วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2567

เทคนิคง่ายๆ กู้ซื้อบ้านอย่างไรให้ผ่านฉลุย (ตอนที่ 2)

by Smart SME, 23 พฤศจิกายน 2558

1. หาผู้กู้ร่วม
 
       สำหรับใครที่มีเงินเดือนไม่พออาจจะต้องหาผู้กู้ร่วม ผู้กู้ร่วมในที่นี้หมายถึงผู้ค้ำประกันที่ทางธนาคารจะนำรายได้ของผู้กู้ร่วมมารวมกับรายได้ของคุณ โดยบุคคลที่คุณสามารถกู้ร่วมได้ มีดังนี้
 
            -  สามี ภรรยา
 
            -  บิดา มารดา หรือบุตร
 
            -  พี่น้องร่วมสายเลือด 
 
2. ผ่อนชำระเพิ่มมากขึ้น
 
       ทุกคนที่ต้องการซื้อบ้านจำเป็นที่จะต้องวางแผนการเงินของคุณให้ดีเสียก่อน หรืออาจจะมีการผ่อนเพิ่มขึ้นเดือนละ 20% - 30% ของยอดชำระต่อเดือนก็ได้ ทั้งนี้แล้วแต่ความสามารถในการผ่อนของคุณที่จะทำได้
 
3. ขยายระยะเวลาการผ่อนชำระ
 
หากผู้กู้ต้องการวงเงินกู้สูง แต่ความสามารถในการผ่อนชำระค่อนข้างต่ำ จึงจำเป็นจะต้องขยายเวลาออกไปให้นานที่สุด อาจจะยืดระยะการผ่อนชำระออกไปเป็น 25-30 ปีก็แล้วแต่ความสามารถในการผ่อนชำระของคุณค่ะ
 
       ** ตารางการเปรียบเทียบเงินเดือนที่ควรมีก่อนที่จะตัดสินใจกู้ซื้อบ้านและยอดผ่อนต่อเดือนที่คุณจะต้องเสียแบบคร่าวๆ โดยจะมียอดผ่อนต่อเดือน 40% - 60% ของเงินเดือนของแต่ละบุคคล
 
         
 
 
 

 

 
 
 

Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

SmartSME Line