วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2567

Alibaba ลุยหนักเปิดตลาดการส่งออกไทย

by Smart SME, 13 กรกฎาคม 2558

       Alibaba.com  เว็บไซต์ e-commerce ขนาดใหญ่ระดับโลกที่เป็นที่ยอมรับมากกว่า 240 ประเทศและเป็นตลาดค้าส่งสินค้าที่ใหญ่ที่สุดของประเทศจีนได้เข้ามาเปิดตลาดในประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว โดยจับมือกับเว็บเนติกส์ ธนาคารไทยพาณิซย์และSME SHIPPING เพื่อนำพาสินค้าของไทยให้ส่งออกสู่สากลมากขึ้น

       Alibaba.com เป็นเว็บไซต์ที่ติด Top3ในหมวดธุรกิจที่คนเข้าชมมากที่สุดซึ่งยืนยันแล้วว่า Alibaba.com  คือที่ 1 ของช่องการส่งออกสินค้าแบบ B2B(Business to Business)  ที่ใหญ่ที่สุดในโลก Mr.Thomas Ho ผู้จัดการ Alibaba.com ประจำประเทศไทยกล่าวแนะนำบริการและสิทธิประโยชน์ที่ทาง Alibaba.com  ได้จับมือกับเว็บเนติกส์เพื่อเป็นตัวแทนของAlibabaแห่งประเทศไทยให้การสนับสนุนผู้ส่งออกของไทยอย่างเป็นทางการ โดยเป็นที่ปรึกษาสำหรับสมาชิกผู้สนใจเปิดตลาดการค้าโดยเลือก Alibaba.com  เป็นช่องทางในการทำธุรกิจผู้ประกอบการสามารถสมัครเป็นสมาชิกฟรีกับทาง Alibaba.com ได้เลย

       โดยเริ่มจากการเป็นฟรีเมมเบอร์มีข้อจำกัดสิทธิพิเศษบางอย่างและสามารถโพสต์ภาพสินค้าได้เพียง 50 ชิ้นเท่านั้น ดังนั้นผู้ประกอบการไม่ควรเปลี่ยนภาพบ่อยนอกจากจะทำให้โควต้าการอัพโหลดภาพหมดเร็วแล้ว ยังช่วยให้คนที่เข้ามาชมสินค้าของคุณไม่เกิดการจดจำสินค้าได้ด้วย การเป็นฟรีเมมเบอร์มีข้อเสียตรงที่เวลาผู้ประกอบการทำการลงสินค้าต่างๆจะถูกสินค้าของผู้ประกอบการที่เป็นโกลด์เมมเบอร์ดันสินค้าลงไปอยู่หน้า2ของหมวดสินค้านั้นๆซึ่งเป็นการเสียโอกาสทางการค้า

       หากต้องการเป็นผู้ประกอบการอย่างมืออาชีพทางAlibaba.com แนะนำการสมัครสมาชิกแบบโกลด์เมมเบอร์เป็นการสมัครที่เสียค่าใช้จ่ายที่มีสิทธิประโยชน์เต็มขั้นไปเลยจะเป็นประโยชน์มากกว่าเพราะคุณจะสามารถใช้เครื่องมือต่างๆที่มีแต่โกลด์เมมเบอร์เท่านั้นที่สามารถใช้ได้ทั้งสิทธิ์อัพโหลดสินค้าได้อย่างไม่จำกัดมีการโชว์ของหน้าร้านได้เยอะมากสูงสุดถึง 25 ชิ้นและยังได้สิทธิการเข้าถึงข้อมูลการวิเคราะห์ตลาดได้ด้วยตัวเองเพื่อที่จะทราบข้อมูลเทรนต่างๆเพื่อนำมาปรับใช้กับสินค้าของคุณให้ได้ตรงตามสเป็กของลูกค้าในขณะนั้น แล้วโกลด์เมมเบอร์สามารถเข้าหาลูกค้าได้ก่อนฟรีเมมเบอร์ที่ต้องรอลูกค้าติดต่อกลับมานี่เป็นอีกทางที่จะเพิ่มโอกาสในธุรกิจ

        เรื่องการเงินก็เป็นสิ่งสำคัญสำหรับการค้าระหว่างประเทศ คุณวิษณุ เจียรพันธุ์ จากธนาคารไทยพาณิชย์ได้มีข้อเสนอการชำระเงินจากธนาคารไทยพาณิชย์ที่มีแพ็กเก็ตสบับสนุน SME ในการเป็นตัวกลางรับส่งเงินจากผู้ซื้อและผู้ขายเพื่อให้ผู้ขายไว้วางใจว่าจะได้รับเงินตอบแทนค่าสินค้าแน่นอนเป็นการป้องกันการหลอกลวงหรือการหายสาบสูญของเม็ดเงินที่จะเข้าสู่กระเป๋า เรียกได้ว่าให้การการันตีความปลอดภัยสำหรับระบบการชำระเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพ

        นอกจากนี้คุณธวิทย์ เรืองรองปัญญา ผู้บริหาร SME SHIPPINGได้มาให้คำปรึกษาเรื่องการขนส่งสินค้าส่งออกโดยการบริการช่องทางต่างๆไม่ว่าจะเป็นทางเรือ ทางอากาศหรือขนส่งทางบก โดยSME SHIPPINGจะช่วยวิเคราะห์สินค้าเพื่อที่จะกำหนดช่องทางการขนส่งได้อย่างถูกต้อง ขั้นตอนการวิเคราะห์นี้จะทำให้ขนส่งสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

        สรุปท้ายในการโพสต์สินค้าไม่ว่าจะเป็นหน้าร้านใน Alibaba หรือMinisite ให้ประสบความสำเร็จ รูปภาพ และวีดีโอมีความสำคัญมาก หากภาพสวยก็จะมีคนให้ความสนใจสินค้าขึ้น ส่วนผู้ประกอบการที่ไม่ถนัดในด้านจัดความสวยงามทาง Alibaba.com  มีหน่วยงานสนับสนุนคอยช่วยเหลือผู้ประกอบการในด้านการออกแบบโดยเฉพาะ หรือไม่ถนัดด้านภาษาต่างประเทศและกังวลว่าจะเป็นอุปสรรคในการค้า Alibaba.com  มีการแปลภาษาหลากหลายภาษารองรับทั่วโลก อาทิ  ภาษาอังกฤษ ภาษาไทย ภาษาญี่ปุ่น และภาษาเกาหลี เป็นต้น เรียกได้ว่า Alibaba.com   เป็นช่องทางการค้าส่งสิ้นค้าทั่วโลกอย่างไรพรมแดนไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนก็สามารถทำการขายได้ไม่มีข้อจำกัด

 

 


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

SmartSME Line