วันอังคาร, พฤษภาคม 14, 2567

3 อันดับสื่อออนไลน์ยอดฮิตที่ธุรกิจจำเป็นต้องมี

by Smart SME, 1 กุมภาพันธ์ 2559

อันดับ 1 ได้แก่ เฟสบุ๊ค

       เฟสบุ๊ค เรียกได้ว่าเป็นสื่อออนไลน์ที่กำลังเป็นที่นิยมอยู่ทั่วโลก ด้วยการออกแบบของผู้ผลิตที่ผู้ใช้สามารถใช้งานได้อย่างง่ายดาย แถมยังมีลูกเล่นต่างๆให้ผู้ใช้ได้เลือกใช้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการอัพรูปภาพ ตั้งสถานะ การตั้งแฟนเพจ ฯลฯ ซึ่งเหตุผลเหล่านี้ก็สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างครบถ้วยเลยทีเดียว โดยธุรกิจที่อยากจะทำการตลาดออนไลน์จึงควรเลือกใช้เฟสบุ๊คในการทำการตลาด นอกซะจากสามารถประชาสัมพันธ์สินค้าหรือการบริการได้แล้ว เฟสบุ๊คยังมีค่าลงทุนในการโฆษณาที่ไม่แพงอีกด้วย 

อันดับ 2 ได้แก่ อินสตาแกรม

      อินสตาแกรม เรียกได้ว่าเป็นอีก1 สื่อออนไลน์ที่มีผู้ใช้มากรองมาจากเฟสบุ๊ค เนื่องจากอินสตราแกรมมีจุดเด่นที่สามารถอัพรูปภาพ และแต่งภาพได้อย่างสวยงาม ซึ่งธุรกิจไม่ว่าจะประเภทใดก็ตามสามารถที่จะใช้อินสตาแกรมอัพรูปภาพสินค้าหรือการบริการได้เช่นเดียวกับเฟสบุ๊คนั่นเอง

อันดับ 3 ได้แก่ เว็บไซต์

      เว็บไซต์ ถือได้ว่าเป็นตัวหลักในการทำธุรกิจเลยก็ว่าได้ ซึ่งการสร้างเว็บไซต์ธุรกิจของคุณนั้นจะสามารถเพิ่มความน่าเชื่อถือได้มากเลยทีเดียว เนื่องจากผู้บริโภคจำนวนไม่น้อยอยากที่จะเข้าดูเว็บไซต์เพื่อยืนยันการมีตัวตนของธุรกิจที่คุณทำ เว็บไซต์จึงสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคทั้งยังสามารถขยายฐานลูกค้าได้กว้างขึ้นและไม่ต้องเสียค่าโฆษณาบนสื่ออื่นๆที่มีค่าใช้จ่ายที่สูงซึ่งเป็นข้อได้เปรียบของการมีเว็บไซต์นั่นเองค่ะ


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

SmartSME Line