วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2567

ผัดเผ็ดปลาดุก เมนูอร่อยบำรุงสมอง

by Smart SME, 9 พฤศจิกายน 2558

ปลาดุกมีคุณค่าทางโภชนาการอยู่มาก ปลาดุก 100 กรัมจะมีโปรตีนถึง 23 กรัม ช่วยเสริมสร้างเนื้อเยื่อและซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ โดยเฉพาะไขมันดีในเนื้อปลาดุกถือเป็นส่วนประกอบของเซลส์สมอง ป้องกันการแข็งตัวของไขมันในเส้นเลือด ควบคุมการทำงานของร่างกายให้เป็นปกติ ดีอย่างนี้แล้วนำมาปรุงเป็นเมนูอร่อย "ผัดเผ็ดปลาดุก" เข้าครัวทำกันเลย
 
ส่วนผสม 
ปลาดุกหั่น 15 ชิ้น
น้ำส้มสายชู 2 ช้อนโต๊ะ 
เกลือป่น  1  ช้อนชา
น้ำมันสำหรับทอด
พริกแกงเผ็ด  1 1/2 ช้อนโต๊ะ
น้ำตาลทราย  1  ช้อนชา
น้ำปลา   1 ช้อนโต๊ะ
กระชายซอยเส้น  2  ช้อนโต๊ะ
ใบมะกรูดฉีก  2 ใบ
พริกเขียว-แดงหั่น  2  เม็ด
ใบยี่หร่า (ถ้าไม่มีใช้ใบโหระพาแทนได้)  1/2 ถ้วยตวง
พริกไทยอ่อน  2  ช่อ
น้ำมันสำหรับผัด  2 ช้อนโต๊ะ
น้ำซุป  1/2 ถ้วยตวง
 
วิธีทำ 
1.ล้างปลาดุกให้สะอาด แล้วล้างด้วยน่้ำส้มสายชู เคล้าเกลือผึ่งให้สะเด็ดน้ำเตรียมไว้  ตั้งกระทะใส่น้ำมันสำหรับทอดพอร้อนจัดใส่ปลาดุกลงทอดพอกรอบตักขึ้นพักให้สะเด็ดน้ำมัน
2.ตั้งกระทะใส่น้ำมันสำหรับผัด ใส่พริกแกงเผ็ดลงผัดให้หอม ปรุงรสด้วยน้ำตาล น้ำปลา ใส่กระชาย เติมน้ำซุปผัดพอเข้ากัน จากนั้นใส่พริกไทยอ่อน ใบมะกรูด ใบยี่หร่า และปลาดุกทอด ผัดให้เร็ว โรยพริกสดเขียวแดง ตักใส่จานเสิร์ฟร้อน ๆ
 
ขอบคุณข้อมูลจากน้ำมันพืชคำ

Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line