วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2567

เคล็ดลับการทำธุรกิจแฟชั่นให้ประสบความสำเร็จ

by Smart SME, 29 กุมภาพันธ์ 2559

        ธุรกิจในยุคนี้ เรียกได้ว่ามีการแข่งขันของธุรกิจกันสูงมากไม่ว่าจะเป็นธุรกิจประเภทใดก็ตาม โดยเฉพาะธุรกิจด้านแฟชั่นที่มีท่าทีการเพิ่มขึ้นของธุรกิจมากขึ้นเรื่อยๆจะเห็นได้จากร้านค้าขายเสื้อผ้า เครื่องประดับต่างๆ ทั้งแบบที่มีหน้าร้าน และ แบบขายบนโลกออนไลน์ ซึ่งหลักการทำธุรกิจนั้นสิ่งสำคัญ 2 สิ่งที่ทุกคนพึงมี คือ...........

1. คุณต้องทำทุกอย่างด้วยตัวคุณเอง

   หมายถึง การเรียนรู้ระบบการธุรกิจที่คุณทำ ตั้งแต่กระบวนการคิดไปจนถึงกระบวนการจัดจำหน่าย 

2. ต้องมีใจรักในสิ่งที่ทำ

    ในการทำธุรกิจแฟชั่นผู้ริเริ่มธุรกิจบางรายที่เมื่อทำธุรกิจไปแล้วไม่เป็นไปอย่างที่คิดไว้ก็มักจะเกิดความท้อและเหนื่อยกับสิ่งที่ทำ และสิ่งนั้นเองก็เป็นสิ่งที่ทำให้ธุรกิจอยู้ได้ไม่นาน ผู้ขายเองจึงต้องมีความรักและความอดทนจึงจะทำให้ธุรกิจสามารถอยู่ได้นาน 

 

การทำการตลาดในประเทศและต่างประเทศ 

     ในเรื่องของการทำการตลาดในไทยและในต่างประเทศของธุรกิจแฟชั่นจะมีความแตกต่างกัน คือ ในประเทศไทยจะออกแบบเสื้อผ้าตามฤดูกาล ส่วนการทำการตลาดในต่างประเทศนั้นเราจะต้องออกแบบเสื้อผ้าล่วงหน้า 6 เดือนตามฤดูกาลที่กำลังมาถึง อาทิเช่น คุณต้องออกแบบเสื้อผ้าในฤดูหนาวและจำหน่ายเสื้อผ้าล่วงหน้า 6 เดือนก่อนที่ฤดูหนาวจะมาถึง เจ้าของแบรนด์เองจึงต้องทำการบ้านล่วงหน้าอยู่พอสมควรในการออกแบบเสื้อผ้าในแต่ละคอเล็คชั่น

      ในเรื่องของการออกแบบ ความหลากหลายของสีทำให้ผู้ซื้อมีตัวเลือกมากขึ้น แต่ผู้ผลิตเองก็ควรผลิตสีต่างๆออกมาในจำนวนน้อยก่อน เพื่อดูว่าลูกค้าส่วนใหญ่ชอบสีอะไรแล้วจึงค่อยผลิตสีนั้นๆเพิ่มขึ้นมาให้ตรงตามความต้องการของลูกค้า รวมไปถึงการคิดคอเล็คชั่นต่างๆออกมาผู้ผลิตเองจำเป็นจะต้องมีความรักและความเข้าใจในสิ่งนั้นๆจึงจะทำให้ผลงานที่ทำนั้นออกมาดี

       เพื่อนๆคนไหนที่สนใจทำแบรนด์เสื้อผ้าสามารถติดตามสาระดีๆในการทำธุรกิจแฟชั่นได้ในรายการ SME Smart Service ออกอากาศวันที่ 10 พฤศจิกายน 2558 คลิกเลย http://smartsme.tv/vod_detail.php?gid=18&id=4247


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

SmartSME Line