วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

Lazada หนึ่งทางเลือกออนไลน์ของธุรกิจ SME

by Smart SME, 3 กรกฎาคม 2558

       อยากจะทำธุรกิจ ต้องรู้จักใช้สื่อออนไลน์ให้เกิดประโยชน์ เนื่องจากปัจจุบันผู้คนเริ่มหันมาใช้สื่อโซเชียลเพิ่มมากขึ้น ฉะนั้น Lazada จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยกระตุ้นยอดขายในธุรกิจได้ โดยจะมีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษา รวมทั้ง Lazada จะคอยเป็นเครื่องมือในการทำตลาดให้อีกด้วย

        ปัจจุบันสื่อออนไลน์มีอิทธิพลเป็นอย่างมาก ซึ่งกลายเป็นตัวชี้วัดว่าธุรกิจของคุณจะอยู่หรือไป ดังนั้นหนึ่งในทางเลือกใหม่ Lazada ได้ให้มาความรู้เกี่ยวกับการขายผ่านออนไลน์ว่า ในเริ่มต้นต้องขอกล่าวถึง Lazada ก่อนว่า ตอนนี้ Lazada มียอดคนเข้าเยอะสุดในทุก ๆ เว็บไซต์สินค้าออนไลน์ประมาณ 20,100,000 คน อีกทั้งผู้คนส่วนใหญ่ที่เข้ามาซื้อสินค้ากับทางเรา มักจะเข้ามาซื้อผ่านทางมือถือมากกว่า 50% และในขณะเดียวกัน Lazada ได้ใช้ประโยชน์จากแอพพิเคชั่นออนไลน์ต่าง ๆ เพื่อกระตุ้นให้กลุ่มลูกค้าสามารถเข้าถึงธุรกิจได้ง่ายขึ้น อาทิเช่น facebook page Line และ Instagram

        ถ้าหากจะนำสินค้ามาขายกับ Lazada ตอนนี้ ไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินเลย เพียงแค่สินค้าไม่ผิดกฎหมายก็พอ ส่วนกระบวนการทำงาน ซึ่งทางเราจะช่วยคุณทำการตลาดให้ฟรี และคอยเป็นที่ปรึกษาให้ด้วย เพราะฉะนั้นอีกไม่นาน Lazada กำลังติดต่อพาสเนอร์กับทางคมนาคม และสถาบันการเงินต่าง ๆ เพื่อให้คนที่เข้ามาขายสินค้าในกับทาง Lazada เกิดความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น รวมทั้งในอนาคตอีกไม่นานผู้ซื้อจะสามารถผ่อนสินค้ากับทาง Lazada ได้อีกด้วย

การขายกับ Lazada ดีอย่างไร

        หลายคนต้องการขายสินค้าผ่านออนไลน์ แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร ซึ่งBsport ร้านจำหน่ายเครื่องออกกำลังกาย หนึ่งในเครือร้านค้า Lazada ได้เล่าในงานสัมมนา SMART SME EXPO 2015 ว่า แรก ๆ ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะขายทางช่องทางไหนดี แต่พอเห็นโฆษณา Lazada ทางโทรทัศน์ จึงตัดสินใจเลือกเข้ามาใช้บริการ ดังนั้นเมื่อได้เริ่มมาขาย ซึ่งต้องขอบอกเลยว่า เขามีผู้เชี่ยวชาญมาแนะนำให้กับเราหลายอย่าง โดยที่เราสามารถนำไปต่อยอดธุรกิจตนเองได้

        บริษัท ยูโรเดคคอร์ จำกัด ร้านจำหน่ายฟอร์นิเจอร์เล่าว่า ตอนนี้เปิดกิจการมา 4 ปีแล้ว ที่เลือกเว็บ Lazada มาเป็นหนึ่งช่องทางการขายเพราะ ต้องการลองขายสินค้าผ่านออนไลน์ ดังนั้นเมื่อเข้ามาใช้บริการแล้ว ซึ่งถือว่าทาง Lazada มีที่ปรึกษาเข้ามาช่วยเหลือ และแนะนำเราหลายอย่างเช่นกัน แต่ถึงอย่างไรก็ตาม Lazada ก็ไม่ใช่ทางเลือกหนึ่งของธุรกิจ แต่กลับเป็นช่องทางหนึ่งที่จะช่วยส่งเสริมให้ธุรกิจเราเป็นที่รู้จักได้ ฉะนั้นตอนนี้นับว่าสื่อออนไลน์กำลังมาแรง ถ้าหากคุณไม่มีการนำสิ่งนี้มาใช้ ธุรกิจของคุณก็จะล้าหลังแน่นอน

