วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

LAZADA แนะ E-Commerce เทรนด์ธุรกิจมาแรงไม่ล้มตามเศรษฐกิจ

by Smart SME, 4 กรกฎาคม 2558

       Alessandro Piscini CEO LAZADA เผย ในงาน SMART SME EXPO 2015ว่า “E-Commerce เป็นเทรนด์ที่มาแรงในปัจจุบัน ใน Southeast Asia และเป็นเทรนด์ที่ไม่ล้มตามเศรษฐกิจ เพราะไม่ว่าธุรกิจจะเป็นอย่างไร E-Commerce ก็ยังเป็นธุรกิจที่มีอัตราการเติบโตสูงขึ้นเรื่อย ๆ”

       ปัจจุบัน E-Commerce เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว เนื่องจากมีผู้เข้าใช้อินเทอร์เน็ตมากขึ้น เรียกได้ว่าคนที่มีโทรศัพท์มือถือ แทบจะทุกคนเป็นโทรศัพท์ที่สามารถเข้าใช้อินเทอร์เน็ตได้ ทำให้อัตราการเข้าใช้สูงขึ้นตลอดเวลา ส่วนใหญ่ใช้ในการติดต่อสื่อสาร และติดตามข่าวสาร รวมถึงการซื้อสินค้าผ่านอินเทอร์เน็ต หรือที่เราเรียกกันว่า E-Commerce จุดเด่นของ E-Commerce คือ ประหยัดค่าใช้จ่าย และเพิ่มช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจ  ที่สำคัญยังช่วยลดต้นทุนของธุรกิจได้ เช่นหากคุณไม่มีหน้าร้าน ก็สามารถมีธุรกิจเป็นของตัวเองได้  ทั้งนี้ลาซาด้า ก็เป็นส่วนหนึ่งที่อยากพัฒนา E-Commerce ในประเทศไทยให้มีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น โดยมีเป้าหมายที่อยากให้ลูกค้าสามารถสั่งซื้อสินค้าได้ไม่ว่าจะอยู่ที่ใด อายุเท่าไหร่ โดยให้สามารถซื้อสินค้าได้จากที่บ้าน ทำให้เกิดความสะดวกสบายมากขึ้นในการซื้อสินค้า ซึ่งนอกจากจะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่กลุ่มลูกค้าแล้ว ยังเป็นการขยายตลาดการค้าให้แก่ผู้ประกอบการอีกด้วย เพราะการขายสินค้าในเว็บ ลาซาด้า จะทำให้มีผู้เห็นสินค้าของคุณได้จากทั่วโลก โดยการสมัครเข้าใช้งานลาซาด้านั้น ไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ในด้านการจัดส่ง ลาซาด้า ให้ความสำคัญในเรื่องการจัดส่งที่รวดเร็ว และปลอดภัย ร่วมถึงมีความมุ่งมั่นตั้งใจ ที่ต้องการให้ลูกค้าพึ่งพอใจในการซื้อสินค้าจาก ดังนั้นลูกค้าจึงสามารถเลือกได้ว่าต้องการชำระค่าสินค้าเมื่อสินค้าถึงมือแล้วได้ ทั้งนี้หากสินค้าเกิดความเสียหาย หรือลูกค้าสั่งผิดขนาดยังสามารถแจ้งเปลี่ยนสินค้าได้อีกด้วย

       สำหรับผู้ประกอบการ E-Commerce เป็นหนึ่งช่องทางที่ช่วยขยายธุรกิจของคุณให้เติบโตมากขึ้น ซึ่งคุณสามารถสมัครสมาชิกได้ฟรี และอัพโหลดสินค้าได้ฟรี คุณ Alessandro แนะนำอีกว่ารูปภาพสวย ๆ จะช่วยเพิ่มยอดขายให้กับคุณได้ คุณจะเสียค่า Commission ก็ต่อเมื่อคุณขายสินค้าได้เท่านั้น ในส่วนของการจัดส่ง ลาซาด้า จะเป็นผู้จัดการให้ทั้งหมด คุณเพียงลงขายสินค้าเท่านั้น เป็นช่องทางง่าย ๆ ที่เพิ่มความสะดวกสบายให้ทั้งลูกค้า และผุ้ประกอบการ อีกทั้งยังสามารถพัฒนา E-Commerce ในไทยให้เติบโตยิ่งขึ้น เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจต่อไปได้อีกด้วย

 


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line