วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2567

5 ธุรกิจเพื่อสุขภาพมาแรงและน่าลงทุนในปี 2016

by Smart SME, 19 มกราคม 2559

5 ธุรกิจเพื่อสุขภาพที่มาแรงในปี 2016

1. ธุรกิจอาหารเพื่อสุขภาพ ได้แก่ อาหารคลีน อาหารออร์แกนิค ซึ่งถือได้ว่าเป็นธุรกิจที่ยังมีคู่แข่งน้อยราย ซึ่งกลุ่มเป้าหมายจะเป็นคนรักสุขภาพที่ไม่มีเวลาในการเตรียมอาหาร ถือได้ว่าเป็นช่องทางในการทำธุรกิจที่สามารถสร้างรายได้ได้ดีเลยทีเดียว 

2. ธุรกิจน้ำผลไม้ ซึ่งก็เป็นอีกธุรกิจหนึ่งที่เป็นธุรกิจเพื่อสุขภาพที่กำลังมาแรงอยู่ในตอนนี้ โดยมีให้เลือกทั้งแบบน้ำผลไม้คั้นสด และ น้ำผลไม้คั้นแยกกาก ให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้อ ซึ่งการทำธุรกิจน้ำผลไม้นี้ใช้เงินลงทุนไม่มากนัก เพียงแค่คุณมีฝีมือในการทำน้ำผลไม้ให้ออกมามีรสชาติอร่อย 

3. ธุรกิจจำหน่ายเครื่องออกกำลังกาย เรียกได้ว่าเป็นธุรกิจที่กำลังได้รับความนิยมจากผู้ซื้อ เนื่องจากกระแสการดูแลสุขภาพ ผู้คนหันมาใส่ใจสุขภาพออกกำลังกายกันมากขึ้น จึงทำให้ธุรกิจนี้เป็นที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ไม่มีเวลาไปฟิตเนสหรือออกกำลังกายนอกบ้าน ซึ่งการทำธุรกิจนี้จำเป็นที่จะต้องมีเงินทุนที่สูงพอสมควร แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่น่าสนใจเลยทีเดียว 

4. ธุรกิจฟิตเนส ในยุคสมัยนี้ สุขภาพดี หุ่นเฟิร์มเป็นอีกความใฝ่ฝันหนึ่งที่ใครๆก็อยากจะมีรูปร่างที่ดี ซึ่งธุรกิจฟิตเนสก็สามารถตอบโจทย์ความต้องการของคนในยุคปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นคอร์สออกกำลังกาย คอร์สเต้น คอร์สโยคะ ซึ่งได้รับความนิยมไม่แพ้กัน สำหรับใครที่มีความรู้ในการออกกำลังกาย ธุรกิจนี้ถือได้ว่าเป็นธุรกิจที่น่าสนใจเลยทีเดียว 

5. ธุรกิจเสื้อผ้าออกกำลังกาย อีก 1 ธุรกิจที่ไม่มีใครคิดว่าจะเกี่ยวข้องกับธุรกิจเพื่อสุขภาพ แต่แท้ที่จริงแล้วธุรกิจนี้สอดคล้องไปกับธุรกิจเพื่อสุขภาพ โดยแฟชั่นเสื้อผ้าออกกำลังกายของคนในยุคปัจจุบันแตกต่างออกไปจากเสื้อผ้าออกกำลังกายในยุคก่อน ในยุคนี้เสื้อผ้าออกกำลังกายต่างพากันออกแบบเน้นสีสันที่สดใส เนื้อผ้าที่โปร่งสบาย เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของคนในยุคนี้ 


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line