วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

SME หันมาสนใจธุรกิจออนไลน์ ฉุดลาซาด้าเติบโต

by Smart SME, 2 กรกฎาคม 2558

       ลาซาด้า เล็งเห็นความก้าวหน้าของตลาดสินค้าไทย พร้อมผลักดันสินค้า SME สู่ตลาดออนไลน์ ทั้งเป็นทางเลือกใหม่แก่ผู้ประกอบการ เพื่อขายสินค้าได้ง่าย และสะดวก สบาย

      คุณธรินทร์ ธนียวัน ประธานกรรมฝ่ายการตลาดลาซาด้า มากล่าวในงาน SMART SME EXPO 2015ว่า ลาซาด้า เป็นเว็ปไซต์ขายของที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ดำเนินงานมากว่า 3 ปี  จุดเริ่มต้น คือ ลาซาด้า เชื่อมั่นว่าตลาดออนไลน์ของไทยสามารถก้าวหน้าได้ เนื่องจากคนไทยส่วนใหญ่ใช้สมาร์ทโฟน  และใช้เวลาว่างไปกับการเล่นอินเตอร์เน็ต ลาซาด้าจึงเล็งเห็นว่า การนำ E-Commerce เข้ามาช่วยในเรื่องของธุรกิจจึงเป็นเรื่องง่าย และเหมาะกับตลาดการขายสินค้าของไทย

     ปัจจุบันลาซาด้ากลายเป็นเว็ปไซต์ขายสินค้าอันดับ 1 เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา มียอดผู้ชมเข้าดูเว็ปไซต์กว่า 20 ล้านครั้ง ซึ่งลาซาด้าเป็นช่องทางการขายสินค้าออนไลน์ที่ค่อนข้างใหญ่มาก มีช่องทางการขายมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการโปรโมทสินค้าของผู้ขายผ่านทางช่องทางต่างๆ รวมถึงทางลาซาด้ามีคู่ค้าสัมพันธ์ ไม่ว่าจะเป็น สถาบันการเงิน โทรคมนาคม และคู่ค้าสัมพันธ์อื่นๆ มากมาย

     อีกทั้งธุรกิจ SME เป็นแรงผลักดันยอดขายของลาซาด้า  เริ่มแรกสินค้าที่มาจาก SME มีเพียง 13 % แต่ในปัจจุบันยอดขายที่มาจากสินค้า SME ก้าวกระโดดไปถึง 87 % ของจำนวนยอดขายทั้งหมด ทำให้เห็นได้ว่า ธุรกิจ SME มีบทบาทสำคัญต่อเว็ปไซต์ลาซาด้าอย่างมาก ซึ่งลาซาด้าตอบโจทย์การขายสินค้าของประกอบการได้เป็นอย่างดี เนื่องจากลาซาด้าเปรียบเสมือนห้างสรรพสินค้าที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง เมื่อผู้ซื้อสะดวกที่จะซื้อสินค้าเวลาไหน ก็สามารถเข้าไปเลือกซื้อสินค้าได้เลย ทั้งยังเป็นตลาดที่มีลูกค้าในวงกว้างอีกด้วย

     สำหรับผู้ประกอบการที่กำลังมีความคิดที่จะเริ่มต้นทำธุรกิจ และมีทุนไม่เพียงพอต่อการเปิดหน้าร้าน เนื่องจากการเปิดหน้าร้านนั้นต้องใช้งบประมาณมากพอสมควร ลาซาด้าจึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ที่เหมาะสมกับธุรกิจขนาดเล็ก

     เพียงผู้ประกอบการเข้ามาลงทะเบียนขายสินค้ากับลาซาด้า และกำหนดว่าผู้ประกอบการต้องการจะขายอะไร ราคาเท่าไหร่ และขายจำนวนเท่าใด เมื่อมีลูกค้าสั่งสินค้า ระบบก็จะมีข้อมูลส่งไปยังผู้ขาย ผู้ขายทำการแพ็คสินค้า วันรุ่งขึ้นจะมีพนักงานจากลาซาด้ามารับของและไปส่งให้แก่ผู้ซื้อ

     เท่านี้ผู้ประกอบการก็สามารถขายสินค้าได้อย่างง่ายดาย ไม่ต้องลงทุนมากมายเพื่อเปิดหน้าร้าน และยังสามารถขายสินค้าให้แก่กลุ่มลูกค้าในวงกว้างได้อีกด้วย


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line