วันอาทิตย์, มิถุนายน 16, 2567

3 กุญแจสำคัญเตรียมตัวให้พร้อมเป็นคนทำธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ

by Anirut.j, 23 พฤษภาคม 2567

“ความสำเร็จ” กับ “ความล้มเหลว” เป็นสองทางแยกที่มีความเสี่ยงพอ ๆ กัน เพราะบางทีสิ่งที่เราเลือก สิ่งที่เราตัดสินใจก็อาจนำมาสู่ผลลัพธ์ที่ต้องการกับผลลัพธ์ที่ไม่อยากจะได้

เช่นเดียวกับการทำธุรกิจคงไม่มีใครที่ลงมือแล้วต้องไม่เจอกับความผิดหวัง โดยเรื่องนี้ผู้เป็นไลฟ์โค้ชทางธุรกิจอย่าง Marlo Lyons ได้ให้คำแนะนำว่าทัศนคติคือสิ่งที่ยิ่งใหญ่เมื่อคิดจะเดิมพัน แต่ก็ไม่ใช่ทุกสิ่ง ซึ่งเราสามารถมีความคิดเชิงบวกเพื่อนำพาตัวเองไปสู่ความสำเร็จได้

นี่คือ 3 เทคนิคของ Lyons ที่แนะนำให้กับผู้ประกอบการที่จะเข้ามาเดินบนเส้นทางนักธุรกิจ

1.เริ่มต้นในเรื่องที่เชี่ยวชาญ

อาจจะเป็นเรื่องยากหากจะบอกว่าคุณมีความเชี่ยวชาญในเรื่องอะไรบ้าง แต่ให้เลือกทักษะที่จะสามารถพัฒนาพัฒนาได้ด้วยตัวเอง แม้จะไม่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องนั้นมาก่อน แต่ปัจจุบันก็มีแพลตฟอร์มให้เรียนรู้ และทำตามได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Lyons แนะนำว่าแพลตฟอร์มอย่าง Upwork และ Fiverr เป็นวิธีอันยอดเยี่ยมในการสร้างช่องทางในการเปิดตัวธุรกิจขนาดเล็กของตัวเอง บางทีการทำธุรกิจไม่ควรคิดถึงผลกำไรมาเป็นอันดับแรก แต่ควรสร้างความเชื่อใจให้กับลูกค้าจนเกิดการบอกต่อน่าจะเป็นประเด็นที่สำคัญกว่า

2.ตั้งเป้าหมายชัดเจน

เมื่อลงสนามการทำธุรกิจแล้ว อย่าคิดว่าความสำเร็จจะเกิดขึ้นได้ โดยที่ไม่ต้องพยายามทำอะไรเลย

Lyons บอกว่า เราควรกำหนดสิ่งที่ต้องการอยากให้ธุรกิจเป็น และเป็นหน้าที่ของผู้ประกอบการที่จะต้องเดินไปให้ถึงผ่านการวางแผน ซึ่งคนทำจะต้องเอาจริงเอาจัง และเมื่อธุรกิจเดินหน้าก็ควรมีการกำหนดเป้าหมายทั้งรายปี และรายไตรมาส โดยทุกไตรมาส จะต้องบอกว่าจะทำเรื่องอะไรให้สำเร็จ แยกย่อยเป็นรายสัปดาห์ รวมถึงเขียนรายละเอียดสิ่งที่ผิดพลาด ทำไม่สำเร็จ พร้อมกับบอกวิธีที่จะทำอย่างไรให้ดีขึ้นกว่าเดิม

3.อย่าอยู่ในพื้นที่ปลอดภัย

เราต้องยอมรับก่อนว่าไม่มีใครรู้ทุกเรื่องเกี่ยวกับการสร้างธุรกิจ ดังนั้น สบายใจได้ว่าเราไม่มีคำตอบทั้งหมด และควรมองหาทางเลือกว่าจะถามใคร นี่คือสิ่งสำคัญที่จะปลูกฝังแนวคิดให้ตัวเอง โดยมีความเชื่อเสมอว่าเราต้องมีความทะเยอทะยาน และก้าวไปข้างหน้าอยู่เสมอ เพื่อไปถึงเป้าหมายให้ได้

ที่มา: businessinsider

 

Mostview

Karun แบรนด์ชาไทยพรีเมียม ทำรายได้รวมปี 2566 กว่า 100 ล้านบาท

ในยุคที่ “ชาไทย” ครองเมือง การปั้นแบรนด์ขึ้นมาเพื่อเข้าไปอยู่ในใจผู้บริโภคดูจะเป็นเรื่องหนักหนาอยู่ไม่ใช่น้อย เพราะด้วยการแข่งขันที่มีผู้เล่นมากหน้าหลายตา แต่ละรายล้วนมีจุดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองจนเป็นภาพจดจำให้กับลูกค้า

Jensen Huang ซีอีโอ Nvidia เป็นคนไม่ใส่นาฬิกา เพราะได้แนวคิดอันน่าทึ่งมาจากคนสวน

เมื่อพูดถึงเครื่องประดับที่หลายคนตลอดจนนักธุรกิจต้องมีติดตัวหนึ่งในนั้นคือ “นาฬิกา” โดยสามารถแสดงถึงฐานะ และใช้ในการดูเวลาเพื่อบริหารทำเรื่องต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี แต่อีกด้านหนึ่งก็มีนักธุรกิจที่ไม่ใส่นาฬิกาเหมือนกันด้วยเหตุอันน่าทึ่งที่ชวนให้เกิดเป็นกรณีศ

Hitachi ฝึกพนักงาน 50,000 คน ใช้ AI พัฒนาสินค้า-บริการรองรับธุรกิจใหม่

Hitachi มีแผนที่จะฝึกอบรมพนักงานจำนวน 50,000 คน ภายในปี 2027 เพื่อพัฒนาบริการใหม่ ๆ โดยใช้เทคโนโลยี AI เข้ามามีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อน

คาดช่วงฟุตบอลยูโร 2024 มีเงินสะพัด 87,620 ล้านบาท ส่วนใหญ่ใช้ซื้ออาหาร-เครื่องดื่ม

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ทำการสำรวจพฤติกรรมและการใช้จ่ายของคนไทยในช่วงมหกรรมฟุตบอลยูโร 2024 คาดการณ์มีเงินสะพัดในระบบเศรษฐกิจ 87,620 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14.0% เมื่อเทียบกับการแข่งขันคราวก่อน

พาณิชย์จัดใหญ่ THAILAND SME SYNERGY EXPO 2024 เสริมแกร่ง SME สร้างอาชีพด้วยแฟรนไชส์

กระทรวงพาณิชย์โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้าร่วมกับ สสว. และหน่วยงานพันธมิตร เตรียมจัดงาน “มหกรรมรวมพลัง SME ไทย: THAILAND SME SYNERGY EXPO 2024 แก้ปัญหาให้ SME สร้างอาชีพให้กับผู้ว่างงานด้วยแฟรนไชส์ คาดสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจไม่ต่ำกว่า 140 ล้านบาท

SmartSME Line