วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

กินจุบจิบอย่างไรไม่ให้อ้วน

by Smart SME, 20 ธันวาคม 2558

       หลายคนเผชิญปัญหาน้ำหนักขึ้น หรือลดน้ำหนักยาก สาเหตุหลักมาจากการทานขนมทานจุบจิบจนติดเป็นนิสัย ครั้นจะให้หักดิบอาจเป็นเรื่องลำบาก วันนี้เรามีคำแนะนำดี ๆในการปรับนิสัยการทานเสียใหม่จากผู้รู้ อาจารย์สง่า  ดามาพงษ์ นักโภชนาการแถวหน้ามาฝากสำหรับผู้ที่ชอบทานจุบจิบ 
       การกินอาหารจุบจิบมีหลายสาเหตุ คือ 1.เราไม่ได้กินอาหารมื้อเช้าแล้วหิว ทำให้กินอาหารจุบจิบ  2.คือกินอาหารมื้อหลักไม่เพียงพอทำให้หิว 3.เกิดจากนิสัยความเคยชิน ถ้าเราสามารถควบคุม 3 ปัจจัยนี้ได้ปัญหาการกินจุบจิบจะลดไป  
       แต่ถ้าเป็นนิสัยความเคยชินที่ติดมา ทางออกที่ดีที่สุดคืออย่าพยายามหาอาหารที่เป็นขนมกรุบกรอบ ขนมหวาน ให้เลือกผลไม้หวานน้อยไว้ใกล้ตัว  ถ้าติดนิสัยกินจุบจิบอย่าลืมออกกำลังกายเป็นประจำ และหมั่นดูแลตัวเองด้านอื่น ๆด้วย  การเปลี่ยนนิสัยการกินอาหารจุบจิบได้ต้องให้เวลากับตนเอง ค่อยเป็นค่อยไปอย่าหักดิบ  ตัวอย่างเช่น เคยกินขนมถุงวันละ 3 ถุง ก็ลดจำนวนลง ให้เอาผลไม้รสหวานน้อยเข้ามาทดแทน เหนือสิ่งอื่นใดถ้าเรากินอาหารมื้อหลักอิ่มเพียงพอ เราจะไม่โหยหาขนมทานเล่นหรือของกรุบกรอบ
 
   ขอบคุณรูปจาก  http://www.ezygodiet.com/
 

Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line