรือโซเชียลมีเดียอย่าง เฟซบุ๊ก ปรากฏว่าลูกค้าต่างก็หันมาสั่งสินค้าบนโลกออนไลน์มากขึ้น เพราะทั้งง่ายและสะดวก ส่วนเราซึ่งเป็นผู้ขายก็สามารถคาดการณ์และควบคุมปริมาณการผลิตสินค้าได้และยังสามารถนำเงินมาหมุนใช้ในธุรกิจได้คล่องขึ้น” คุณภาณุพันธ์ กล่าว

 

คุณกุลิสรา เล่าถึงช่องทางการจำหน่ายผ่านโลกออนไลน์ ทั้งเว็บไซต์ เฟซบุ๊ก อินสตาแกรม และไลน์ ว่า การทำธุรกิจในลักษณะนี้ จะเป็นเวทีที่สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างรวดเร็วและมากที่สุด และสร้างรายได้ได้จริง การจะทำให้การค้าบนโลกออนไลน์ประสบความสำเร็จได้นั้น จะต้องมีปัจจัยด้านกลยุทธ์ทางการค้าเสริมเข้าไปด้วย และหนึ่งในปัจจัยที่ช่วยสร้างยอดขายให้กับเสื้อยืด Going To ได้ถึง 500% คือ กลยุทธ์ที่เรียกว่า “Drop Ship”

 

การทำ Drop Ship ในโลกการค้าออนไลน์ เป็นที่นิยมและมีผู้ที่ทำระบบนี้ประสบความสำเร็จกันมากในต่างประเทศ เป็นวิธีการที่ผู้ขายไม่ต้องสต๊อกสินค้า และไม่ต้องยุ่งยากในการจัดส่ง พูดให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือผู้ขาย จะทำหน้าที่เป็นตัวกลางในการนำสินค้าของผู้อื่นไปขาย โดยได้รับผลตอบแทนเป็นกำไรจากส่วนต่างของต้นทุนสินค้า ส่วนเจ้าของสินค้า หรือซัพพลายเออร์ก็จะได้ผลตอบแทนในการมีผู้กระจายสินค้าจากสต๊อกไปยังผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด หรือเรียกง่ายๆ ก็คือ มีคนช่วยขายของนั่นเอง

 

“ตัวแทนจำหน่ายในระบบสมาชิก Drop Ship ไม่ต้องใช้เงินลงทุน เพียงแค่เล่นเฟซบุ๊ก อินสตาแกรมไลน์ หรือช่องทางอื่นๆ ทางอินเทอร์เน็ต เพียงเท่านี้ ก็ได้รายได้แบบที่ไม่ต้องลงทุน โดยที่สมาชิกไม่ต้องจัดส่งสินค้าเอง แต่ทาง Going To จะเป็นผู้ดำเนินการให้ทั้งหมด โดยคุณสามารถตั้งราคาขายเอง และสั่งสินค้าได้แบบไม่มีจำนวนขั้นต่ำ แต่ยังคงได้ราคาสมาชิก ส่วนราคาขายส่งอยู่ที่ตัวละ 120-140 บาท ขั้นต่ำ 30 ตัว คละสีคละไซส์ได้ จะเห็นได้ว่ากำไรเสื้อต่อ 1 ตัวนั้น ได้มากถึง 100 บาทเลยทีเดียว” คุณกุลิสรากล่าว

 

สนใจสั่งสินค้า วันจันทร์-ศุกร์ ติดต่อได้ที่ โทร.09-5938-2083 ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์ โทร. 09-0963-1863 หรือ www.facebook.com/shopgoingto

 


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line