วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

จากเด็กขายรองเท้าตามตลาด สู่เจ้าของรองเท้าแบรนด์ไทยชื่อดัง "Gambol"

by Smart SME, 6 มกราคม 2559

     จากจุดเริ่มต้นจากการรับรองเท้ามาขายโดยการปูเสื่อขายตามตลาดนัด สู่เจ้าของรองเท้าแบรนด์ไทยชื่อดัง "Gambol" ที่มีมูลค่าธุรกิจนับพันล้าน และครองตลาดมาอย่างยาวนาน มาดูชีวิตต้องสู้ของคุณสุรชัย กิจกำจาย เจ้าของแบรนด์รองเท้าที่สามารถฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆนานาจนกลายเป็นนักธุรกิจพันล้านจากธุรกิจรองเท้าแตะ Gambol ที่เป็นที่ยอมรับของคนไทยมาอย่างข้านาน

      โดยปกติแล้ว รองเท้าแตะ เป็นรองเท้าที่คนมักจะซื้อใส่กัน ซึ่งรองเท้าแต่ละคู่นั้นอาจจะมีระยะเวลาการใส่ 3-6 เดือนก็แล้วแต่ความคงทนของรองเท้า ซึ่งถือได้ว่ารองเท้าแตะเป็นสินค้าที่ใช้ใส่กันอย่างฉาบฉวยและถูกเปลี่ยนไปเรื่อยๆตามยุคสมัย ซึ่งใครจะคิดว่าจากจุดเริ่มต้นของเด็กขายรองเท้าตามตลาดนัดจะกลายมาเป็นเจ้าของธุรกิจรองเท้า gambol พันล้านได้ในปัจจุบัน 

      ซึ่งแบรนด์รองเท้า Gambol ได้ดำเนินธุรกิจมาแล้ว 12 ปีด้วยกัน โดยมีคุณสุรชัย กิจกำจาย เป็นเจ้าของธุรกิจ ซึ่งความหมายของชื่อ Gambol ก็แปลว่า กระโดดโลดเต้น ซึ่งทางคุณสุรชัยเป็นคนเลือกชื่อนี้มาตั้งเป็นชื่อแบรนด์เพราะเห็นว่าเหมาะกับรองเท้า รวมทั้งกลุ่มเป้าหมายส่วนใหญ่เป็นกลุ่มวัยรุ่น จึงได้ใช้ชื่อนี้มาตั้งแต่เริ่มต้นธุรกิจ

       ปัจจัยที่ทำให้รองเท้า Gambol ติดตลาดมาได้ยาวนาน เนื่องจาก คุณสุรชัยได้เกาะติดตลาดและดูความต้องการของผู้บริโภคว่าต้องการรองเท้าแบบใด รวมไปถึงการได้ข้อมูลจากลูกค้าที่มาสั่งรองเท้า จากลูกค้า และจากผู้ที่ซื้อรองเท้าไปสวมใส่ จนทำให้คุณสุทธิชัยยังคงพัฒนารองเท้า Gambol ต่อไปเรื่อยๆ ซึ่งจุดเด่นของรองเท้า Gambol จะอยู่ที่คุณภาพของรองเท้า รูปแบบที่ทันสมัย สีสันที่สะดุดตากลุ่มเป้าหมาย และการรักษามาตรฐานการผลิต ด้วยเหตุผลเหล่านี้จึงทำให้รองเท้า Gambol ครองใจคนไทยมาจนถึงทุกวันนี้

        สำหรับผู้ที่อยากติดตามเรื่องราวเพิ่มเติมสามารถติดตามได้ในรายการ Smart Focus ออกอากาศวันที่ 26 ธันวาคม 2558 ได้ที่ http://smartsme.tv/vod_detail.php?gid=19&id=4392


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line