วันอังคาร, มิถุนายน 18, 2567

หลักการในการถ่ายภาพสินค้าให้ดึงดูดผู้ซื้อ

by Smart SME, 8 กุมภาพันธ์ 2559

รูปภาพ ถือได้ว่าเป็นอีก 1 ปัจจัยที่ส่งผลในด้านการตลาดที่ไม่น่าเชื่อว่าจะมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค ซึ่งรูปภาพนั้นสามารถบอกถึงความน่าเชื่อถือของธุรกิจของคุณได้ ซึ่งทั้งนี้ทั้งนั้นการถ่ายรูปสินค้าหรือการบริการของคุณต้องออกมาดูดี โดยมีหลักดังนี้...... 1. รูปต้องชัด ไม่เบลอ 2. รูปภาพต้องสามารถบอกจุดเด่นให้กับตัวสินค้า 3. ควรให้พื้นหลังไม่รกมากเกินไป เพื่อให้สินค้าของเราเด่นขึ้นมา 4. ไม่ควรมีตัวหนังสือในรูปแยอะเกินไปจะทำให้รูปภาพดูไม่น่ามอง 5. ไม่ควรแต่งภาพจนทำให้สีของสินค้าเกินความเป็นจริง 6. ควรนำของตกแต่งที่มีความสอดคล้องกับสินค้ามาวางประกอบ เพื่อให้ลูกค้าสามารถเห็นภาพได้ชัดเจนขึ้น 7. ในกรณีที่สินค้าของคุณเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆอาจจะใช้ตุ๊กตาน่ารักๆ หรือกระถางต้นไม้เล็กๆเพื่อมาประกอบฉากเพื่อให้สินค้าดูน่าซื้อมากยิ่งขึ้น  

Mostview

กรณีศึกษา “เจ๊นิด” ใช้กลยุทธ์อะไรถึงขายทุเรียนแพงกว่าที่อื่น แต่คนยังซื้อ

ช่วงนี้เป็นฤดูของ “ทุเรียน” แน่นอนว่าหากใครที่ชื่นชอบราชาผลไม้ชนิดนี้จะสามารถหาซื้อได้ตามตลาดทั่วไป

Karun แบรนด์ชาไทยพรีเมียม ทำรายได้รวมปี 2566 กว่า 100 ล้านบาท

ในยุคที่ “ชาไทย” ครองเมือง การปั้นแบรนด์ขึ้นมาเพื่อเข้าไปอยู่ในใจผู้บริโภคดูจะเป็นเรื่องหนักหนาอยู่ไม่ใช่น้อย เพราะด้วยการแข่งขันที่มีผู้เล่นมากหน้าหลายตา แต่ละรายล้วนมีจุดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองจนเป็นภาพจดจำให้กับลูกค้า

Jensen Huang ซีอีโอ Nvidia เป็นคนไม่ใส่นาฬิกา เพราะได้แนวคิดอันน่าทึ่งมาจากคนสวน

เมื่อพูดถึงเครื่องประดับที่หลายคนตลอดจนนักธุรกิจต้องมีติดตัวหนึ่งในนั้นคือ “นาฬิกา” โดยสามารถแสดงถึงฐานะ และใช้ในการดูเวลาเพื่อบริหารทำเรื่องต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี แต่อีกด้านหนึ่งก็มีนักธุรกิจที่ไม่ใส่นาฬิกาเหมือนกันด้วยเหตุอันน่าทึ่งที่ชวนให้เกิดเป็นกรณีศ

พาณิชย์จัดใหญ่ THAILAND SME SYNERGY EXPO 2024 เสริมแกร่ง SME สร้างอาชีพด้วยแฟรนไชส์

กระทรวงพาณิชย์โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้าร่วมกับ สสว. และหน่วยงานพันธมิตร เตรียมจัดงาน “มหกรรมรวมพลัง SME ไทย: THAILAND SME SYNERGY EXPO 2024 แก้ปัญหาให้ SME สร้างอาชีพให้กับผู้ว่างงานด้วยแฟรนไชส์ คาดสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจไม่ต่ำกว่า 140 ล้านบาท

Hitachi ฝึกพนักงาน 50,000 คน ใช้ AI พัฒนาสินค้า-บริการรองรับธุรกิจใหม่

Hitachi มีแผนที่จะฝึกอบรมพนักงานจำนวน 50,000 คน ภายในปี 2027 เพื่อพัฒนาบริการใหม่ ๆ โดยใช้เทคโนโลยี AI เข้ามามีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อน

SmartSME Line