วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2567

กินผลไม้สดให้ประโยชน์มากกว่าน้ำผลไม้

by Smart SME, 4 กุมภาพันธ์ 2559

กินผลไม้สดให้ประโยชน์มากกว่าน้ำผลไม้

     นักโภชนาการส่งเสริมให้คนไทยกินผลไม้สด เพราะมีคุณค่าทางโภชนาการ และให้ประโยชน์มากกว่า ส่วนน้ำผลไม้และผลไม้แปรรูป ควรส่งเสริมการผลิตเพื่อส่งออก อันเป็นการส่งเสริมเกษตรกรไทย ประเทศไทยเป็นดินแดนแห่งผลไม้ มีความหลากหลายชนิด หากินได้ตลอดทั้งปีมีรสชาติอร่อย หากินได้ตลอดทั้งปี มีรสชาติอร่อยเป็นที่ชื่นชอบทั้งคนไทยและต่างชาติ และที่สำคัญผลไม้สดๆ มีคุณค่าทางโภชนาการสูง มีวิตามิน แร่ธาตุที่สร้างภูมิคุ้มกันโรค และมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ลดภาวะเสี่ยงเกิดโรคมะเร็ง
 
     น้ำผลไม้ที่วางขายอยู่ในท้องตลาดปัจจุบัน มีกรรมวิธีการผลิต 2 รูปแบบ คือการผลิตหรือคั้นด้วยมือแล้วบรรจุขวดขาย อีกรูปแบบหนึ่งผลิตผ่านโรงงานอุตสาหกรรม ซึ่งมักจะเติมสารอาหารและสารเพิ่มรสชาติ ซึ่งกระบวนการผลิตดังกล่าว มีโอกาสสูญเสียคุณค่าทางโภชนาการไปมาก โดยเฉพาะวิตามินต่างๆรวมทั้งพฤกษาเคมีหลากหลายชนิด โดยเฉพาะรสหวานจัดที่มาจากการผสมน้ำตาล ถ้าดื่มติดต่อกันนานๆทำให้เกิดโรคอ้วน และโรคอื่นๆตามมาได้ที่สำคัญจะทำให้เสียโอกาสที่จะได้สารอาหารและใยอาหารไปโดยไม่จำเป็น นักวิชาการด้วนโภชนาการส่วนมากได้เห็นพ้องต้องกันว่า น้ำดื่มที่ดีที่สุดต่อสุขภาพ คือ น้ำเปล่าที่สะอาด วันหนึ่งควรดื่มประมาณ 8-10 แก้ว ก็จะเพียงพอต่อร่างกาย
 
***** กินผลไม้สดๆ รสชาติดี มีคุณค่าสารอาหาร ย่อมเปี่ยมด้วยใยอาหาร....

Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line