"ธุรกิจร้านกาแฟยุคใหม่" เพิ่มช่องการทำเงินจากธุรกิจอื่น ควบคู่ไปกับการขายกาแฟ
by Smart SME, 15 กันยายน 2558
เปิดร้านกาแฟพ่วงธุรกิจเสริม ลดความเสี่ยง เพิ่มช่องทางทำเงินได้ในเวลาเดียวกัน
ร้านกาแฟส่วนใหญ่เป็นรูปแบบ Stand alone หรือร้านกาแฟขนาดเล็กจนถึงขนาดกลางที่มีแบรนด์เป็นของตัวเอง โดยสามารถออกแบบตกแต่งร้านได้ตามความชอบและรสนิยม ที่สำคัญคือต้องอาศัยจุดเด่นเรื่องคอนเซ็ปต์และตัวดึงดูดความสนใจของลูกค้า
การเป็นเจ้าของร้านกาแฟอาจจะมีความสุขกับการได้บริหารจัดการร้านด้วยตัวเองแต่ก็ต้องไม่ลืมเรื่องปวดหัวเกี่ยวกับการบริหารยอดขายให้คุ้มทุนและสร้างกำไร โดยร้านกาแฟใช้เงินลงทุนพอสมควร การที่จะมัวคอยหวังเม็ดเงินและผลกำไรจากการขายกาแฟเพียงอย่างเดียวน่าจะเป็นการทำธุรกิจที่ล้าสมัยไปแล้ว ปัจจุบันเจ้าของร้านกาแฟที่ดำเนินการอยู่แล้วจึงควรที่จะปรับกลยุทธ์ใหม่เพื่อให้กิจการอยู่รอด
สิ่งที่ร้านกาแฟส่วนใหญ่นิยมปรับใช้เพื่อเพิ่มช่องรายได้จากธุรกิจอื่นควบคู่ไปกับการขายกาแฟ เช่น
1.ร้านกาแฟที่มีอาหารอร่อย
2.ร้านหนังสือสไตล์เท่ที่มีกาแฟรสชาติละมุน
3.อินเตอร์เน็ตคาเฟ่ที่สามารถนั่งจิบเครื่องดื่มได้ชิลล์ๆ
4.ร้านกาแฟกลางสวนไม้ในกลางกรุง
5.ร้านกาแฟพ่วงธุรกิจคาร์แคร์ สปา
รวมถึงธุรกิจอื่นๆที่เจ้าของร้านมีความรู้ ความชำนาญ และสามารถบริหารจัดการให้ประสบความสำเร็จได้
คลิก คลิก คลิกเลย !!! http://www.smartsme.tv/news-detail.php?id=524
Mostview
คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท
ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น
กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา
หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง
ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท
บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท
6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์
การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้