วันอาทิตย์, มิถุนายน 2, 2567

ปั่นกระแสคนรักสุขภาพ กับความสำเร็จของธุรกิจนำเข้าและส่งออกจักรยานที่น่านำมาเป็นแบบอย่าง

by Smart SME, 3 ธันวาคม 2558

      ปัจจุบันกระแสการออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยาน ผนวกกับการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ด้วยจักรยานกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ธุรกิจจักรยานได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยวันนี้เราจะพาท่านมาไขเคล็ดลับความสำเร็จของบริษัท พี.ที.ที โพรเกรส จำกัด ธุรกิจนำเข้าและส่งออกจักรยานทุกชนิด รวมทั้งอะไหล่ อุปกรณ์จักรยาน เป็นลำดับต้นๆ ของประเทศ ภายใต้แบรนด์ WCI   มายาวนานกว่า 35 ปี ซึ่งบริหารงานโดย 2 ผู้บริหาร คุณประเวช ตันติภาคย์ และคุณวิษุวัต ตันติภาคย์ 

      

      จุดเริ่มต้นของการทำธุรกิจเริ่มมาจากคุณประเวชเห็นว่าเพื่อนที่ทำธุรกิจขายจักรยานขายดี จึงเห็นช่องทางทำธุรกิจที่จะนำอะไหล่จักรยานมาขาย ส่งขายตามร้านค้า ซึ่งต่อมาในปี 2534 จึงได้ต่อยอดธุรกิจประกอบอะไหร่จักรยานส่งขายให้กับลูกค้า เพราะเล็งเห็นว่าลูกค้าที่ซื้ออะไหร่จากร้านไปประกอบรถจักรยานไม่ทันความต้องการของลูกค้า แต่ถึงยังไงแล้วทางร้านก็ยังประกอบรถจักรยานส่งขายไม่ทันความต้องการของลูกค้าอยู่ดี จึงได้ปรึกษาซัพพลายเออร์ชาวไต้หวันและได้ถูกชักชวนไปดูโรงงานอุตสาหกรรมผลิตรถจักรยานในไต้หวัน และนั่นเองเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้คุณประเวช ตันติภาคย์ เจ้าของกิจการคิดและริเริ่มที่จะสร้างโรงงานอุตสาหกรรมผลิตรถจักรยานยนต์อย่างเป็นกิจลักษณะ 

       

      ซึ่งต่อมา คุณวิษุวัต ตันติภาคย์ ลูกชายคุณประเวชที่ได้เข้ามาช่วยกิจการของคุณพ่อ ซึ่งทางคุณวิษุวัตเองก็ได้เรียนจบมาทางด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์จึงได้เข้ามาช่วยคุณพ่อออกแบบสินค้ารวมไปถึงสร้างแบรนด์จักรยานภายใต้แบรนด์ WCI ซึ่งก็มีจักรยานหลากหลายแบบ หลากหลายรุ่นให้ลูกค้าได้เลือกตามความต้องการ

     

     โดยปัจจุบันทาง WCI นอกจากจะมีหน้าร้านแล้วยังทำการตลาดผ่านทางสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ ทั้งเว็บไซต์รวมไปถึงเฟสบุ๊ค ซึ่งจุดเด่นของการทำการตลาดผ่านสื่อคือ มีความรวดเร็วแถมยังได้รับ Feedback ของลูกค้าได้ทันที และถือได้ว่าธูรกิจจักรยานยังคงมีการเติบโตและยังเป็นที่ต้องการของตลาดเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ 

      

      ปัจจัยที่ทำให้ธุรกิจจักรยาน WCI สามารถประสบความสำเร็จได้นั่นก็คือ ความใส่ใจในรายละเอียดมากขึ้น ทั้งในเรื่องของคุณภาพของสินค้ารวมไปถึงความปลอดภัยของผู้ปั่นจักรยาน" ที่สามารถตอบโจทย์ลูกค้าทำให้ธุรกิจสามารถประสบความสำเร็จและอยู่ได้นานมาจนถึงปัจจุบัน

 

      สำหรับท่านใดที่สนใจเรียนรู้เคล็ดลับธูรกิจร้านจักรยานเพิ่มเติม สามารถติดตามได้ในรายการ Secrets Of Victory ออกอากาศวันที่ 26 พฤศจิกายน 2558 ได้ที่ http://smartsme.tv/vod_detail.php?gid=50&id=4294

 


Mostview

Deborah Szekely อายุ 102 ปี ยังคงทำธุรกิจ นี่คือ 3 แนวทางที่ทำในชีวิตประจำวัน ทั้งมีความสุข-สุขภาพดี

Deborah Szekely ในช่วงอายุ 102 ปี ยังคงทำงาน ทำธุรกิจที่เธอรัก โดยใช้ 3 แนวทางที่ทำในชีวิตประจำวันแล้วมีความสุข มีสุขภาพที่ดี ซึ่งในแต่ละวันเธอจะไปหาเพื่อน และใช้เวลา 3 วันต่อสัปดาห์ เข้าทำงานที่รีสอร์ทฟิตเนส และสปาที่ร่วมก่อตั้งในปี 1940

KERRY ประกาศเปลี่ยนชื่อเป็น KEX หลังแบรนด์สิ้นสุดสัญญาเดือน ก.พ.68

KERRY EXPRESS ผู้ให้บริการขนส่งพัสดุเตรียมรีแบรนด์ธุรกิจครั้งสำคัญเปลี่ยนชื่อจาก Kerry เป็น KEX หลังสิ้นสุดสัญญามีผลวันที่ 22 ก.พ.68

กรณีศึกษา Red Lobster ยื่นขอล้มละลาย เพราะจัดโปรบุฟเฟต์กินแบบไม่อั้น

การทำธุรกิจร้านอาหารย่อมอยากดึงลูกค้าเข้ามาเยอะ ๆ แน่นอนว่าทางลัดที่จะช่วยได้คือ “บุฟเฟต์” ที่กำหนดราคาอาหาร กำหนดเมนู ซึ่งเป็นกลยุทธ์การตลาดที่จะช่วยดึงลูกค้าเข้าร้านมากยิ่งขึ้น

ผลสำรวจชี้คนไทย “เบื่อง่าย หน่ายเร็ว” ชอบเปลี่ยนอะไรใหม่ๆ แต่สุดท้ายก็กลับมาใช้แบรนด์ที่คุ้นเคย

ผลสำรวจชี้คนไทย “เบื่อง่าย หน่ายเร็ว” ไม่ยึดติดแบรนด์ เป็นโอกาสของ SME ทำสินค้ามีคุณภาพทัดเทียมแบรนด์ใหญ่

ไม่ต้องขิงใคร! Domino's Pizza ทำอย่างไรถึงเป็นเชนพิซซ่าอันดับ 1 ของโลก

ในช่วงเวลาที่ผ่านมา เราได้เห็นการขับเคี่ยวเรื่องของราคาของแบรนด์พิซซ่ายักษ์ใหญ่ในประเทศไทยอย่าง The Pizza Company ที่ออกโปรโมชันขายในราคา 99 บาท ก่อนที่ Pizza Hut จะออกโปรโมชัน โดยให้ราคาที่น้อยกว่า คือ 98 บาท เรียกได้ว่าขิงกันสุด ๆ เพื่อแย่งชิงลูกค้า

SmartSME Line