วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2567

เครปเค้ก แสนอร่อย

by Smart SME, 14 สิงหาคม 2558

เครปเค้กแสนอร่อย

วิธีการทำเครปเค้ก

-วัตถุดิบ.  -แป้งเค้ก  180  กรัม  -แป้งข้าวโพด 180 กรัม - ผงฟู  ½  ช้อนชา  - ไข่ไก่ (เบอร์0)  6 ฟอง

                 - นมสด 250 กรัม     - วิปปิ้งครีม 200 กรัม    -น้ำ 300 กรัม        -น้ำตาลทราย 100 กรัม

                 - น้ำมันพืช 80 กรัม    - เกลือ ½ กรัม        -กลิ่นวนิลลา ½ กรัม   -เนยละลาย 30 กรัม

วิธีทำ

1.ละลายเนยด้วยความร้อนจดเหลว โดยอาจนำเข้าไมโครเวฟและพักไว้

2.นำส่วนผสม ประกอบด้วย แป้งเค้ก แป้งข้าวโพด ผงฟุ ไข่ไก่ น้ำ น้ำตาลทราย เกลือ กลิ่นวิลลา นมสด วิปปิ้งครีม น้ำมันพืช ผสมลงในเครื่องปั่น ใช้ความเร็วปานกลาง โดยอาจใช้ไม้พาย ช่วยให้เพื่อไม่ให้แป้งเกาะกันเป็นก้อน สังเกตจนส่วนผสมเข้ากันได้ดี จึงใส่เนยละลายลงไป และนำไปพักไว้อย่างน้อยครึ่งชั่วโมง หรืออาจทำทิ้งไว้ข้ามคืน

(2)วนิลลาวิปด์ครีม

เจลลาตินผง  2 ช้อนชา

วิปปิ้งครีม  100 กรัม

วิปเครีม  750 กรัม

น้ำ  2 ช้อนโต๊ะ

น้ำตาลไอส์ซิ่ง  120 กรัม

เกลือ ¼ ช้อนชา

-วัตถุดิบ

1.นำเจลลาตินแช่ในน้ำ ใช้ปริมาณ 2 ช้อนโต๊ะ(เจลลาติน1ช้อน  1 ช้อนโต๊ะ) นาน5-10นาที เสร็จแล้วจึงพักไว้ประมาณ 10 นาที

2.อุ่นวิปปิ้งครีมในปริมาณ 100 กรัม ให้ร้อนพอเหมาะ (ระวังอย่าให้ร้อนมากเพราะวิปปิ้งครีมจะฟูมากจนหก) แล้วจึงเติมเจลลาตินลงไป คนจนละลายเข้ากันและนำไปพักไว้ให้หายร้อน

3.นำวิปปิ้งครีม 750 กรัม ใส่ในอ่างผสม เติมน้ำตาลไอส์ซิ่งและเกลือลงไปผสมให้เข้ากัน จากนั้นให้นำไปแช่ในช่องฟรีทประมาณ 10-15 นาที สังเกตุอย่าให้แข็งตัว

4.นำส่วนผสมวิปปิ้งครีม 750 กรัม ออกมาตีโดยเริ่มที่ความเร็วปานกลาง เพื่อช่วยดันอากาศให้เข้าไปได้บางส่วน แล้วจึงใช้ความเร็วสูง จนตั้งยอด แล้วจึงค่อยๆ เทส่วนผสมเจลลาตินลงไปแล้วตีให้เข้ากัน ระวังอย่าใส่เจลลาตินลงไปในขณะที่วิปปิ้งครีมยังไม่ฟูเต็มที่ (ในขั้นตอนนี้อาจเปลี่ยนรสชาติโดนเติมผงโกโก้ หรือน้ำเชื่อมรสชาติต่างๆ ลงไปก็ได้)

                ในระหว่างที่ทำวิปปิ้งครีมนั้น คุณสามารถร่อนแป้งเครปควบคู่ไปด้วยโดยเตรียมกระทะก้นแบน (อาจเลือกใช้ขนาด26-28นิ้ว) ตั้งไฟอ่อน ทาเนยลงในกระทะให้ทั่วด้วยแปรง โดยทาเลยไปถึงขอบกระทะ เมื่อกระทะร้อนได้ที่ให้ใส่แป้งเครปลงไปแล้วจึงค่อยๆ ฟูขึ้น แล้วจึงใช้สเปคทูล่าหรือไม้พายตักขึ้น วางบนจานโดยคลี่แป้งออกให้สวยงาม ไม่พับติดกันทำต่อไปประมาณ 20 แผ่น และควรนำแป้งเครปบางส่วนที่ทำเสร็จแล้ว พักไว้ในตู้เย็น เพื่อให้อุหภูมิลดลง

                เมื่อส่วนผสมทั้ง2ส่วนเรียบร้อย ก็ให้นำแผ่นเครปวงลงบนถาดทีละแผ่น ใส่วิปปิ้งครีม 4-5 ช้อนโต๊ะ แล้วปาดให้ทั่ว ทำทีละชั้นไปจนครบ เสร็จแล้วให้นำไปแช่ในตู้เย็นประมาณ 2 ชั่วโมง เพื่อให้แป้งอยู่ตัว ก่อนนำมาตัด และแต่งหน้าตามชอบ โดยทั่วไปนิยมราดด้วย Pie filling&topping หรือน้ำตาลไอส์ซิ่ง เพื่อความสวยงามและเพิ่มรสชาติเครปเค้ก1อัน จะแบ่งได้ประมาณ 10-12 ชิ้นๆ

-เคล็ดลับเครปเค้กแสนอร่อย

                -              ในการนำเจลลาตินลงผสมกับน้ำ ให้ค่อยๆ กระจายผง เจลลาตินลงในน้ำอย่างเบามือ ไม่ควรเทลงครั้งเดียว ทั้งนี้เพื่อให้ผงเจลลาตินทุกเม็ดสัมผัสกับน้ำ

                -              ในระหว่างที่ผสมวิปปิ้งครีม หากคุณคิดว่าวิปปิ้งครีมนี้ยังไม่พร้อมนำไปใช้ เนื่องจากยังไม่ลงมือร่อนแป้งเครปเป็นแผ่นเตรียมไว้ ก็ให้นำวิปปิ้งครีมที่ตีเสร็จแล้วแช่ในตู้เย็นโดยยังไม่ผสมเจลลาติน จนเมื่อแน่ใจว่าพร้อมใช้ให้นำวิปปิ้งครีมออกจากตู้เย็น และผสมเจลลาตินลงไป คนให้เข้ากันโดยระวังว่าอย่าให้เจลลาตินแข็งตัวและต้องคนอย่างรวดเร็ว

  ขอบคุณ http://yasserdesigns.com/


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line