วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

รถเสีย น้ำมันหมด เกิดอุบัติเหตุบนทางด่วน ทำไงดีน๊าา??

by Smart SME, 9 ธันวาคม 2558

       รถเสีย สตาร์ทไม่ติด เกิดอุบัติเหตุ น้ำมันหมด บนทางด่วนทำไงดี ?? หลากหลายปัญหาที่เพื่อนหลายๆคนมักชอบเจอบ่อยๆบนทางด่วน แต่สำหรับใครที่ไม่รู้ว่าจะแก้ไขด้วยวิธีใดนั้น เราหาคำตอบมาให้แล้วค่ะ ไปดูกันเลย!!

1. ควรตั้งสติเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินต่างๆ เมื่อคุณรู้ว่ารถของคุณเริ่มมีปัญหาให้พยายามชิดไหล่ทางเพื่อจอดพักรถ

2. เปิดไฟฉุกเฉิน แล้วโทรแจ้ง 1543 หมายเลขการทางพิเศษที่จะคอยชั่วเหลือคุณ 24 ชั่วโมง

3. สำหรับท่านใดที่ไม่สะดวกใช้โทรศัพท์ส่วนตัวสามารถมองหาโทรศัพท์ฉุกเฉินที่ติดตั้งไว้บนทางพิเศษทุก 500 เมตร เพียงแค่กดปุ่มบนเครื่อง จะมีเจ้าหน้าที่ตอบรับโทรศัพท์ท่านโดยไม่ต้องกดปุ่มอะไรเพิ่มเติม ซึ่งสิ่งที่ควรทำคืดแจ้งตำแหน่งบริเวณที่เกิดอุบัติเหตุว่าอยู่สายทางใด หลัก กม. ที่เท่าไหร่ สามารถสังเกตุจากขอบทางทั้งทางซ้ายและขวาจะมีตัวเลข กม.กำกับอยู่ทำให้เราสามารถบอกตำแหน่งเจ้าหน้าที่ได้ 

4. แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ให้ครบถ้วน อาทิเช่น รถยนต์มีปัญหาอะไร , จำนวนรถที่เกิดอุบัติเหตุ มีผู้บาดเจ็บหรือไม่ กรณีถ้ามีผู้บาดเจ็บเจ้าหน้าที่จะแจ้งผู้เกี่ยวข้องส่งรถพยาบาลออกไปให้ความช่วยเหลือในทันที พร้อมประสานงานแจ้งตำรวจ พนักงานกู้ภัย และพนักงานจัดการจราจรให้ความช่วยเหลือ

       เพียงเท่านี้ปัญหาต่างๆบนทางด่วนก็จะสามารถแก้ไขได้ง่ายๆ เพียงแค่คุณมีสติก็จะสามารถผ่านปัญหาไปได้แล้วแหละค่ะ ลองไปทำตามกันดูนะคะ


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line