วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

เทรนด์มาแรงของธุรกิจออนไลน์ในปี 2016

by Smart SME, 9 กุมภาพันธ์ 2559

1. mobile Internet ด้วยความที่เทคโนโลยีทางสมาร์ทโฟนมีการพัฒนาเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆมาจนถึงปัจจุบัน ทำให้หลายๆคนหันมาเสพสื่อทางสมาร์ทโฟนกันมากขึ้น  ทำให้สมาร์ทโฟนเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกของผู้บริโภคในยุคนี้ จึงเป็นเรื่องง่ายที่ผู้ขายจะใช้ประโยชน์ในด้านนี้ทำการขายสินค้าบน mobile internet แบบที่ง่ายและมีความรวดเร็ว

2. Cloud Internet หมายถึง อีเมล์ หรือ พื้นที่จัดเก็บ ที่สามารถจัดเก็บข้อมูลของคุณได้โดยที่ไม่ต้องใช้เครื่องมือต่างๆ อาทิเช่น แผ่น CD/DVD , แฟลตไดร์ฟ ฯลฯ เพื่อจัดเก็บข้อมูล เพียงแค่คุณมีอีเมลล์ก็สามารถจัดเก็บข้อมูลของคุณได้เป็นระบบระเบียบอย่างที่คุณต้องการได้

3. Sharing Economy คือ การขายของโดยการแชร์สินค้าในแบบให้เช่าหรือให้ยืม แทนการซื้อไว้ครอบครอง ซึ่งถือได้ว่าเป็นลู่ทางในการทำธุรกิจที่นำของที่ไม่ได้ใช้มาก่อเกิดเป็นช่องทางทำธุรกิจให้เกิดประโยชน์ ซึ่งเทรนด์นี้ถือได้ว่าเป็นเทรนด์ที่กำลังขยายตัวอยู่ในขณะนี้ จะเห็นจากตัวอย่างการเรียกบริการรถแท็กซี่ผ่านแอพลิเคชั่น หรือ การประกาศให้เช่าบ้านทางอินเตอร์เน็ต เป็นต้น


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line