วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

คนไม่ชอบกินผัก ทำยังไงดี.. ?

by Smart SME, 21 ตุลาคม 2558

คนไม่ชอบกินผัก ทำยังไงดี

1. ต้องเปลี่ยนทัศนะคติของตัวเอง

      เปลี่ยนความคิดที่ที่ผูกมัดตัวเองและเชื่อมั่นในตัวเองว่าคุณทำได้ และพยายามมองให้ลึกว่าการกินผักมีประโยชน์มากมาย ไม่ใช่กินเพื่อความอร่อยหรือเพื่ออิ่ม ลองหยิบผักมาสัก 1 ชนิดแล้วลองทาน ยกตัวอย่างเช่น ฟักทอง ที่มีประโยชน์ด้านวิตามินซี แล้วบอกกับตัวเองว่าฉันต้องทำได้และฉันจะกินเพื่อรับสิ่งที่มีประโยชน์เพื่อตัวเองและร่างกาย

2. พยายามฝึกลิ้นตัวเองใหม่

      การฝึกลิ้นตัวเองเพื่อให้ลิ้นคุ้นกับรสชาติที่แปลกใหม่ ให้คิดเหมือนกับตอนที่ยังเด็กๆ การที่ทำอะไรแปลกใหม่เป็นเหมือนการท้าทายเพื่อความสนุกสนาน อย่าไปเครียดกับการกินของแปลกๆ

3. เลือกกินผัก ผลไม้ไร้สารพิษ

      เพราะผัก ผลไม้ที่ไร้สารพิษมักจะรสชาติอร่อยกว่ามาก

4. ลองตั้งตารางการกินผักในแบบง่ายๆ

      เช่น กินผัก อย่างน้อยวันละ 1 มื้อ หรือ สัปดาห์ละ 10 มื้อ เริ่มต้นที่ละนิดแล้วเราจะค่อยๆชินกับการที่อาหารทุกมื้อของเรามีผัก

5. กินเมนูผัก ผลไม้สด ควบคู่ไปกับเมนูอื่นๆ

      ค่อยๆปรับทีละน้อย ไม่ต้องเร่งรีบในการปรับตัวเองให้กินผักได้ จากนั้นค่อยพยายามเพิ่มเติมทีละอย่าง

6. ลองดื่มน้ำผัก หรือ น้ำผลไม้แปลกๆ

      เพื่อการหัดมาดูแลสุขภาพของคุณ ไม่แปลกหากคุณจะดูแลสุขภาพเพราะสังคมปัจจุบันเริ่มหัดมาดูแลตัวเองกันมากยิ่งขึ้น และไม่ยากที่เราจะหาดื่มน้ำผัก ผลไม้ได้ เพราะมีร้านค้ามากมายที่ขายเครื่องดื่มสุขภาพ เพียงแค่เดินเข้าไปสั่ง หั้นจากการดื่มเหล้าเบียร์แพงๆ มาลองรสชาติใหม่และสิ่งดีๆให้กับชีวิต

7. ลองพลิกแพลงสูตรอาหารของตัวเอง

      ในการทำอาหารลองใส่อะไรที่ไม่ชอบหรือยังไม่เคยกินลงไป จัดจานให้สวยน่ากินต่อยอดจากเมนูเดิมๆ แล้วคุณจะสนุกและเพลิดเพลินไปกับการกินผักมากขึ้น

8. กินผักตามสีที่ชอบ

      เมื่อขึ้นชื่อว่า “ผัก” คนส่วนใหญ่มักคิดว่าจะต้องเป็นสีเขียวเท่านั้น จริงๆแล้วธรรมชาติได้สร้างสรรค์ผัก ผลไม้ดีๆขึ้นมามากมาย การทานอะไรที่ชอบหรือทานผักตามสีที่เราชอบ อาจจะช่วยให้คุณอยากทานมากยิ่งขึ้น เพราะอาหารที่มีผัก ผลไม้เป็นส่วนประกอบจะดูมีสีสันหน้าตาน่ารับประทาน

9. ปลูกผักกินเอง

      ถือเป็นวิธีที่ดีที่สุด เพราะนอกจากจะมั่นใจได้ 100% ว่าปราศจากสารเคมีปราบศัตรูพืชที่เป็นอันตรายต่อตัวคุณแล้ว สิ่งที่ได้อีกนั้นคือการได้รับความสุขทางใจ การปลูกผักเองยังจะเป็นการออกกำลังกายที่ดีอย่างหนึ่ง ไม่ว่าจะการตื่นเช้ารับอากาศที่สดชื่น ได้รดน้ำผัก เดินชมสิ่งที่ตัวเองทำได้รับความสุขและผ่อนคลาย แล้วคุณจะรักการกินผักมากขึ้น

10. หาแนวร่วมในการกิน

      ลองชวนครอบครัว คุณรู้ใจหรือเพื่อนมาจัดปาร์ตี้เพื่อสุขภาพกัน ช่วยกันคิดเมนูเด็ดๆ ใหม่ๆ มาทำกัน จะทำให้คุณได้ลองทำลองชิมเมนูใหม่ๆที่คุณยังไม่เคยกิน

 

ขอบคุณรูปภาพจาก : http://www.thaihealth.or.th/data/content/18346/cms/18346_thaihealth_ghikquvwz238.jpg

 


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line