วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

ขั้นตอนการทำแบรนด์เครื่องสำอางค์

by Smart SME, 25 กันยายน 2558

           เชื่อว่าหลายๆคนอยากที่จะทำแบรนด์เครื่องสำอางค์เป็นของตัวเอง แต่ก็ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นจากตรงไหนดี?? โดยทางบริษัท มีสตางค์มีทรัพย์ จำกัด เป็นบริษัทผลิตเครื่องสำอางค์ ซึ่งได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ามากกว่า 100 แบรนด์ โดยวันนี้ทางมีสตางค์มีทรัพย์จะมาบอกขั้นตอนการทำแบรนด์เครื่องสำอางค์จะมีขั้นตอนอย่างไรนั้น ไปดูกันเลย!!

ขั้นตอนที่ 1 เลือกสูตรครีมที่ต้องการจำหน่ายให้ตรงกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย 

     สำหรับลูกค้าที่ต้องการผลิตครีมเพื่อจำหน่ายนั้น จะมีอยู่ด้วยกันอยู่ 2 สูตรนั่นก็คือ สูตรดั้งเดิมที่โรงงานมีอยู่แล้ว และ พัฒนาสูตรใหม่เพื่อให้ตรงความต้องการของลูกค้ามากที่สุด

ขั้นตอนที่ 2  การจดแจ้ง อย.

     ลูกค้าที่ผลิตครีมกับโรงงาน ทางบริษัทจะมีการจดแจ้ง อย. ให้ลูกค้าเสร็จเรียบร้อย เพียงแค่คุณมีชื่อแบรนด์ที่คิดไว้ ทางโรงงานก็จะดำเนินการให้ท่านเอง โดยระยะเวลาการจดแจ้ง อย. นั้นอยู่ที่ประมาณ 2 สัปดาห์ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับทาง อย. ในการตรวจสอบอีกด้วย

ขั้นตอนที่ 3  การเลือกบรรจุภัณฑ์ 

     การเลือกบรรจุภัณฑ์ถือได้ว่ามีความสำคัญเป็นอย่างมาก โดยการเลือกบรรจุภัณฑ์ต้องมีความสอดคล้องกับประเภทของเนื้อครีมที่ลูกค้าเลือกไว้ ซึ่งการเลือกบรรจุภัณฑ์ก็แล้วแต่ความต้องการของลูกค้าที่จะหาบรรจุภัณฑ์มาเองหรือจะให้ทางโรงงานเป็นคนจัดหาให้ก็แล้วแต่ความสะดวกของลูกค้าเป็นหลัก

ขั้นตอนที่ 4  การออกแบบโลโก้/กล่องใส่ผลิตภัณฑ์

     โดยทางโรงงานเองจะมีทีมงานกราฟฟิคคอยออกแบบโลโก้และกล่องให้ทางลูกค้าให้มีความสอดคล้องกัน ซึ่งขึ้นอยู่กับความต้องการของลูกค้าว่าต้องการให้ผลิตภัณฑ์ของท่านออกมาในรูปแบบใด ทางทีมงานก็จะปรับให้จนกว่าลูกค้าพอใจ ซึ่งขั้นตอนนี้ก็ถือได้ว่าเป็นขั้นตอนที่ลูกค้าต้องมีความพิถีพิถันในการออกแบบกันเลยทีเดียว เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ออกมาดูดีที่สุด

ขั้นตอนที่ 5  การตีพิมพ์แบบ

     เมื่อลูกค้าเลือกแบบได้แล้ว ทางทีมงานจะนำมาตีพิมพ์ลงบนกล่องหรือผลิตภัณฑ์ให้มีองค์ประกอบที่ครบถ้วนตามที่ อย. กำหนดไว้ 

ขั้นตอนที่ 6  การบรรจุภัณฑ์

     ในขั้นตอนบรรจุภัณฑ์นี้เป็นขั้นตอนที่ต้องใช้ระยะเวลา ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับออเดอร์ที่ลูกค้าสั่งผลิตกับโรงงาน โดยโรงงานจะมีหน้าที่ตรวจสอบบรรจุภัณฑ์ รวมไปถึงทำความสะอาดบรรจุภัณฑ์ ก่อนที่จะบรรจุครีมลงในบรรจุภัณฑ์ทุกครั้ง รวมไปถึงการยิงล็อตการผลิตและการซีลบรรจุภัณฑ์ตามความต้องการของลูกค้า เรียกได้ว่าเป็นการให้บริการครบวงจรเลยทีเดียว

สามารถติดตามรายละเอียดการทำแบรนด์เครื่องสำอางค์ของตัวเองได้ในรายการชี้ช่องรวยรายวัน ออกอากาศวันที่ 24 กันยายน 2558 เพิ่มเติมได้ที่ http://smartsme.tv/vod_detail.php?gid=8&id=4082


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line