วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

คุณรู้หรือไหม ? เวลาไหนเหมาะกับการสระผมมากที่สุด

by Smart SME, 9 พฤศจิกายน 2558

คุณรู้หรือไหม ? เวลาไหนเหมาะกับการสระผมมากที่สุด

       ช่วงเวลากลางวันทำงานยุ่งๆ คนส่วนใหญ่จึงชอบสระผมตอนกลางคืนหรือตอนรุ่งเช้าก่อนออกไปทำงานงั้นควรสระผมตอนเช้าดีหรือตอนกลางคืนดี ? วันนี้จึงมาแบ่งปันข้อมูลสำคัญในการสระผม 8 ข้อด้วยกัน

1.เวลาที่ดีที่สุดในการสระผมคือตอนสามทุ่ม

       เพราะเวลาสี่ทุ่มถึงตีสอง เป็นช่วงเวลาการฟื้นฟูของเซลล์หนังศีรษะ ดังนั้นตั้งแต่เวลาบ่ายโมงถึงสี่ทุ่มจะเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมในการสระผม ในขณะที่ช่วงที่ไม่เหมาะที่สุดสำหรับการสระผมก็คือหลังจากสี่ทุ่มถึงกลางวัน เพราะเป็นช่วงการผ่อนคลายของหนังศีรษะและไม่ควรได้รับการกระตุ้น

2.เป่าผมให้แห้งก่อนค่อยนอน

       การนอนหลับโดยที่ผมยังเปียกอยู่อันตรายมาก เช่น อาจเป็นหวัด หนังกำพร้าได้รับความเสียหายง่าย ผมร่วงมากขึ้น ผมเสียง่าย เป็นต้น

3.อย่าหวีผมที่เปียกอยู่

       เพิ่งสระผมเสร็จ หนังกำพร้ายังคงเปิดอยู่ หากในเวลานี้หวีผมหลายครั้งๆ จะทำให้หนังกำพร้าได้รับความเสียหาย และทำให้ผมกรอบแห้งมากหลังจากผมไม่เปียกแล้ว

4.อย่าใช้เล็บเกาหนังศีรษะ

       การใช้เล็กเกาหนังศีรษะ อาจก่อให้เกิดอันตรายแก่หนังศีรษะ วิธีที่ถูกต้องคือการใช้นิ้วกดนวดที่หนังศีรษะเบาๆ

5.ไม่ควรเทแชมพูลงบนศีรษะโดยตรง

       ควรเทแชมพูในมือของคุณก่อนแล้วถูอย่างสม่ำเสมอค่อยสระผม หากเทลงบนหนังศีรษะโดยตรงอาจทำให้เกิดสารเคมีตกค้างและทำความสะอาดได้ไม่ดีเท่าที่ควร (ไม่ทำให้เกิดฟอง)

6.อุณหภูมิน้ำควรอยู่ในประมาณ 40 องศา

       ใช้น้ำเย็นสระผมทำให้หนังศีรษะถูกกระตุ้นมากที่สุด ซึ่งอานทำให้เกิดการสูญเสียเส้นผมได้ น้ำที่ร้อนเกิดไปก็อาจทำความเสียหายต่อรูขุมขนได้เช่นเดียวกัน เพราะฉะนั้น อุณหภูมิน้ำที่ดีที่สุดคือประมาณ 40 องศา ร้อนกว่าอุณหภูมิของร่างกายเล็กน้อย

7.ไม่ควรสระผมบ่อยเกินไป

       เพราะการสระผมทำให้หนังกำพร้าเปิด กระบวนการที่หนังกำพร้าเปิดและปิดย่อมมีการสูญเสียบางอย่างไปดังนั้น การสระผมทุกวันไม่ได้ส่งผลดีต่อเส้นผม แต่บางคนที่ผมมันมากๆก็สามารถสระผมทุกวันได้ เพราะการรักษาความสะอาดสำคัญกว่า

8.เวลาสระผม ควรก้มศีรษะลงต่ำเล็กน้อย

       เวลาใช้แชมพูคนจำนวนมากมักยืนสระ ความแรงของน้ำจะกระทบด้านบนของศีรษะและอาจเป็นสาเหตุให้ผงตรงส่วนนั้นหลุดร่วงมากกว่าตำแหน่งอื่น วิธีที่ดีที่สุด คือ การก้มหัวลงสามารถลดแรงกระแทกของน้ำและยังช่วยในเรื่องการไหลเวียนเลือดบนศีรษะได้ด้วย

 

ขอบคุณรูปภาพจาก : http://images.thaiza.com/27/27_20141027170735..jpg

 


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line