วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2567

สิ่งของที่ไม่ควรมีบนโต๊ะทำงาน ตามหลักฮวงจุ้ย

by Smart SME, 6 มกราคม 2559

         วันนี้เรามีฮวงจุ้ย ดีๆ ของ หมอช้าง (ทศพร ศรีตุลา) มาแนะนำกัน เกี่ยวกับการปรับฮวงจุยโต๊ะทำงาน  คุณรู้หรือไม่ การที่โต๊ะทำงานของเราขาดสีสัน ไม่มีชีวิตชีวา จะทำให้เรารู้สึกหดหู่ หม่นหมองเป็นการสร้างพลังงานหยินให้แก่เรา แต่ที่ทำงานเป็นที่ ที่เราต้องการพลังหยาง มากกว่าพลังหยิน ทัศนคติที่ดี เป็นตัวหนึ่งที่ช่วยจุดพลังหยางให้เกิดขึ้นในที่ทำงาน สิ่งของที่อยู่บนโต๊ะทำงานไม่ควรเป็นของที่ให้พลังหยินมากเกินไป ลองสำรวจดูว่า บนโต๊ะทำงานของคุณ มีสิ่งต่อไปนี้หรือเปล่า.....

X สก็อตเทปที่เหลือแต่แกน

X ดินสอทู่ ๆ 

X ที่เย็บกระดาษไม่มีไส้

X ปากกาหรือมาร์กเกอร์ที่หมึกหมดไปนานแล้ว

X คอมพิวเตอร์ที่ใช้เวลาบู๊สต์เครื่องนาน ๆ 

X คีย์บอร์ดที่บางปุ่มไม่ทำงาน

X  โต๊ะทำงานขาดสีสัน มองแล้วเห็นแต่สีตุ่น ๆ ทึบทึม

X  ดอกไม้เหี่ยวเฉา

     สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่คนส่วนใหญ่มองว่าเป็นเรื่องเล็ก ๆ แต่เชื่อเถอะว่าเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องเล็กเลย สิ่งที่วางบนโต๊ะทำงานเป็นตัวสะท้อนถึงอารมณ์ความรู้สึกของคนทำงานได้เป็นอย่างดี และของใช้ประโยชน์ได้ไม่เต็มที่เหล่านี้ก็แสดงถึงความไร้ชีวิตชีวาของเจ้าของโต๊ะด้วย ดังนั้นใครที่มีสิ่งของที่กล่าวมา อยู่บนโต๊ะทำงานแล้วล่ะก็ รีบนำไปทิ้ง หรือจัดการให้นำกลับมาใช้งานได้ใหม่

     สำหรับใครที่คิดจะจัดฮวงจุ้ย ขอแนะนำว่า ควรเริ่มต้นด้วยการทำให้อุปกรณ์ทุกอย่างใช้การได้อย่างมีประสิทธิภาพจะดีมากเลยค่ะ


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

SmartSME Line