วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2567

เคล็ดลับการเริ่มต้นสำหรับคนที่เกลียดการวิ่ง! You Hate running?? Me Too!

by Smart SME, 6 ตุลาคม 2558

เชื่อว่าหลายๆคนอยากจะออกกำลังกาย อยากจะมีสุขภาพที่ดีมีเลือดฝาดแถมมีกล้ามท้องเซ็กซี่แทนที่ห่วงยางอันเดิม แต่ก็อีกนั้นแหละเหตุผลที่ยังไม่ได้ออกกำลังกายสักทีก็เพราะไม่มีเวลา ไม่มีเงินเข้าฟิสเนต เก๋ๆ สักที่ มันเลยเป็นห่วงยางอยู่แบบนี้จะให้ทำยังไง แต่จะให้ไปวิ่งโอ๊ะโอ๋ ขอ Say Noจ้า  ออกกำลังกายอะไรก็ได้ที่ไม่วิ่งแถมยังไม่มีเวลา  จะทำอย่างไรละทีนี้  มาดูกันเถอะเคล็ดลับเริ่มต้นที่ทำให้คุณอยากวิ่งกัน

 

1.อยากจะวิ่ง ขอดูดีหน่อยเถอะ

ปฏิเสธไม่ได้ว่า เราเองก็อยากได้รองเท้าวิ่งดี ๆ สวย ๆ สักคู่เอาไว้ใส่วิ่งใช่ม้า จัดไปเลยคู่นึง เสียเงินแล้วอย่าให้ต้องเป็นหมั่นใส่แล้วมั่นใจ ใส่แล้วพลังพุ่งกระฉูดจงจัดมา

 

2. เริ่มต้นด้วยการวิ่งเหยาะ ๆ

ถึงจะเรียกว่าการวิ่ง ก็ไม่ได้แปลว่าคุณจะต้องหักโหมวิ่งเป็นนักกีฬา 100 เมตรให้ได้สถิติ ค่อย ๆ วิ่งไปก็ได้ เริ่มจากวอมสักรอบสองรอบให้เครื่องร้อน ได้เหงื่อเบา ๆ ตอนนี้ละที่ไฟแห่งการวิ่งเริ่มติดแล้ว

 

3. ไม่วอกแวก มองให้เห็นเส้นชัย                      

อย่างแรกของช่วงเริ่มต้น กำหนดจุดเป้าหมายที่เราจะวิ่งไปก่อน เอาใกล้ ๆ ไม่ต้องไกลมากนัก เมื่อคุณเริ่มวิ่งก็จงมองไปข้างหน้าไม่วอกแวก การมองไปข้างหน้าจะทำให้คุณมุ่งมั่นที่จะไปให้ถึงเป้าหมาย เมื่อคุณพิชิตเป้าหมายนี้ได้แล้วก็เริ่มเปลี่ยนเป้าหมายใหม่ เป็นระยะหรือสถานที่ใหม่ที่คุณอยากไป เรียกว่าปลุกเลือดนักสู้ในตัวคุณ!

 

4. วอมอัพก่อนและหลังออกวิ่งทุกครั้ง

อย่าลืมว่ากีฬาทุกชนิดนั้นจะต้องมีการวอมอัพก่อน มิเช่นนั้นอาจจะทำให้คุณเกิดอาการบาดเจ็บขึ้นได้ ทั้งการวอมอัพยังช่วยปรับให้ร่างกายยืดหยุ่นเรียกเหงือ ใครจะรู้ละว่าโดนเหงือซึบๆเล็กน้อยมันดูเซ็กซี่จะตาย

 

5.เรื่องงานที่อยู่ในหัว โยนมันทิ้งไป

ขณะที่วิ่งคุณไม่จำเป็นต้องคิดอะไรมากเลย คิดเรื่องง่ายๆ อยากทำอะไร อยากไปเที่ยวที่ไหน การดูลมหายใจ หรือเรื่องอะไรก็ตามที่ทำให้คุณมีความสุข แต่อย่าคิดเรื่องงานเด็ดขาด โยนมันทิ้งขยะหน้าบ้านไปซะเพราะตอนกลับมาจากวิ่ง คุณกลับมาเก็บมันได้ไม่เสียหาย เอาเป็นว่าขณะที่เท้าคุณกำลังวิ่งไปตามพื้นดิน สมองของคุณก็จะโบยบินไปตามท้องฟ้าเช่นกัน

 

6.ทำประจำอย่างสม่ำเสมอ

เรื่องนี้สำคัญ เราวิ่งเพื่อสุขภาพฉะนั้นการวิ่งอย่างสม่ำเสมอเป็นเรื่องสำคัญช่วงแรกๆมันอาจจะปวดขาไปบ้างแต่เชื่อเถอะว่าเมื่อผ่านไปสักพักให้ร่างกายได้ปรับตัว มันจะทำให้คุณตัวเบารู้สึกกระฉับกระเฉงขึ้นทันตา  วิ่งให้สม่ำเสมอแล้วคุณจะติดใจมันเอง

 

ข้อดีของการวิ่งนั้นคือเราสามารถไปที่ไหนก็ได้ จะวิ่งกี่นาทีก็ได้ทั้งนั้นเพราะว่าเราเป็นคนกำหนดเอง ซ้ำยังเป็นการฝึกระเบียบวินัยให้ตัวเองอีกด้วย การออกวิ่งนั้นไม่สามารถทำแทนใครได้ดังคำที่ว่าสุขภาพเงินซื้อไม่ได้ ต้องทำเอง อยากมีสุขภาพดีก็ต้องออกกำลังกายกันนะจ๊ะ แต่แอบกระซิบเดี๋ยวนี้คนหันมาวิ่งเยอะไม่แน่นะคุณอาจจะเจอสาวสวยเฮลตี้หรือหนุ่มรักสุขภาพตามสเป็กก็ได้ แบบนี้แล้วจะไม่ลองวิ่งตาม เอ๊ะ วิ่งออกกำลังกายหน่อยหรอ....


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line