วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2567

ความสุขทางการเงิน กับ ปฏิบัติการ Work-Life Balance ตอนที่ 1

by Smart SME, 7 มกราคม 2559

ความสุขทางการเงิน กับ ปฏิบัติการ Work-Life Balance ตอนที่ 1

 
คนส่วนใหญ่หลายคนเมื่อมีโอกาสทำงานที่ดี หรือว่าเริ่มมีกิจการเป็นของตัวเอง ก็พยายามสร้างเนื้อสร้างตัว สร้างธุรกิจเพื่อทำให้เงินงอกเงยหรือเพิ่มรายได้ เพื่อให้ร่ำรวยมากยิ่งขึ้น หรือบางคนก็อาจทำเพื่อมีรายได้เข้ามาเรื่อยๆโดยไม่ต้องทำงานหนักอีก แน่นอนค่ะ ว่าตั้งใจมาก ก็จะยิ่งให้ทำงานหนักจนลืมตัวนะคะและชีวิตก็เริ่มอาจไม่มีความสมดุล ดังนั้นถ้าเราอยากมีคุณภาพชีวิตที่ดีต้องรู้จักที่จะปรับแนวคิดสำหรับการใช้ชีวิตส่วนตัวและชีวิตทำงานให้สมดุลกันค่ะ
 
1. ให้ความสำคัญกับการบริหารเวลา หลายคนพยายามทำงานให้หนัก ให้เยอะ แต่ขาดการวางแผนและเป้าหมายที่ชัดเจน ผลที่ได้กลับตรงข้ามหรือไม่ประสบผลสำเร็จ สุดท้ายมักจบลงด้วยการทำงานล่วงเวลา หรือต้องแบกงานกลับไปทำที่บ้าน ทำให้เวลาสำหรับการพักผ่อนหรืออยู่กับครอบครัวที่มีน้อยอยู่แล้วยิ่งน้อยลงไปอีก หากเรารู้จักบริหารเวลาให้ดี ก็จะทำให้มีเวลาเพิ่มขึ้นทำเรื่องอื่นๆในชีวิตได้อีก
 
2. ครอบครัวดี ช่วยสร้างแรงใจ การที่ได้ดูแลคนที่เรารักนั้น เป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดและเป็นช่วงเวลาที่จำเป็นค่ะเพราะว่ามันอาจไม่ชดเชยได้ด้วยเงินที่เราหามาได้ ดังนั้น เมื่อเรามีเวลามากขึ้นจากการบริหารงานได้ดีแล้ว หากการงานสำเร็จ แต่ไม่มีใครอยู่ร่วมชื่นชมก็คงไม่ชีวิตที่สมบูรณ์ การทำให้ชีวิตครอบครัวดี แค่เริ่มกิจกรรมกับครอบครัวง่ายๆ เช่น ทานข้าวด้วยกัน
 
พากันไปเที่ยวบ้าง ไปวัดทำบุญ หรือหากิจกรรมต่างๆทำร่วมกัน แค่นี้ครอบครัวก็มีความสุขมากพอแล้ว เมื่อมีความสุขกำลังใจเต็มร้อย พร้อมให้เราทำงานได้อย่างมีความสุขและฟันผ่าอุปสรรคให้ผ่านพ้นไปได้
 
 
enlightenedปฏิบัติการ Work-Life Balance ตอนที่ 2 คลิก! http://www.smartsme.tv/knowledge-detail.php?sid=3&gid=27&id=19179

Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line