วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2567

5 เหตุผลที่ควรไปดูไฟ LED ราคา 39 ล้าน

by Smart SME, 31 ธันวาคม 2558

1. เดินสะดวก
เนื่องจากเดินทางด้วยรถเมล์ไม่สะดวกและสำหรับรถยนต์ไม่มีที่จอดรถ การจราจรค่อนข้างหนาแน่น ดังนั้น สถานที่แห่งนี้เหมาะสำหรับการเดิน


2. เป็นงานศิลปะ
เสริมสร้างรสนิยม บอกเล่าสถานที่สำคัญของไทย เรื่องราวต่างๆ วรรณคดีไทย ลวดลายดอกไม้และผีเสื้อ ผ่านการประดับด้วยหลอดไฟ LED หลอดไฟคริสตัล รวมทั้งสิ้น 5 ล้านดวง แบ่งเป็นป้ายแผงไฟ จำนวน 8 แผง, อุโมงค์ไฟความยาว 12 เมตร กว้าง 8 เมตร สูง 5 เมตร จำนวน 2 อุโมงค์ และภายในอุโมงค์จะมีไฟแสดงเป็นรูปผีเสื้อ 3 มิติ พร้อมมีเพลงประกอบการแสดง แค่เห็นก็มีความสุขแล้ว

3. คุ้มค่า
เนื่องจากใช้งบประมาณ 39 ล้านบาท จะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวและสร้างแลนด์มาร์คใหม่ให้กับกรุงเทพมหานคร ทำให้เงินหมุนเวียนมากกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งมากกว่าเงินทุน 6 เท่า จัดแสดงตั้งแต่วันที่ 30 ธันวาคม 2558 ถึง 31 มกราคม 2559
 
4. เป็นบุญตา
งานศิลปะแค่เห็นก็เป็นบุญตาที่ได้ดู และควรค่าต่อการชม สิ่งเหล่านี้ถ้าได้เห็นสักครั้งในชีวิต มีค่าเกินกว่าตัวเงินจะบ่งบอกได้ ถ้าไม่ลองก็ไม่รู้

5. มีครั้งเดียว
คุณอาจจะไม่ได้เห็นแสงไฟ LED 5 ล้านดวงที่บอกเล่าสถานที่สำคัญของไทย เรื่องราวต่างๆ วรรณคดีไทย ลวดลายดอกไม้และผีเสื้อ ได้อีกเพราะจะจัดแสดงเพียงครั้งเดียว

Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

SmartSME Line