วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

เคล็ดลับการออกแบบแพคเกจจิ้ง ตามหลักฮวงจุ้ย

by Smart SME, 3 มีนาคม 2559

        ในการเลือกซื้อสินค้านั้น สิ่งที่ทำให้ผู้บริโภคสะดุดตาเป็นอย่างแรกนั่นก็คือ บรรจุภัณฑ์ หรือ แพคเกจจิ้งที่มีรูปลักษณ์สวยงาม โดยการออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้มีความโดดเด่นและทันสมัยนั้นสามารถเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าได้อีกด้วย โดยตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว จะมีหลักในการเลือกใช้สี รูปร่าง รูปทรงที่แตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับกลุ่มเป้าหมาย อาทิเช่น เพศหญิง เพศชาย อายุ  เป็นต้น

         ซึ่งทางหมอเม ได้แนะนำการการออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้ถูกหลักฮวงจุ้ยในรายการ ไว้ว่า........

               การออกแบบบรรจุภณฑ์สำหรับสินค้าที่มีกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้หญิงต้องมีลักษณะของรูปทรงบรรจุภัณฑ์ที่โค้งเว้า และมีสีสันสดใส นอกจากการออกแบบที่โค้งเว้าจะทำให้จับง่ายแล้วตามหลักฮวงจุ้ยแล้วจะส่งผลต่อการซื้อขายที่คล่องมืออีกด้วย สำหรับการออกแบบบรรจุภัณฑ์สำหรับผู้ชาย ต้องมีการออกแบบรูปทรงในลักษณะที่เป็นทรงตรง โดยลักษณะของผู้ชายจะมีความตรงไปตรงมา โดยการออกแบบบรรจุภัณฑ์ไม่ว่าจะเป็นด้านรูปทรงหรือสีที่ใช้ จะสามารถกระตุ้นอารมณ์ผู้ใช้ให้มีความรู้สึกแบบนั้นร่วมด้วย และยังทำให้สามารถปิดการขายได้ง่ายขึ้นอีกด้วย


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line