วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

โทรศัพท์มือถือจ่อขึ้นแท่นช่องทางโฆษณาที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ในหมู่นักช้อปชาวไทย

by Smart SME, 13 พฤศจิกายน 2557

BuzzCity เผย โทรศัพท์มือถือกำลังก้าวขึ้นมาเป็นช่องทางโฆษณาที่ได้รั

บความนิยมมากที่สุดในการเข้าถึงนักช้อปชาวไทย

จากการสำรวจทั่วโลกเกี่ยวกับ “ทัศนคติของผู้บริโภคต่อโฆษณาบนโทรศัพท์มือถือ” ของ BuzzCity  พบว่าร้อยละ 69 ของคนไทยที่ใช้โทรศัพท์มือถือมองว่าโฆษณาบนโทรศัพท์มือถือมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าของพวกเขา

แม้คนไทยจะมีการตระหนักรู้ถึงโฆษณาบนโทรศัพท์มือถือสูง แต่ทัศนคติที่เกิดขึ้นต่อโฆษณาในรูปแบบนี้ก็มีทั้งด้านบวกและด้านลบถึงร้อยละ 52 และ 69 ตามลำดับ

นอกจากนี้ ร้อยละ 19 ของผู้ถูกสัมภาษณ์ยังกล่าวว่าพวกเขาซื้อสินค้าโดยใช้โฆษณาเป็นปัจจัยในการตัดสินใจซื้อเดือนละครั้ง ในขณะที่ร้อยละ 14 กล่าวว่าพวกเขาดูโฆษณาเพื่อตัดสินใจซื้อทุกวันหรือทุก สัปดาห์ ส่วนอีกร้อยละ 26 กล่าวว่าโฆษณาเป็นสิ่งที่ให้ข้อมูลได้เป็นอย่างดี

ทัศนคติจากผู้ใช้โทรศัพท์มือถือชาวไทยส่วนนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งจากการสำรวจทั่วโลกของ BuzzCity เท่านั้น ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือทั่วโลกร้อยละ 77 กล่าวว่าตนใช้โฆษณาในการตัดสินใจซื้อสินค้า และมีคนถึงร้อยละ 60 ที่มีทัศนคติเชิงบวกต่อโฆษณาเหล่านี้ ในขณะที่ผู้คนอีกร้อยละ 59  มีทัศนคติเชิงลบต่อโฆษณา

ขณะที่ผู้บริโภคทั่วโลกคาดหวังต่อโฆษณาบนโทรศัพท์มือถือสูง แต่คนไทยกลับมองต่างออกไป โดยร้อยละ 32 กล่าวว่าตนเห็นโฆษณาเดิมซ้ำๆ บ่อยเกินไป อีกร้อยละ 34 มองว่าโฆษณามีจำนวนมากเกินไป ส่วนอีกร้อยละ 24 กล่าวว่าโฆษณาที่พบเห็นไม่มีความเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับพวกเขาเลย

ดร. เคเอฟ ไล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง BuzzCity เปิดเผยว่า “ความรู้สึกที่ผสมปนเปกันทั้งด้านลบและบวกของผู้ใช้โทรศัพท์มือถือเป็นปัจจัยที่ทำให้พวกเขาคาดหวังสูงว่าโฆษณาจะต้องเชื่อมโยงกับผู้บริโภค”

 “หากจะมีปัจจัยภายนอกที่เป็นภัยคุกคามต่อโฆษณาบนโทรศัพท์มือถือก็คงจะเป็นความต้องการที่แตกต่างกันของผู้บริโภคและนักโฆษณา นักโฆษณาไม่สามารถใช้ช่องทางดิจิตอลเพียงช่องทางเดียวในการโฆษณาได้ แต่ต้องบรูณาการดิจิตัลกับอุปกรณ์ต่างๆ”

ผลการสำรวจชี้ให้เห็นว่า ผู้ทำโฆษณาไม่ควรเพียงแค่วัดความสำเร็จในการทำโฆษณา แต่ต้องพัฒนาการมีส่วนร่วมของผู้บริโภคต่อบริการของพวกเขาด้วย นักโฆษณาต้องมองไกลไปถึงสื่อรูปแบบวิดีโอและอื่นๆ ในการส่งสารมากกว่าเพียงการโฆษณาบนแบนเนอร์

การศึกษา “ทัศนคติของผู้บริโภคต่อการโฆษณาบนโทรศัพท์มือถือ” ของ BuzzCity สำรวจจากกลุ่มตัวอย่าง 5,400 คน ใน 25 ประเทศ รวมทั้งประเทศไทย โดยดำเนินการสำรวจตั้งแต่วันที่ 24 สิงหาคม ถึง 1 กันยายน 2557

 


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line