วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2567

สรรพคุณดีดีจากเห็ดออริจิ

by Smart SME, 17 พฤศจิกายน 2558

ช่วยต้านมะเร็ง
         สารเบต้ากลูแคนในเห็ดออรินจิขึ้นชื่อว่าเป็นสารที่มีคุณสมบัติในการต้าน มะเร็ง อีกทั้งยังไปช่วยสร้างเสริมระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง ต่อต้านเชื้อไวรัส อีกทั้งยังมีฤทธิ์ในการต้านการอักเสบและเป็นยาปฏิชีวนะตามธรรมชาติอีกด้วย
 

 เพิ่มระดับฮีโมโกลบินในเลือด
          สำหรับคนที่เป็นโรคโลหิตจาง เห็ดออรินจิถือเป็นอาหารที่ควรรับประทานอย่างยิ่ง เพราะเห็ดออรินจิสามารถช่วยเพิ่มระดับฮีโมโกลบินในเลือกได้ แถมในวงการการแพทย์ก็ยังมีการแนะนำให้ผู้ป่วยที่มีอาการของโรคโลหิตจางรับ ประทานเห็ดออรินจิอีกด้วย

 

อุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ
          เห็ด ออรินจิเป็นพืชอีกชนิดที่มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง ช่วยป้องการถูกทำลายของเซลล์อันเนื่องมาจากสารอนุมูลอิสระต่าง ๆ

 

ช่วยในเรื่องระบบขับถ่าย
          หลายคนมักจะทราบกันดีอยู่แล้วว่าไฟเบอร์นั้นมีส่วนช่วยในการขับถ่าย และในเห็ดชนิดนี้ก็มีไฟเบอร์สูง ดังนั้นถ้าหากใครที่มีปัญหาเรื่องการขับถ่ายอยู่ละก็ นอกจากจากการรับประทานผักให้มากขึ้นแล้วก็รับประทานเห็ดชนิดนี้ด้วยจะได้ไม่ จำเจ และสร้างเสริมระบบขับถ่ายให้ทำงานได้ดีขึ้น

แคลอรีต่ำช่วยในการลดน้ำหนัก
         ออรินจิมีแคลอรีค่อนข้างต่ำ อีกทั้งยังมีปริมาณน้ำอยู่ภายในเห็ดมาก ไม่รวมถึงไฟเบอร์ที่ช่วยให้อิ่มท้องได้นานขึ้น แร่ธาตุและวิตามินต่าง ๆ ในเห็ดออรินจิจะช่วยให้คนที่ลดน้ำหนักอิ่มท้องในช่วงไดเอตได้แบบไม่ต้องกลัว ว่าจะขาดสารอาหารใดไปแน่นอน

ช่วยลดคอเลสเตอรอล
            เห็ดออรินจิ ทำให้การรับประทานเห็ดออรินจิสามารถช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลชนิดไม่ดีในเลือด ได้ อีกทั้งยังสามารถช่วยสร้างเสริมสุขภาพหัวใจให้แข็งแรง นอกจากนี้ปริมาณไฟเบอร์ที่สูงยังสามารถป้องกันความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจ และหลอดเลือดได้เช่นกัน


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line