วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

Wow Underwear จากแม่ค้าตลาดนัด สู่เจ้าแม่ชุดชั้นใน กำไรต่อเดือน 3 ล้านกว่า

by Smart SME, 25 พฤษภาคม 2558

จากธุรกิจเล็ก ๆ ดิ้นรนเพื่อทำความฝันของตนเองให้เป็นจริง จนกระทั่งกลายเป็นธุรกิจแนวหน้าของการขายส่งชุดชั้นใน เฉกเช่นธุรกิจ Wow Underwear นี้ ที่ฝ่าฟันขวากหนามมานับไม่ถ้วน ส่งผลให้มีรายได้สูงถึง 3 ล้านบาทต่อเดือน พร้อมเตรียมขยายตลาดสู่วงกว้างเพื่อให้ลูกค้ารายย่อยต่างจังหวัดมีโอกาสการค้ามากขึ้น

จากเด็กสาววัย 15 ปี จบระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ได้ก้าวเข้าสู่การเป็นเจ้าแม่แห่งวงการขายส่งชุดชั้นในสตรี โดยคุณภาวิดา อาจยุทธิ์ เป็นเจ้าของกิจการ Wow Underwear ได้เล่าย้อนถึงอดีตตั้งแต่จุดเริ่มต้นของการทำธุรกิจนี้ว่า

แต่ก่อนเธอเริ่มเปิดร้านขายชุดชั้นในตามตลาดนัด เพื่อตามหาความฝันเฉกเช่นคนธรรมดาทั่วไป  ที่อยากมีบ้าน มีรถยนต์ขับ ทำให้คุณภาวิดาพยายามหาวิธีขยับขยายธุรกิจจากการขายของตามงานวัด งานเทศกาลประจำปีต่างๆ และทำงานพาร์ทไทม์ไปเรื่อยๆ จนมุ่งสู่ธุรกิจขายส่งชุดชั้นในสตรีทั้งการขายส่งและการขายปลีก พร้อมทั้งขยายตลาดเป็นวงกว้างเพื่อให้สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น จึงทำให้เธอมีรายได้จากการขายชุดชั้นในแต่ละวันประมาณ 4,000- 9,000 บาท แต่นั่นไม่เพียงพอที่จะทำให้ฝันกลายเป็นจริงได้ ดังนั้นจึงคิดต่อยอดธุรกิจด้วยการหันมาทำธุรกิจให้เพิ่มขึ้น และส่งผลให้ได้กำไรเพิ่มขึ้นตามมาเช่นกัน ซึ่งนั่นก็หมายความว่าความฝันก็ใกล้จะเป็นจริงแล้วนั่นเอง สำหรับไม้ตายของธุรกิจชุดชั้นในขายส่ง วาว อันเดอร์แวร์ นี้ อยู่ที่กลุยทธ์การขายโดยเลือกเจาะกลุ่มลูกค้าตลาดล่าง รวมไปถึงผู้ประกอบการรายย่อยอีกด้วย ซึ่งราคาขายส่งจะไม่แพง เพื่อให้แม่ค้าที่นำชุดชั้นในของเธอไปขายจะได้มีต้นทุนกลับมา โดยราคาส่งจะเริ่มต้นที่ 8.5 บาท/ชิ้น เพียงแค่ลงทุน 2,600 บาท ผู้ประกอบการสามารถตั้งร้านขายชุดชั้นในของตนเองพร้อมกับรับกางเกงชั้นในไปขายได้ถึง 120 ตัว ส่วนสำหรับผู้ที่มีเงินทุนสูงก็สามารถลงทุนด้วยเงินจำนวน 5,600 บาท หรือ 6,000 บาท แล้วรับสินค้าไปจำหน่ายเพิ่มขึ้นตามลำดับ เพราะฉะนั้นรายได้ที่จะได้รับเฉลี่ยอยู่ที่ 5,000 – 20,000 บาทกันเลยทีเดียว ถึงอย่างไรก็ตามการใช้กลยุทธิ์แบบนี้ก็มีข้อเสียเช่นกัน เพราะกำไรในแต่ละชิ้นได้ราคาที่น้อย อีกทั้งต้องห้ามมีการสูญเสียโดยเปล่าประโยชน์ ซึ่งการบริหารจัดการต้องดีเยี่ยมสามารถอุดทุกรอยรั่วของธุรกิจที่อาจจะเกิดขึ้นได้ ดังนั้นกว่าที่จะทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จได้ คุณภาวิดาผ่านอะไรมาหลายอย่างทั้งเคยผ่านปัญหาการขาดทุน ผ่านการทำงานประจำ และผ่านความผิดหวังล้มเหลวมาแล้ว แต่สิ่งที่ทำให้ลุกยืนขึ้นมาได้อีกครั้งก็คือ การรู้จักก้าวถอยหลังมา 1 ก้าวเมื่อผิดพลาด เพื่อจะได้เห็นช่องทางใหม่ ๆ ที่อาจนำมาสู่ความสำเร็จได้ ฉะนั้นคนที่ประสบความสำเร็จได้นั้น ต้องมีความพยายามก้าวต่อไป ถึงแม้จะมีเจออุปสรรคใดๆ ก็ตาม นอกจากนี้ถึงแม้วันนี้คุณภาวิดาจะมีรายได้มากพอสมควร สามารถจำหน่ายสินค้าได้มากถึง 7-8 หมื่นตัวต่อเดือน ส่งผลให้แต่ละเดือนมีรายได้สูงถึง 3 ล้านบาท แต่ก็ยังไม่หยุดอยู่เพียงเท่านี้ เพราะคุณภาวิดามีโครงการที่จะขยายตลาดไปสู่ภาคอื่น ๆ ในประเทศไทย เพื่อที่จะสร้างอาชีพให้กับผู้ประกอบการรายย่อยอื่นๆ และยังเป็นการขยายฐานลูกค้าของตัวเองให้เพิ่มมากขึ้นไปอีกด้วย ฉะนั้นแต่ละธุรกิจมีการแข่งขันที่แตกต่างกัน แต่สำหรับคุณภาวิดาแล้ว เพียงแค่ต้องมีความเข้าใจลูกค้า และต้องเป็นตัวแทนร้านค้าได้เป็นอย่างดี ซึ่งลูกค้าอยากได้อะไร ตัวแทนร้านค้าอยากได้อะไร ต้องสนองความต้องการของทั้งสองส่วนให้ได้ เพราะฉะนั้นถ้าหากคุณจับจุดธุรกิจได้ รายได้ก็จะเข้ามาอยู่ในมือคุณเอง [บทความทั้งหมด] | [คลิปรายการทั้งหมด]

Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line