วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2567

ตำแหน่งเคาน์เตอร์เก็บเงิน ที่จะทำให้ค้าขายดี

by Smart SME, 7 มกราคม 2559

   ถ้าพูดถึงการทำธุรกิจแล้ว คงจะมีหลายปัจจัยที่ทำให้ธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จ นอกเหนือจากสินค้าและร้านค้าแล้ว ฮวงจุ้ยก็มีส่วนช่วยที่ทำให้ธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จได้โดยเฉพาะธุรกิจที่มีหน้าร้าน เราจะพาท่านมาดูฮวงจุ้ยในการวางตำแหน่งเคาน์เตอร์เก็บเงินที่จะทำให้ธุรกิจของคุณเฮง จะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย 
 
4 ข้อที่ควรพิจารณาเกี่ยวกับเคาน์เตอร์เก็บเงิน ที่จะทำให้ค้าขายดี
 
1. ถ้ามองจากข้างในออกไปข้างนอก ถ้าประตูอยู่ทางขวามของร้าน เคาน์เตอร์เก็บเงินควรจะอยู่ทแยงจากทางประตู ซึ่งเคาน์เตอร์ก็จะต้องอยู่ทางซ้ายมือและต้องอยู่ด้านหลัง เพื่อที่จะได้มองเห็นลูกค้า 
 
2. ถ้าในกรณีที่ประตูอยู่ตรงกลาง จะแปรว่าตำแหน่งขุมทรัพย์จะมีอยู่ด้วยกัน 2 ตำแหน่ง จะวางเคาน์เตอร์ไว้ทางซ้ายมือหรือขวามือก็ได้ 
 
3. ถ้ามองจากข้างในออกไปข้างนอก ถ้าประตูอยู่ทางด้านซ้ายมือ เค้าเตอร์เก็บเงินควรจะอยู่ทางด้านขวามือ เพื่อที่จะเห็นลูกค้าที่เข้าออกร้านเรา
 
4. ในกรณีที่เค้าเตอร์เก็บเงินอยู่ติดกับประตูอย่างร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven สำหรับธุรกิจเล็กๆไม่เหมาะสมที่จะตั้งเคาน์เตอร์อยู่ติดกับประตู เนื่องมาจากความปลอดภัยในการดูแลทรัพย์สิน แต่ถ้าร้านมีเจ้าหน้าที่หรือพนักงานตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปอยู่ที่เค้าเตอร์ตลอดก็สามารถทำได้ 
 
 

Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

SmartSME Line