วันพุธ, พฤษภาคม 22, 2567

สุดยอด 5 ผักสลัด สุขภาพดีแก่ร่างกาย !!!

by Smart SME, 11 มกราคม 2559

 
 
 
1.แรดิชิโอ บำรุงสมอง
ผักสลัดชนิดนี้มีประโยชน์อยู่ที่สีแดง ซึ่งอุดมไปด้วยสารแอนโธไซยานิน หรือสารต้านอนุมูบอิสระชนิดหนึ่งที่มีคุณสมบัติ ช่วยบำรุงอวัยวะสมอง ช่วยปรับปรุงการจดจำ และกระตุ้นให้สมองมีความคิดฉับไวมากขึ้น
 
 2.ร็อกเก็ต บำรุงกระดูก
สถาบันโภชนาการในสหรัฐอเมริกาจัดอันดับให้ผักร็อกเก็ตติดอันดับ 1 ใน 10 ของผักที่มีแคลเซียมสูง (ประมาณ 32 มิลลิกรัมต่อ 1 ถ้วยตวง) คิดเป็นร้อยละ 14 ของปริมาณแคลเซียมที่ร่างกายควรได้รับในแต่ละวัน
 
 3.ผักขม ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันโรค
จากผลวิจัยของมหาวิทยาลัยทัฟส์ในสหรัฐ เผยว่า วิตามินเคในผักขมมีคุณสมบัติช่วยยับยั้งการลุกลามของเชื้อโรคได้ โดยเฉพาะกรณีติดเชื้อในอวัยวะกระดูก และหัวใจ
 
 4.วอเตอร์เครส ต้านมะเร็ง
จากผลการวิจัยของมหาวิทยาลัยเซาแทมป์ตันในสหราชอาณาจักร เผยว่า สารเฟนเอทีลไอโซไทโอไซยาเนท ในวอเตอร์เครสมีคุณสมบัติต้านมะเร็งเต้านมได้ โดยจะยับยั้งการสร้างโปรตีนในหลอดเลือดของเซลล์เต้านมที่ถูกทำลาย และจะทำหน้าที่ปิดกั้นออกซิเจน และสารอาหารต่างๆไม่ให้เข้ามาล่อเลี้ยงเซลล์มะเร็ง ป้องกันไม่ให้เซลล์มะเร็งมีการเจริญเติบโต
 
 5.ผักกาดหวาน บำรุงหัวใจ
ใบกรอบๆของผักกาดหวานอุดมด้วยกรดไฟลิกที่มีคุณสมบัติบำรุงหัวใจ และเป็นแร่ธาตุสำคัญที่เปลี่ยนสารโฮโมซีสเตอีนให้กลายเป็น สารซีเทอีนเพื่อย่อยโปรตีนและคอเลสตอรอลในอาหาร อันเป็นปัจจัยสำคัญที่ก่อให้เกิดโรคหัวใจ

Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line