วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2567

วิธีเริ่มต้นธุรกิจอย่างไรไม่ให้ “เจ๊ง” ไปกับ “ไชน่าช็อปปิ้งเซ็นเตอร์”

by Smart SME, 24 กุมภาพันธ์ 2559

           จากธุรกิจที่เริ่มต้นจาก 0 กลายเป็นธุรกิจที่มีรายได้มหาศาล จะมีเคล็ดลับการทำธุรกิจอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ โดยคุณฉี ลี่ฉิน กรรมการผู้จัดการ บริษัทลักกี่เวย์ จำกัด และ CSC 98 ไชน่า ได้บอกเล่าถึงธุรกิจและเคล็ดลับความสำเร็จในรายการไว้ว่า 

          ไชน่าช็อปปิ้งเซ็นเตอร์ เป็นบริษัทนำเข้าสินค้าจากประเทศจีนมาจัดจำหน่ายยังประเทศไทย โดยมีสินค้าหลากหลายประเภทเหมาะกับคนทุกเพศทุกวัย รวมกว่า 10,000 รายการให้นักช็อปได้เลือกช็อปอย่างเพลิดเพลิน โดยมีจุดเด่น คือ ราคาถูก คุณภาพดี และจุดเด่นอีกอย่างหนึ่งที่ทำไห้ไชน่าช็อปปิ้งประสบความสำเร็จนั่นก็คือ การดูแลลูกค้าหลังการขาย ลูกค้าท่านใดที่มีปัญหากับตัวสินค้า สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ได้ตลอดเวลา ซึ่งถือว่าเป็นอีกจุดหนึ่งสำคัญที่ทำให้ลูกค้าเกิดความเชื่อมั่นและให้ความมั่นใจในตัวสินค้าและการบริการของทาง ไชน่าช็อปปิ้งเซ็นเตอร์ 

เคล็ดลับการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ 

            สำหรับการเริ่มธุรกิจนั้น ทางคุณฉี ได้ให้คำแนะนำถึงผู้ที่สนใจที่จะเริ่มต้นทำธุรกิจไว้ว่า เราจะต้องดูความต้องการของตลาดว่า ตลาดในตอนนั้นผู้บริโภคต้องการสินค้าประเภทไหน กลุ่มลูกค้าของเราอยู่ตรงไหน และการหาทำเลขายสินค้าของเราต้องมีฐานลูกค้าอยู่ โดยทางคุณฉีได้ให้คำแนะนำต่ออีกว่า อาจจะใช้สื่อโซเชียลมีเดียในการทดลองตลาดหรือทดลองขายสินค้าก่อน เมื่อมีฐานลูกค้าที่มั่นคงแล้วค่อยนำสินค้าไปขาย โดยจะไม่เกิดปัญหาของเหลือสต็อคเป็นจำนวนมาก แถมยังลดความเสี่ยงการขาดทุนได้อีกด้วย แล้วจึงค่อยหาทำเลที่ตั้งที่เหมาะสมกับสินค้าของเราในการจำหน่ายสินค้า 


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

SmartSME Line