เปรียบเทียบสินค้าที่ขายบน Lazada กี่ชนิด

         Bsport เล่าว่า ตอนแรกเราเคยเป็นผู้ผลิตมาก่อน แต่เริ่มมีการขายตอนเดือนกันยายนปีที่แล้ว อีกทั้งมีสินค้าเพียงไม่กี่ชนิด รวมทั้งพอเข้าเดือนที่ 2 มียอดขายเพิ่มขึ้นมา และเดือนที่ 3 ทาง Lazada มีการแนะนำโปรโมชั่นเพิ่มเติม ดังนั้นก็เลยตัดสินใจลองทำดู กระทั่งเดือนต่อ ๆ ไปมียอดขายเพิ่มขึ้น จนตอนนี้ยอดถึง 7 หลักแล้ว

          ส่วนทางด้านบริษัท ยูโรเดคคอร์ จำกัด เล่าว่า ทางร้านผมก็เหมือนเช่นเดียวกับBsport แต่ในเริ่มแรกผมไม่ค่อยมีความรู้เรื่องการถ่ายรูปมากนัก ดังนั้นทาง Lazada จึงบริการถ่ายรูปให้ จนกระทั่งมีลูกค้าเข้ามาซื้อสินค้านั่นเอง ซึ่งจะเห็นได้ว่า รูปภาพที่ดีสามารถสื่อให้กลุ่มเป้าหมายเข้ามาซื้อสินค้าของเราได้เป็นอย่างดี

ยืนหยัดท่ามกลางคู่แข่ง

         บริษัทมีสปอร์ต เล่าถึงคู่แข่งว่า สินค้าเกี่ยวกับเครื่องออกกำลังกายตอนนี้นับว่ามีจำนวนเยอะมาก แต่เราต้องสร้างจุดยืนให้กับธุรกิจตนเอง อย่าไปนำของคนอื่นมาเหมารวมในสินค้าของเรา รวมไปถึงต้องหาช่องทางโปรโมทสินค้าให้สามารถเข้าไปอยู่ในใจกลุ่มลูกค้าให้ได้

        ส่วนทางด้านบริษัท ยูโรเดคคอร์ จำกัด เล่าเกี่ยวกับคู่แข่งของบริษัทว่า แต่ก่อนบริษัทเราเคยเป็นโรงงานผลิตมาก่อน ดังนั้นก็เลยมีพื้นฐานด้านการแข่งขันมาแล้ว ซึ่งถ้าหากคุณชอบอะไรก็ตัดสินใจลุยเดินหน้าต่อได้เลย และเมื่อเลือกในสิ่งที่ชอบมาแล้วต่อมาต้องดูในเรื่องของคุณภาพและมาตรฐานสินค้าให้ดีก่อนที่จะนำออกขายด้วย

       ดังนั้นถ้าหากใครกำลังเป็นนักธุรกิจ sme ตอนนี้ควรที่จะเริ่มนำสื่อออนไลน์เข้ามาช่วยเหลือในธุรกิจได้แล้ว เพราะสิ่งนี้จะกลายเป็นเครื่องมือสร้างความสะดวกต่อการดำเนินธุรกิจของคุณได้เป็นอย่างมาก ฉะนั้นไม่ว่าสินค้าของคุณจะเป็นอย่างไร จงนำจุดเด่นนั้นมาขายมากกว่านำจุดด้อยมาขาย ซึ่งถ้าหากเจอจุดที่ต้องเปลี่ยน เราก็ควรที่จะค่อย ๆ พัฒนาขึ้นไปเรื่อย ๆ ดีกว่า เพราะจะได้ไม่พลาดพลั้งนั่นเอง

 


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line