วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2567

SME Smart Web เว็บไซต์กึ่งสำเร็จรูป ราคาที่ SMEs เอื้อมถึง

by Smart SME, 16 เมษายน 2558

เว็บไซต์กึ่งสำเร็จรูป SME Smart Web จัดทำขึ้นมาเพื่อตอบสนองคนหัวใจอยากมีเว็บเป็นของตนเองชนิดออกแบบได้ ในราคาเริ่มต้นเพียง 35,000 บาท เหมาะสำหรับ SMEs ในการเปิดช่องทางเข้าสู่ตลาดออนไลน์ ด้วยFeature ที่ครบเครื่อง

นายอัครวุฒิ ตำราเรียง กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาร์เวลิค เอ็นจิ้น จำกัด กล่าวว่า จากประสบการณ์การทำงานออกแบบเว็บไซต์และที่ปรึกษาระบบด้านออนไลน์มาเป็นเวลามากกว่า 12 ปี ทำให้เกิดความเข้าใจถึงความต้องการของผู้ประกอบการในสาขาต่างๆ ว่าต้องการเว็บไซต์ในลักษณะที่แตกต่างกัน ซึ่งหากต้องการให้ได้เป็นไปตามความต้องการก็ต้องใช้งบประมาณสูงในการจ้างเขียนเว็บ ในขณะที่ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ที่เป็น SMEs จำนวนหนึ่งขาดโอกาสในการเข้าถึงการใช้เว็บไซต์ที่มีคุณภาพ ดังนั้นทางบริษัท มาร์เวลิค เอ็นจิ้น จำกัด จึงมีโครงการจัดทำเว็บไซต์กึ่งสำเร็จรูปสำหรับผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดเล็กได้สามารถเลือกนำไปใช้ให้เหมาะกับธุรกิจของตนเองในราคาเริ่มต้นเพียง 35,000 บาท

SME Smart Web เป็นเว็บไซต์กึ่งสำเร็จรูป ที่แตกต่างจากเว็บไซต์สำเร็จรูปทั่วไปคือสามารถเลือก Option คุณลักษณะการใช้งานของเว็บได้ตามความต้องการของแต่ละประเภทธุรกิจ “เว็บไซต์ของเราไม่ได้ปล่อยให้ผู้ใช้ ซื้อสมัครเสร็จแล้วไปผจญภัยเอาเอง ตัวอย่างเช่นมีร้านค้าหนึ่งต้องการเว็บแบบนี้ก็สามารถเลือก Option ตามที่ตนเองต้องการ ทางเราได้สร้างหลาย Option ให้เลือกให้เหมาะกับวัตถุประสงค์ของการใช้งาน ซึ่งแตกต่างจากการซื้อเว็บสำเร็จรูปที่ซื้อไปแล้วไม่สามารถทำออกมาให้สวยงามตามใจต้องการได้”คุณ อัครวุฒิกล่าว

 

ทางด้านคุณสมบัติของเว็บไซต์ SME Smart Web เป็นการทำงานในลักษณะของ Responsive ภาพและเนื้อหาต่างๆ จึงสามารถปรับรูปแบบการนำเสนอไปตามหน้าจอที่แสดงผล ไม่ว่าจะเป็นหน้ามือถือ Tablet หรือ Desktop ด้านงานระบบ มี content management system ในการ add ตัวข่าว News Product (สินค้าใหม่)เข้าสู่เว็บไซต์ได้อย่างง่ายดายด้วยตนเองสามารถใส่วีดิโอ สามารถเชื่อมต่อกับเน็ตเวิร์คเพื่อเชื่อมโยงข้อมูลบนเว็บไซต์ไปสู่ โซเชียลเน็ตเวิร์คอื่นๆ เช่น เฟสบุ๊ค ทวิตเตอร์ ระบบสามารถดึงข้อมูลจากอินสตาร์แกรม (IG)เข้ามาแสดงผลในหน้าเว็บไซต์ได้ มี contact us ที่กรอกฟอร์มแล้วส่งกลับเข้ามาสู่กล่องข้อมูล

 

ด้านระบบปฏิบัติการ SME Smart Web ทำงานบนระบบ CMS Open Source ของ Joomlaซึ่งเป็นระบบที่จะเสริมกับธุรกิจได้มาก เนื่องจากมีระบบสนับสนุนอื่นๆ อีกนับหมื่นรายการที่ทำงานอยู่บน Joomla และสามารถเชื่อมต่อการใช้งานในอนาคตได้ มีทั้งระบบที่มีค่าใช้จ่ายและไม่มีค่าใช้จ่าย นายอัครวุฒิกล่าวว่า “สิ่งที่เราจัดมาให้คิดว่าเหมาะสำหรับคนเริ่มต้น การซื้อเว็บนี้ไป ในอนาคตต้องการขยายงานก็สามารถขยายจากฐานนี้ได้เลย ไม่จำเป็นต้องไปออกแบบใหม่”

 

“สิ่งที่ SME Smart Web แตกต่างจากรายอื่นคือ ความยืดหยุ่นของตัวระบบ งานเว็บไซต์ที่ออกแบบมานี้แทบจะเหมือนกับการออกแบบเอง สิ่งที่เราขายคืองานกึ่งสำเร็จรูป สิ่งที่เราทำคืองาน implement ราคาที่เคยทำหลายแสนขึ้น แต่ที่มาทำคือทำให้เล็กลง โดยจำกัดเพียงจำนวนของเนื้อหาที่ขึ้น องค์ประกอบของการทำเว็บไซต์ไม่ได้เปลี่ยนหรือปรับลดลงเลย” นายอัครวุฒิกล่าวย้ำ

 

นอกเหนือจากคุณสมบัติขั้นพื้นฐานที่กล่าวมาแล้ว ลูกค้ายังสามารถซื้อบริการเสริม อาทิ โปรแกรมการจองห้องของโรงแรมหรืออพาร์ตเมนท์ คอนโดฯ  ระบบการจ่ายเงินผ่านทางเว็บไซต์หรือ อี-คอมเมิร์ช บริการเสริมด้านความปลอดภัยหลังจากใช้งานไประยะเวลาหนึ่ง บริการการเขียนข้อมูล ถ่ายรูป หรือการดูแลเนื้อหาแทนเจ้าของเว็บไซต์

 

หากสนใจ เว็บไซต์กึ่งสำเร็จรูป SME Smart Web สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.smesmartweb.com/package
หรือโทร 08-2474-2200


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

4 เดือนแรกปี 2567 มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไทยกว่า 12 ล้านคน สร้างรายได้ 583,902 ล้านบาท

ข้อมูลจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เผยตัวเลขสถิตินักท่องเที่ยวต่างชาติในช่วง 4 เดือนแรก (ม.ค.-เม.ย.) ของปี 2567 พบว่ามีจำนวนสะสม 12,127,447 ล้านบาท เติบโต 39% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันกับปีที่แล้ว และสร้างรายได้ 583,902 ล้านบาท

SmartSME Line