วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

ความเชี่ยวชาญของนักขาย ดึงยอดขายทะลุเป้า

by Smart SME, 2 กรกฎาคม 2558

                เชื่อว่าเป้าหมายของนักธุรกิจทุกคน อยู่ที่ยอดจำหน่ายสินค้า หรือการให้บริการ เมื่อมียอดสั่งซื้อจำนวนมาก ผลตอบแทนและผลกำไรที่จะได้รับก็จะมีมาก ดังนั้นในเรื่องการเตรียมความพร้อมจุดเริ่มต้นของงานขายที่ประสบความสำเร็จนั้น นักขายก็มีส่วนสำคัญ

                นักขายที่ดีต้องมีการวางแผนการขาย ในการเข้าพบลูกค้าหรือโทรติดต่อลูกค้า เพื่อให้ได้ผลตอบรับที่น่าพึงพอใจ ควรแสดงให้ลูกค้าเห็นว่าคุณมีการเตรียมตัวที่ดี และสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้าได้

                คุณสุวรรณา วงศ์สุรไกร วิทยากรงานสัมมนาหัวข้อ Professional Sales Lead กล่าวในงาน SMART SME EXPO 2015ว่า ผู้ที่จะเป็นนักขายที่ดีนั้น จะต้อง มีพลังกาย คือ การรักษาสุขภาพร่างกายของตัวเอง ให้มีความกระฉับกระเฉง  พลังอารมณ์ คือ การบริหารอารมณ์ของตนเอง เปิดใจ ไม่เคร่งเครียด พลังสติปัญญา คือ ต้องมีวิสัยทัศน์ที่ดี และสุดท้าย พลังจิตวิญญาณ คือ มีจิตสำนึกที่ดี คิดดี และเมื่อถึงจุดๆ หนึ่งคนที่จะก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำได้นั้น จะต้องประสบความสำเร็จ เป็นคนที่ผู้อื่นอยู่ด้วยแล้วสบายใจ และมีวิธีการคุมทีมอยู่

อีกทั้งเมื่อนักขายจะต้องไปขายสินค้าให้แก่ลูกค้าเทคนิคง่ายๆ คือ นักขายจะต้องเตรียมเนื้อหา จัดหมวดหมู่ของเนื้อหา หรือเตรียมข้อมูลต่างๆ ของสินค้าที่จะนำไปขายให้ดี สิ่งนี้ถือว่าสำคัญมาก  เพราะลูกค้าจะตัดสินใจซื้อสินค้าของเรานั้นขึ้นอยู่กับข้อมูลต่างๆ ที่นักขายได้นำเสนอออกไป รวมถึงการแต่งกาย และการวางตัวให้เหมาะสมกับสถานการณ์นั้น ก็เป็นการสร้างความน่าเชื่อถืออย่างหนึ่งให้แก่ลูกค้า ได้อีกทางหนึ่ง

                ด้านอาจารย์ณัฐธีร์ อังค์สุวรรณเมธ กล่าวถึงการทำธุรกิจว่า ในโลกนี้ไม่มีเคล็ดลับในการทำธุรกิจ มีแต่จะทำหรือไม่ทำ ทุกอย่างจะประสบความสำเร็จเมื่อลงมือทำ ถ้าอยากจะประสบความสำเร็จนั้น ต้องมีความเพียร และการทำธุรกิจนั้นจะต้องเชื่อมั่นในตัวเอง เข้าใจในสิ่งที่ตัวเองทำ สิ่งเหล่านี้เรียกว่าความเชี่ยวชาญ และอย่าทำธุรกิจภายใต้ความไม่เชี่ยวชาญ หลายครั้งที่ธุรกิจ SME  ไม่ประสบความสำเร็จ เนื่องจากผู้ประกอบการทำธุรกิจตามกระแส ทำให้ธุรกิจไม่ประสบความสำเร็จ

                ดังนั้นก่อนทำธุรกิจ เราต้องศึกษาให้ดีเสียก่อน ว่าสิ่งที่เรากำลังจะทำนั้น มันใช่สำหรับเราหรือเปล่า และเมื่อมีความคิดที่จะเริ่มทำธุรกิจแล้ว ต้องไม่ทำตามคนอื่น ผู้ประกอบการต้องผลิตสินค้าใหม่ๆ ไม่ซ้ำใคร และมีความแตกต่างจากสินค้าที่มีอยู่ รวมถึงเมื่อนักขายออกไปขายสินค้าให้แก่ลูกค้า นักขายต้องอธิบายข้อมูลของสินค้า แบบกระชับ เข้าใจง่าย และน่าจดจำ  เพียงเท่านี้สินค้าของผู้ประกอบการก็จะมียอดขายที่ดี และธุรกิจก็ประสบความสำเร็จอีกด้วย


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line