วันอังคาร, พฤษภาคม 14, 2567

การเลือกใช้เครื่องมือทางการตลาดให้เหมาะสมกับธุรกิจของคุณ

by Smart SME, 29 กุมภาพันธ์ 2559

      ตลาดออนไลน์ 1 ในช่องทางที่พ่อค้าแม่ค้าต่างให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก โดยสื่อออนไลน์ที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในขณะนี้คือ "เฟสบุ๊ค" ซึ่งเป็นสื่อโซเชียลมีเดียที่ผู้ขายสามารถใช้โปรโมทสินค้าหรือขายสินค้าบนโลกออนไลน์ได้ และยังมีสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆที่สามารถใช้ให้เกิดประโยชน์ในการขายสินค้าของเราได้ 

      สำหรับผู้ขายรายใหม่อาจจะมีความสงสัยว่าระหว่าง Website และ Facebook เราควรสร้างสื่อไหนก่อนกัน ทางคุณธีระพงษ์ ปัญญะ ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดออนไลน์ ได้ให้คำตอบไว้ในรายการ SME Smart Service ไว้ว่า..........

       ในหลักความจริงแล้วเราควรทำทั้ง 2 อย่างควบคู่กันเพื่อเป็นการส่งเสริมกัน แต่ถ้าให้เลือกระหว่าง 2 อย่างนี้ที่จะสามารถทำตลาดออนไลน์แล้วได้ผลตอบรับที่เร็วกว่าควรจะเริ่มจากเฟสบุ๊คแฟนเพจก่อน เนื่องมาจากประชากรที่เล่นเฟสบุ๊คนั้นมีจำนวนมาก พร้อมที่จะรับสื่ออยู่แล้ว โดยผู้ขายเองสามารถลงรูปสินค้าและบริการไปยังกลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว แถมยังสามารถซื้อโฆษณาเฟสบุ๊คที่จะทำให้เพิ่มจำนวนผู้เห็นแฟนเพจของเราได้อีกด้วย 

       แต้ในขณะเดียวกันหากคุณสร้างเว็บไซต์มาแล้ว การทำให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างนั้นเป็นสิ่งที่ยาก ซึ่งถือเป็นข้อเปรียบเทียบกันของ 2 สื่อนี้ แต่ถ้าเราทำ 2 สิ่งนี้ควบคู่กันเราก็จะสามารถลิ้งค์เชื่อมต่อข้อมูลกันได้ ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่ดีที่จะทำควบคู่กันไป

     สำหรับท่านใดที่สนใจทำการตลาดออนไลน์ สามารถติดตามคำแนะนำดีๆในรายการ SME Smart Service ตอน การเลือกใช้เครื่องมือสื่อสารการตลาดออนไลน์อย่างไรให้มีประสิทธิภาพ ได้ที่ http://smartsme.tv/vod_detail.php?gid=18&id=4426


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

SmartSME Line